Bóng Đá Plus trên MXH

Những trận đấu đáng chú ý nhất tuần này
Quang Minh • 15:29 ngày 25/04/2014
Roma đối đầu Milan, Liverpool đại chiến vì chức vô địch với Chelsea, Valencia chạm trán Atletico... là những trận đấu đáng chú ý nhất ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu cuối tuần này.
    * 01h45 ngày 26/4, sân Olimpico: AS Roma vs Milan (vòng 35 Serie A)
    Trên lý thuyết AS Roma vẫn còn cơ hội đăng quang chức vô địch, tuy nhiên với việc thua kém đội đầu bảng Juventus tới 8 điểm khi mà mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu, cơ hội để đội chủ sân Olimpico lật ngược thế cờ là không cao. 


    Trong khi Roma cũng có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp, thì Milan cũng đang có chuỗi trận hồi sinh ấn tượng với 5 chiến thắng liên tiếp, qua đó tiến gần hơn tới một suất tham dự Europa League mùa giải tới. Lúc này, Rossoneri có 51 điểm, phải cạnh tranh tấm vé dự Cúp châu Âu với Parma, đội hiện có cùng điểm nhưng hơn Milan về đối đầu. Vì thế, chắc chắn đoàn quân của HLV Clarence Seedorf sẽ ra sân với tinh thần quyết thắng cao nhất. Tuy vậy, với thực lực có đôi chút thua kém so với các cầu thủ chủ nhà, có lẽ một trận hòa cũng là thành công với Milan ở trận này.

    Dự đoán: 2-2

    * 20h05 ngày 27/4, sân Anfield: Liverpool vs Chelsea (vòng 36 Premier League)
    Nếu giành chiến thắng trước Chelsea, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers gần như sẽ chạm cả hai tay vào chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 24 năm. Với quyết tâm như thế, chắc chắn nhưng Luis Suarez, Steven Gerrard, Daniel Sturridge sẽ ra sân với hơn 100% sức mạnh của mình để tìm kiếm chiến thắng.


    Trong khi đó, Chelsea bước vào trận đấu này với vô vàn những khó khăn. Lực lượng của The Blues suy yếu khi thủ môn Petr Cech, đội trưởng John Terry, nhạc trưởng Hazard vắng mặt do chấn thương. Bên cạnh đó, sự tập trung của các học trò Jose Mourinho cũng không cao khi giữa tuần tới họ phải chạm trán với Atletico trong trận bán kết lượt về Champions League. Cộng thêm việc gần như không còn cơ hội vô địch Premier League, việc các cầu thủ Chelsea chủ động "buông" trận đấu này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

    Dự đoán: 2-1

    * 22h00 ngày 26/4, sân Mestalla: Valencia vs Atletico (vòng 35 La Liga)
    Atletico đang tiến dần hơn tới chức vô địch La Liga. Nếu đánh bại Valencia, thầy trò Diego Simeone chỉ cần giành thêm 2 chiến thắng nữa là có thể đăng quang ngôi vô địch mà không cần chờ đến lượt trận cuối cùng gặp Barca. Dù giữa tuần tới còn có trận đấu quan trọng với Chelsea tại bán kết lượt về Champions League, song chắc chắn các cầu thủ Atletico sẽ không dễ dàng buông súng ở trận đấu với Valencia.


    Ở phần sân đối diện, chủ nhà Valencia gần như đã không còn mục tiêu ở mùa giải này khi yên vị ở giữa BXH. Cũng giống như Atletico, giữa tuần tới Valencia cũng có trận lượt về bán kết Europa League quan trọng với Sevilla. Ở lượt đi, "Bầy dơi" đã thúc thủ 0-2, vì thế khả năng Valencia sẽ không mấy mặn mà với trận đấu tại giải quốc nội mà dồn toàn lực ở mặt trận cúp châu Âu.

    Dự đoán: 1-3

    * 02h00 ngày 28/4, sân El Madrigal: Villarreal vs Barca (vòng 35 La Liga)
    Về cơ bản Villarreal vẫn còn cơ hội giành một suất tham dự ngay vòng bảng Europa League thay vì phải đá vòng sơ loại thứ 3. Lúc này, Villarreal đứng thứ 7 và kém vị trí thứ 5 của Sevilla 7 điểm, nếu đánh bại Barca, đội chủ sân El Madrigal sẽ có cơ hội thực thi điều đó.


    Tuy nhiên, sẽ không dễ để Villarreal làm được điều này bởi đối thủ của họ là Barca, đội bóng đang rất khát chiến thắng để bám đuổi chức vô địch với bộ đôi thành Madrid. Theo thống kê, 6 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội, Barca giành chiến thắng tới 5 trận và có 1 trận hòa, chính vì thế không bất ngờ khi đoàn quân của HLV Tata Martino có được 3 điểm.

    Dự đoán: 1-3

    * 23h30 ngày 26/4, sân Bay Arena: Leverkusen vs Dortmund (vòng 32 Bundesliga)
    Dortmund đã không còn nhiều động lực để phấn đấu ở mùa giải này, có chăng đoàn quân của HLV Juergen Klopp chiến đấu vì danh dự của đội bóng. Hành quân tới sân Bay Arena với tinh thần thoải mái cùng phong độ ấn tượng (toàn thắng 5 trận), Dortmund sẽ mang lại không ít khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà.


    Nếu thất bại, Leverkusen đứng trước nguy cơ bị đánh bật khỏi Top 4, đồng thời đánh mất lợi thế cạnh tranh một trong bốn suất dự Champions League mùa tới. Chính vì thế, chắc chắn Leverkusen sẽ nhập cuộc với quyết tâm rất cao nhằm có được 3 điểm.

    Dự đoán: 2-2
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay