Bóng Đá Plus trên MXH

AFC Cup và bài toán thương hiệu
KHẮC SƠN • 13:46 ngày 07/04/2014
Đến thời điểm này, hai đại diện của V-League tại AFC Cup là HN.T&T và V.NB đang gây ấn tượng tốt về chuyên môn. V.NB đã giành vé đi tiếp ở bảng G, HN.T&T đang dẫn đầu bảng F. Thế nhưng, nhiệm vụ của hai đội bóng này vẫn còn rất nặng nề. Trên hết, họ phải giữ gìn hình ảnh và uy tín của cả nền bóng đá khi ra đấu trường quốc tế.
    Việc V.NB và HN.T&T thi đấu ấn tượng tại AFC Cup đang góp phần nâng cao uy tín cho bóng đá Việt Nam. Sau 4 vòng đấu đã qua của vòng bảng, HN.T&T và V.NB thắng 7/8 trận đấu mà họ tham dự. Đặc biệt, V.NB đã giành 12 điểm tuyệt đối, sở hữu hiệu số bàn thắng bại lên tới +8 và là tân binh có màn ra mắt hoành tráng nhất lịch sử AFC Cup.

    Những thành tích kể trên thể hiện quyết tâm và tiềm lực của các đội bóng Việt Nam. Thậm chí, thành công ban đầu này mở ra một hướng đi mới cho các đại diện của V-League trên đấu trường châu lục. Rằng, nếu được đầu tư xứng đáng cùng quyết tâm cao độ, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể nuôi mộng lớn ở AFC Cup.

    Thế nhưng, phải nhấn mạnh một điều, chặng đường vốn được đánh giá là rất thảnh thơi sắp tới lại hàm chứa những yếu tố rủi ro. Nếu không có sự quản lý tốt và sự định hướng đúng về tư tưởng đối với các cầu thủ, rất có thể, những trận đấu sắp tới sẽ mang đến hệ lụy tiêu cực cho chính các đội bóng nói riêng và bóng đá nước nhà nói chung. Bởi, một khi các cầu thủ ra sân thiếu động lực, không hướng đến mục tiêu cao nhất là phụng sự khán giả, xây đắp hình ảnh cho nền bóng đá thì tiêu cực rất dễ xảy ra. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu của cả nền bóng đá mà phải rất khó khăn mới gây dựng được.


    Vậy nên, cùng với việc đặt ra những mục tiêu cao hơn, xa hơn về chuyên môn thì thiết nghĩ, trong các trận đấu còn lại, V.NB và HN.T&T cần hướng trọng tâm vào công tác quản lý cầu thủ để đảm bảo họ luôn ra sân với tinh thần cao nhất. Về vấn đề này, HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.NB) cho biết: “Dù đã có vé đến vòng sau nhưng chúng tôi sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất. Những cầu thủ có chất lượng tốt nhất, quyết tâm cao nhất thì mới được sử dụng. Đồng thời, chúng tôi sẽ giám sát các cầu thủ một cách chặt chẽ”.

    Hy vọng rằng, với quyết tâm ấy, V.NB cũng như HN.T&T sẽ còn gặt hái những ấn tượng mạnh hơn nữa đấu trường khu vực. Và rằng, nếu tiếp tục chuyển hóa được quyết tâm thành những kết quả tốt trên sân, thì “giới hạn” của V.NB và HN.T&T sẽ không chỉ là vòng 1/8 của AFC Cup 2014.

    HN.T&T mang binh hùng đến Maldives
    Hôm qua (6/4), HN.T&T đã lên đường sang Maldives chuẩn bị cho trận lượt về với CLB Maziya. Trước khi đến Maldives, đội quân với 30 người gồm những cầu thủ tốt nhất của HLV Phan Thanh Hùng sẽ quá cảnh tại Malaysia. Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB HN.T&T cho biết: “Mang những cầu thủ trụ cột đến Maldives, chúng tôi đặt mục tiêu là giành ít nhất 1 điểm để củng cố ngôi vị và qua đó tiến gần hơn đến vòng đấu tiếp theo của AFC Cup 2014”.

    Hầu hết các thành viên của HN.T&T đã bình phục sức khỏe sau sự cố ngộ độc thực phẩm trong chuyến làm khách tại Malaysia. Điều này sẽ giúp cho đội có thêm cơ sở để hy vọng trong cuộc đấu với đội chủ nhà Maziya vào ngày 9/4 tới. Chỉ cần giành thêm 1 điểm ở 2 trận còn lại, HN.T&T coi như sẽ giành vé vào vòng 1/8.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội