Bóng Đá Plus trên MXH

Fabian Schar: Cánh chim lạ của của ĐT Thụy Sỹ
Quang Hòa • 20:45 ngày 11/09/2013
Cơ hội để ĐT Thụy Sỹ vượt qua vòng loại World Cup 2014 đã trở nên rất rõ ràng sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trên sân của Na Uy vào đêm qua. Đáng chú ý, người hùng của Thụy Sỹ trong trận đấu ấy không phải là các cầu thủ chuyên đảm nhận trọng trách ghi bàn, mà lại là hậu vệ trẻ măng Fabian Schar.
    Fabian Schar xứng đáng được xem là người hùng đơn giản là vì anh đã chọc thủng lưới Na Uy không chỉ một mà những 2 lần (cả 2 đều từ những tình huống không chiến). Đừng nói đến những trận cầu đỉnh cao có ý nghĩa quyết định đến chiếc vé thông hành tới Brazil vào mùa Hè năm sau, mà ngay cả những màn so tài giữa những đội bóng làng nhàng cũng khó có chuyện một cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ lập được cú đúp. 

    Nói vậy để thấy, những gì mà Fabian Schar làm được trong trận đấu với Na Uy là rất đáng nể. Càng đáng nể hơn nếu biết rằng cầu thủ 21 tuổi này mới có vỏn vẹn 3 lần được khoác áo ĐTQG. Ở lượt đấu trước diễn ra cách đây vài ngày, Fabian Schar cũng đóng góp 1 bàn trong trận hòa khó tin 4-4 giữa Thụy Sỹ và Iceland.

    Thụy Sỹ đang có nhiều cơ hội giành vé tới Brazil

    Tính ra, hậu vệ CLB Basel đã ghi 3 bàn và mang về cho Thụy Sỹ 4 điểm từ 2 trận đấu vừa qua. Nhờ những kết quả đó, đội bóng xứ sở đồng hồ vẫn duy trì được khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 2 là Iceland. Khoảng cách này rất khó để san lấp vì chỉ còn 2 lượt trận nữa là các đội bóng ở bảng E sẽ kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2014.

    Sau những gì mà Fabian Schar đã thể hiện, có thể thấy rõ ràng là ĐT Thụy Sỹ đang sở hữu một hậu vệ rất tiềm năng. Ở tuổi 21, hậu vệ trưởng thành từ CLB Wil có số lần lập công trong màu áo ĐTQG còn cao hơn cả danh thủ Fabio Cannavaro (Italia) đang có một tương lai sáng lạn. Chưa biết màn trình diễn xuất sắc của Fabian Schar ở ĐTQG có giúp anh kiếm được một bến đỗ tiềm năng hơn hay không, nhưng sẽ là bất ngờ nếu trong tương lai “số 16” của Basel không thể có được một vị trí vững chắc trong đội hình ĐT Thụy Sỹ.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay