Bóng Đá Plus trên MXH

Những tiền vệ cánh xuất sắc nhất thế giới
CHIÊU VĂN • 20:11 ngày 22/10/2013
Vị trí tiền vệ cánh đang được khai phá lại trong những năm gần đây. Sự phổ biến của các đội hình 4-2-3-1 và 4-3-3 đồng nghĩa với việc những tiền vệ cánh đang trở thành các mũi tấn công quan trọng nhất trên sân.
    Những đội bóng mạnh nhất thế giới cũng là những đội có các tiền vệ cánh giỏi nhất. Đáng chú ý, cả 4 đội vào bán kết Champions League 2013 đều sở hữu những đôi cánh thần tốc.

    Eden Hazard

    Cầu thủ trẻ người Bỉ đã chứng tỏ ở Chelsea rằng, anh đủ tài năng để đáp ứng những kỳ vọng không hề nhỏ đặt vào anh. Hazard đã tạo thành một bộ đôi cực kỳ ăn ý với Oscar ở giữa sân của Chelsea và họ đóng góp 7 trong 14 bàn thắng của CLB áo xanh ở Premier League tính tới giờ. Quan trọng hơn, ở tuổi 22, Hazard cho thấy anh còn có thể tiến bộ và chơi hay hơn nữa.

    Cristiano Ronaldo



    Ngay cả khi đội bóng của anh đang chơi vất vả, Cristiano Ronaldo vẫn mạnh mẽ hướng tới một mùa giải xuất sắc nữa. Đã ghi tổng cộng 13 bàn ở La Liga và Champions League, siêu sao người BĐN vượt xa các đồng nghiệp khác trong danh sách này. Tuy nhiên vẫn có chút tì vết trong thành tích của Ronaldo, khi anh mới có 2 đường kiến tạo, ít nhất trong 9 ngôi sao được đề cập.

    Franck Ribery

    Tiền vệ người Pháp không hề tỏ ra tự mãn dù đã giành mọi danh hiệu có thể với Bayern Munich mùa trước và cho thấy anh có thể thích nghi tốt với các ý tưởng mới của tân HLV Pep Guardiola ra sao ở Bavaria. Chơi lùi sâu hơn so với bình thường do Pep sử dụng một hàng tiền vệ 4 người, nhưng Ribery cũng cho thấy anh sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

    Pedro
    Tuyển thủ TBN Pedro đã quen với vai trò của một cầu thủ chuyên cần của Barcelona ở cánh, nhường lại sự chú ý và hào quang cho những Lionel Messi, Xavi và Andres Iniesta ở trung lộ. Tuy nhiên, phong độ của anh từ sau chấn thương của Leo cho thấy Pedro hoàn toàn có thể đóng một vai trò lớn hơn, thậm chí là quyết định, với Blaugrana. 5 bàn ở La Liga giúp anh có vị trí thứ 4 trong danh sách những chân sút hàng đầu và thứ 2 ở Barca, chỉ kém Messi. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia này giờ là nhân vật then chốt trong khởi đầu gần như hoàn hảo của Barca ở mùa này bởi anh rất hợp với lối chơi trực diện và tốc độ hơn mà tân HLV Gerardo Martino đang xây dựng.

    Arjen Robben

    Người Hà Lan bay nổi tiếng với tốc độ như tên bắn và những bàn thắng từ các góc sút khó lường. Tuy nhiên, mùa này Robben còn cho thấy anh còn có nhiều kỹ năng quan trọng khác khi là cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào những bàn thắng của Bayern với 3 đường kiến tạo và 5 lần trực tiếp lập công. Robben cũng đã giúp Bayern giành tổng cộng 93% điểm số tối đa ở mùa này.

    Neymar
    Mùa giải đầu tiên ở châu Âu thường rất khó khăn cho các tài năng Nam Mỹ. Tuy nhiên, Neymar đã hòa nhập gần như ngay lập tức với Barcelona sau khi chuyển tới từ CLB Brazil Santos vào mùa hè. Chơi lệch trái trong hàng công 3 người ở Barca, cầu thủ trẻ này đã xua tan những nghi ngờ về khả năng thành công ở châu Âu của anh. 6 đường kiến tạo trong 10 trận cũng cho thấy Neymar không hề là kẻ ích kỷ khó bảo như nhiều người lo ngại.

    Marco Reus




    Sau khi chia tay Mario Goetze, Borussia Dortmund trông cậy cả vào Marco Reus cho vị trí đá cánh. Có tỉ lệ ghi bàn hơn 1 bàn mỗi 2 trận tính tới thời điểm này, Reus chắc chắn là nhân vật chính trong bất cứ hy vọng thành công nào của BVB mùa này.

    Angel di Maria
    Tiền vệ cánh người Argentina vốn không phải là người được ưa ái trong hệ thống thứ bậc rất phức tạp ở Real Madrid. Anh suýt nữa đã bị bán đi trong mùa hè để có tiền bù đắp vào thương vụ mua Gareth Bale cũng như để trống chỗ cho siêu sao xứ Wales. Tuy nhiên, trong khi Bale đang gặp nhiều khó khăn vì chấn thương và phong độ sa sút kể từ khi chuyển tới Bernabeu, Di Maria đã chơi rất hay như lời khẳng định quyết tâm giữ bằng được vị trí đá chính của anh.

    Koke

    Atletico Madrid cho tới giờ vẫn là phát hiện của châu Âu, dù mạch 8 trận thắng liên tiếp của họ đã đứt đoạn cuối tuần rồi sau thất bại 0-1 dưới tay Espanyol. Tiền vệ cánh trẻ tuổi Koke cùng chân sút Diego Costa là những ngưới góp công chính trong chuỗi trận ấn tượng của Colchoneros. 2 bàn và 7 đường kiến tạo của anh, nhiều nhất trong danh sách này, đã giúp Atletico có 30/33 điểm tối đa. Ở tuổi 21, Koke còn cả bầu trời phía trước.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay