Bóng Đá Plus trên MXH

Những "kịch sĩ" hàng đầu trong bóng đá thế giới
Trọng Khang • 14:45 ngày 08/10/2013
Trong làng túc cầu có không ít những cầu thủ nổi tiếng không chỉ vì đá bóng hay, mà họ còn được người ta nhắc đến ở khả năng “diễn kịch” bậc thầy.
    Khi còn chơi cho Aston Villa, Ashley Young từng giúp đội nhà kiếm được 2 quả penalty trong vòng 1 tuần từ những pha đóng kịch. Ở trận đấu giữa M.U và Crystal Palace diễn ra cách đây chưa lâu, Ashley Young lại giở trò “ăn vạ” khi cố tình ngoắc vào chân Kagisho Dikgacoi. Sau pha bóng thô thiển ấy, anh cầu thủ chạy cánh này đã  bị trọng tài tặng cho một chiếc thẻ vàng



    Chẳng ai nghi ngờ về khả năng chơi bóng của Gareth Bale, và mọi người cũng đều biết anh là cầu thủ nhiều mánh khóe thế nào. Người ta thống kê được rằng, kể từ khi theo nghiệp quần đùi áo số ngôi sao chạy cánh người xứ Wales của Real đã 6 lần phải nhận thẻ vàng vì lỗi giả vờ ngã.

    3. Luis Suarez


    Tiền đạo đang chơi cho Liverpool là cầu thủ có tài, nhưng bên cạnh đó anh cũng sở hữu khá nhiều tật xấu. Nhắc đến cầu thủ từng bị treo giò 10 trận vì hành vi cắn vào người hậu vệ Ivanovic của Chelsea này, người ta không thể bỏ qua chi tiết tiền đạo Liverpool rất giỏi trong việc “đóng kịch”.

    4.Sergio Busquets


    Tiền vệ Barca từng gây nhiều rắc rối cho Real bằng những hành động láu cá của mình. Ngoài ra, Sergio Busquets cũng từng khiến Thiago Motta của Inter bị đuổi khỏi sân trong trận đấu giữa Barca và Nerazzurri ở Champions League sau một pha ăn vạ trắng trợn (khi ngã xuống sân cầu thủ này ôm mặt tỏ vẻ đau đớn nhưng vẫn hé tay một chút để dò xét thái độ của trọng tài)

    5. Didier Drogba


    Khi giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số”, có lẽ “Voi rừng” nên lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, giống như những gì mà cựu tuyển thủ ĐT xứ Wales Vinnie Jones từng làm.

    6. Michael Owen


    Người Anh hẳn là không thể quên được cái tên Michael Owen. Nếu như năm 1998, cựu tiền đạo Liverpool ghi được bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới đội bóng xứ sở tango, thì 4 năm sau anh lại phải nhận không ít lời chỉ trích khi khiến Argentina phải chịu một quả penalty oan uổng khi đối đầu với người Anh.

    7. Steven Gerrard


    Hình tượng của đội trưởng Liverpool đã trở nên xấu xí đi rất nhiều, sau khi cầu thủ này phải nhận thẻ vàng vì pha ăn vạ lộ liễu trong trận đấu giữa Anh và Andorra vào năm 2007.

    8. Rivaldo


    Một trong những hình ảnh nổi tiếng nhất về Rivaldo chính là pha ăn vạ của anh trong trận đấu giữa Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ tại World Cup 2002. Ở trận đấu ấy, Rivaldo bị một cầu thủ đội bạn đá bóng vào đùi nhưng anh lại làm ra vẻ như mình bị lãnh trọn một cú đá vào mặt. FIFA rất không hài lòng với hành vi trên và họ đã buộc cựu ngôi sao Barca phải nộp khoản tiền phạt 5180 bảng.

    9. Juergen Klinsmann


    Juergen Klinsmann đã góp công lớn vào thắng lợi 1-0 của ĐT Đức trước Argentina ở trận chung kết World Cup 1990. Sau khi kiếm được cho “Cỗ xe tăng” 1 quả phạt đền, cựu tiền đạo Bayern Munich còn khiến Pedro Monzan bị truất quyền thi đấu dù hậu vệ Argentina chưa chạm vào người anh.

    10. Robert Pires


    Nếu không có sự láu cá của Robert Pires, Arsenal đã chẳng thể duy trì được thành tích bất bại ở mùa giải 2003/2004. Ở mùa giải đó, Arsenal suýt nữa đã bị đánh bại bởi tân binh Portsmouth ở ngay vòng đấu thứ 5. Nhờ có pha tiểu xảo của Pires (cầu thủ người Pháp này chỉ chạm nhẹ vào Dejan Stefanovic), Arsenal mới được hưởng quả penalty và Henry không mắc sai lầm trên chấm 11m để giúp Pháo thủ có được trận hòa 1-1.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội