Bóng Đá Plus trên MXH

18h00 ngày 25/10, Becamex Bình Dương vs REAC Sportiskola: Dải ngân hà ra mắt
ĐỨC NGUYỄN • 05:33 ngày 25/10/2013
Kết thúc mùa giải 2013, B.BD đã đổ vào thị trường chuyển nhượng trên 60 tỷ đồng để “thay máu” lực lượng. Thế nên BTV Cup 2013 chính là giải đấu để giới chuyên môn đo mức độ hiệu quả của cách tiêu tiền mà đội bóng đất Thủ áp dụng trong thời gian qua.

    ĐỒNG TIỀN & THAM VỌNG
    Trong một cuộc đối thoại với PV báo Bóng đá, ông Nguyễn Minh Sơn (Chủ tịch CLB B.BD) đã khẳng định: “Việc chiêu mộ các ngôi sao, đặc biệt là các cầu thủ gốc Thanh Hóa, Nghệ An, ngoài việc nâng cao chất lượng đội bóng, còn có mục đích là phục vụ các CĐV tỉnh nhà. Trong số này có hàng vạn NHM xứ Nghệ, xứ Thanh đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương”.

    Đúng như lời ông Sơn, B.BD  đã bỏ ra rất nhiều tiền để chiêu mộ các ngôi sao đương đại của BĐVN. Để có bộ tứ trưởng thành từ lò SLNA là Văn Bình, Trọng Hoàng, Văn Hoàn và Đình Hiệp, đội bóng đất Thủ đã phải chi ra hơn 20 tỷ đồng (các cầu thủ này đều ký hợp đồng 3 năm). Một cầu thủ gốc Nghệ An khác là Đình Luật (chuyển đến từ XMXT.SG) cũng gần 5 tỷ đồng/3 năm. 

    Trong khi đó, cựu đội trưởng của V.NB và Thanh Hóa - Mai Tiến Thành cũng du Nam với bản hợp đồng có giá 4,5 tỷ đồng/3 năm. Và còn rất nhiều cầu thủ được coi là “sao số” của V-League như Nsi, Abass, Tấn Trường… được mang về trong những lần B.BD phá két “đi chợ”, khiến làng bóng xứ ta phải bao phen giật mình.

    Rõ ràng, B.BD rất chủ động với chiến lược “thay máu” nhằm đòi lại vị thế đã mất, sau 2 chức vô địch V-League 2007 và 2008. Quyết tâm ấy càng được thể hiện khi đội bóng đất Thủ thanh lí hàng loạt “công thần”, mặc cho họ vẫn còn hợp đồng và  còn phong độ đỉnh cao. 

    Chính vì thế, trong cuộc đối đầu REAC Sportiskola SE (Hungary), B.BD giống như “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Chiều nay, nếu ở dưới mặt sân người ta chờ đợi màn trình diễn của các tân binh; thì trên khán đài, tất cả đang ngóng trông: liệu hàng chục tỷ đồng của B.BD bỏ ra, có kéo “biển người” đến sân Gò Đậu, giống như sự kỳ vọng của lãnh đạo B.Bình Dương ?

    ĐI XEM “SAO” TRÌNH DIỄN
    Ngoài thông tin REAC Sportiskola mang đến một đội hình trẻ, có thể hình lí lưởng và giỏi chơi bóng bổng thì B.BD gần như không biết nhiều về đối thủ của mình. Nhưng điều đó không quá quan trọng, bởi nói như HLV Nguyễn Minh Dũng: “Đối thủ của B.BD là chính mình”.

    Chiều nay, rất có thể đội bóng đất Thủ sẽ xuất phát với sơ đồ  4-5-1. Tấn Trường sẽ được lựa chọn trong khung gỗ. Vì Đoàn Marcelo mới sang Việt Nam nên Minh Đức sẽ hợp với Đình Luật tạo thành cặp trung vệ án ngữ trước khung thành. Cánh trái do Đặng Văn Robert phụ trách, còn  Văn Hoàn sẽ bao trọn cánh phải. 

    Ở khu vực trung tâm, Văn Bình sẽ đá thấp nhất và đóng vai trò “dọn dẹp” trước hàng phòng ngự. Bên cánh trái, Mai Tiến Thành gần như đã chắc suất. Trọng Hoàng  và Văn Thành (hoặc một ngoại binh thử việc) sẽ đóng vai trò giữ nhịp và tạo nên những “cú đấm” ở trung lộ. Người Bình Dương duy nhất là Anh Đức sẽ đảm nhận vị trí tiền vệ cánh phải. Nhưng ở từng thời điểm, Đức “Eto’o” sẽ nhô cao và sẽ chơi như một “tiền đạo ảo”, ngay sau lưng của Nsi (một cựu cầu thủ XMXT.SG).

    Trên hàng công, HLV Minh Dũng còn một sự lựa chọn khác là Abass, người từng ghi 13 bàn/20 trận ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Thanh Hóa vừa mới đến đất Thủ, nên rất có thể anh chỉ được sử dụng ở hiệp 2, hoặc khi cần phương án giải quyết bế tắc.

    B.BD đặt mục tiêu vào chung kết, bởi thế REAC Sportiskola chính là đối thủ mà họ cần đánh bại ngay trong trận ra quân. Chiều nay, nếu “dàn sao” của B.BD chơi đúng sức, họ sẽ có chiến thắng đầu tay.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    B.BD: Tấn Trường, Văn Hoàn, Đình Luật, Minh Đức, Đặng Robert, Tiến Thành, Văn Bình, Trọng Hoàng, Văn Thành, Anh Đức, Nsi.
    REAC Sportiskola: Zsenyel, Balazs, Karoly, Tamas, Janos, Mate, Patrik, Kristof, Nabil, Dinka, Zsolt.

    DỰ ĐOÁN: 2-0

    LỊCH THI ĐẤU

    BẢNG A

    BẢNG B

    Becamex Bình Dương

    U23 Việt Nam

    Đồng Tâm Long An

    Đồng Nai

    Sinh viên Hàn Quốc

    Bangu Atletico Clube (Brazil)

    REAC Sportiskola SE

    Semen Padang (Indonesia)


    VÒNG BẢNG

    NGÀY

    GIỜ

    CẶP ĐẤU

    THTT

    25/10

    15:30

    ĐT.LA – SVHQ

    BTV1

    17:25

    Lễ khai mạc

    BTV1

    18:00

    B.BD  - REAC Sportiskola SE

    BTV2, BTV5, VTV3, HTV TT

    26/10

    16:00

    Đồng Nai  - Bangu Atletico Clube

    BTV1

    18:00

    U23 Việt Nam - Semen Padang F.C

    BTV2

    27/10

    16:00

    REAC Sportiskola SE - SVHQ

    BTV1

    18:00

    B.BD – ĐT.LA

    BTV2

    28/10

    16:00

    Bangu Atletico Clube - Semen Padang F.C

    BTV1

    18:00

    U23 Việt Nam - Đồng Nai

    BTV2

    29/10

    16:00

    REAC Sportiskola SE ĐT.LA

    BTV1

    18:00

    B.BD - SVHQ

    BTV2

    30/10

    16:00

    Đồng Nai  - Semen Padang F.C

    BTV1

    18:00

    U23 Việt Nam - Bangu Atletico Clube

    BTV2

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội