Bóng Đá Plus trên MXH

Premier League thua kém xa so với Bundesliga và La Liga
Chi Nguyễn • 17:40 ngày 21/12/2013
Một thống kê mới nhất cho thấy, thành tích thi đấu của các đội bóng tại Premier League mùa này kém xa so với những đại diện đến từ Bundesliga hay La Liga.
    Người Anh vốn tự hào Premier League của họ là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Nhưng kết quả thống kê lại chỉ ra một thực tế rằng hiệu quả thi đấu của các đội bóng ở giải Ngoại Hạng Anh kém xa so với những đại diện ở các giải đấu khác ở châu Âu. Phép thống kê này được đưa ra dựa trên kết quả thi đấu của các đội bóng sau khi cùng trải qua 16 vòng ở các giải VĐQG mùa này.

    Cụ thể, đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League – Arsenal chỉ xếp thứ 9 trong danh sách 16 CLB thi đấu hiệu quả nhất châu Âu tính đến thời điểm này. “Pháo thủ” đang có thành tích thi đấu kém hơn so với 2 đại diện của Bundesliga (Bayern và Bayer Leverkusen), 3 đội của La Liga (Barca, Real và Atletico Madrid) và 3 đội đến từ Serie A (Juventus, Roma và Napoli).


    Arsenal đang dẫn đầu Premier League nhưng chỉ xếp thứ 9 ở châu Âu vào thời điểm này

    Hiện tại, Arsenal đang có 35 điểm (số điểm ở Premier League) kém Bayern tới 9 điểm. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn chưa 1 lần thua trận sau 16 vòng đấu ở Bundesliga và mới chỉ để thủng lưới 8 bàn. Một thống kê nữa cho thấy sự khác biệt giữa Arsenal và Bayern – những đối thủ sẽ gặp nhau ở vòng 1/8 Champions League, là hiệu số bàn thắng bại rất chênh lệch: 16 so với 34.

    Trong danh sách này, Chelsea (ghi được 32 bàn) hiện chỉ xếp trên Villarreal (24) và Roma (31) trong nhóm những đội ghi được ít bàn thắng nhất. Điều đó cho thấy HLV Jose Mourinho phải gấp rút đưa về Stamford Bridge một chân sút đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.


    Chú thích: P - số trận; W - Thắng; D - Hòa; L - Thua; GF - Bàn thắng; GA - Bàn thua; PTS - điểm; GD - Hiệu số bàn thắng bại

    So với những đội đã giành quyền tham dự vòng 1/8 Champions League mùa này, Real đang sở hữu hàng phòng ngự kém cỏi nhất khi đã để thủng lưới 19 bàn/16 trận ở La Liga.

    Không có mặt trong nhóm 16 đội thi đấu hay nhất châu Âu hiện nay, song với 25 điểm hiện có, M.U có thể sẽ đứng ở vị trí thứ 3 tại Bundesliga, xếp thứ 4 ở các giải Serie A, La Liga và Ligue 1.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội