Bóng Đá Plus trên MXH

Báo Bóng đá thăm, tặng quà CĐV chiến thắng "nỗi đau da cam"
Trung Dũng • 21:41 ngày 20/07/2014
Đúng 1 tuần trước ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7, đại diện báo Bóng đá đã tới Thái Bình thăm gia đình anh Đỗ Hà Cừ - nạn nhân chất độc màu da cam, người đã sống chung với dị tật quái ác 30 năm qua nhưng vẫn yêu bóng đá cháy bỏng.

    Chiều ngày 20/7, đoàn cán bộ, phóng viên báo Bóng đá do Tổng biên tập Nguyễn Văn Phú cùng Phó tổng biên tập kiêm Chủ tịch công đoàn Thạc Thị Thanh Thảo, Phó tổng biên tập Vũ Trung Thành dẫn đầu, đã tới thăm gia đình cựu chiến binh Đỗ Ngọc Châu (Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

    Ông Châu từng chiến đấu ở mặt trận phía Nam trong giai đoạn khốc liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ (giai đoạn 1972-1975) và là một trong hàng triệu người Việt Nam bị nhiễm chất độc màu da cam mà quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh. Chất độc quái ác này làm cho người con trai sinh năm 1984 của ông Châu là anh Đỗ Hà Cừ ra đời với những dị tật bẩm sinh, suốt 30 năm qua chỉ nằm một chỗ.


    Tuy nhiên, khá bất ngờ và cảm động khi anh Đỗ Hà Cừ là người rất đam mê bóng đá, nhất là các giải bóng đá trẻ. Những ngày qua, các thông tin liên quan đến VCK U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014 đang diễn ra tại Huế luôn ngập tràn trên các phương tiện thông tin là “món ăn tinh thần” của Cừ. Anh bị giải đấu trẻ lôi cuốn, đặc biệt sau khi xem phát biểu khẳng định của Trưởng BTC giải, Tổng biên tập báo Bóng đá Nguyễn Văn Phú về quyết tâm tổ chức giải đấu trẻ trong sạch.


    Chính vì thế, Đỗ Hà Cừ đã quyết định viết một thư điện tử gửi tới báo Bóng đá để bày tỏ giấc mơ của mình. Trong thư này, anh viết:“Tôi có một mơ ước trong đời mình, được vào SVĐ xem trận chung kết U17 để rồi sau đó sẽ dành cả cuộc đời hồi tưởng lại...”.

    Chính lá thư này khiến Ban biên tập báo Bóng đá quyết định tìm đến Thái Bình và trao tặng anh những món quà ý nghĩa, đặc biệt là chiếc ti-vi màn hình lớn để giúp anh tiếp tục sống với tình yêu bóng đá mãnh liệt vốn có.

    Là những người làm bóng đá và báo Bóng đá cũng là đơn vị được LĐBĐ Việt Nam ủy quyền tổ chức giải U17 Quốc gia, lãnh đạo báo Bóng đá thực sự xúc động trước tình cảm của những CĐV đặc biệt như anh Đỗ Hà Cừ và coi đây như là nguồn cổ vũ động viên lớn, tiếp sức cho BTC giải tiếp tục đồng hành vì sự nghiệp phát triển bóng đá trẻ.

    Một vài hình ảnh về chuyến thăm của Đoàn cán bộ báo Bóng đá tại gia đình anh Đỗ Hà Cừ

    Đoàn cán bộ báo Bóng đá do TBT Nguyễn Văn Phú (thứ hai từ phải sang) dẫn đầu trò chuyện với gia đình cựu chiến binh Đỗ Ngọc Châu

    TBT Nguyễn Văn Phú và Phó TBT kiêm Chủ tịch Công đoàn Thạc Thị Thanh Thảo rất xúc động trước hoàn cảnh của anh Đỗ Hà Cừ - nạn nhân chất độc màu da cam

    Anh Đỗ Hà Cừ dù chịu nhiều thiệt thòi nhưng là một người rất đam mê bóng đá

    Đỗ Hà Cừ rất thích báo Bóng đá và trang điện tử Bongdaplus.vn là địa chỉ mà anh thường xuyên ghé thăm để nắm bắt thông tin



    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội