Bóng Đá Plus trên MXH

Becamex Bình Dương hướng tới BTV CUP 2013: Kiểm chứng năng lực
HỒNG QUẢNG • 06:22 ngày 22/10/2013
Chưa bao giờ giới chuyên môn chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ nhân sự ở B.BD như thời điểm này. Tậu về một dàn cầu thủ mới, nên BTV Cup 2013 (từ 25/10-3/11) được xem là cuộc kiểm chứng năng lực của đội bóng miền Đông Nam Bộ cũng như tài cầm quân của HLV Nguyễn Minh Dũng.
    70% LỰC LƯỢNG MỚI
    Ngày khai mạc BTV Cup 2013 đang cận kề, nên nhân sự của B.BD cũng đã gút lại. Đây cũng coi như là lực lượng chính yếu của đội bóng miền Đông Nam Bộ ở V-League 2014. Có chăng, B.BD  chỉ tậu thêm 1 ngoại binh và loại bớt đi vài cầu thủ trẻ.  

    Trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ được đăng ký ở BTV Cup, chỉ có 9 gương mặt của mùa giải trước được giữ lại. Đáng nói là chỉ có Đặng Văn Robert, Quốc Thiện Esele, Tăng Tuấn và Anh Đức là thường xuyên được xung trận ở V-League 2013. Còn lại, những Huỳnh Phú, Tấn Công, Quang Vinh, Trung Hiếu, Minh Đức thường xuyên dự bị. So với danh sách mùa trước thì B.BD đã thay mới khoảng 70% lực lượng với 21 tân binh, trong đó, có 6  cầu thủ được đôn lên từ tuyến trẻ.    

    Dường như trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chỉ có K.KG (V-League) hay Fico.TN (khi còn chơi ở hạng Nhất) mới thay đổi hoàn toàn nhân sự sau mỗi mùa giải. Nguyên do là họ không đủ tiền để giữ cầu thủ liên tiếp 2 mùa, nên đành phải “ăn xổi ở thì”. Mà hệ quả của sự thiếu ổn định nhân sự, lối chơi là luôn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Thế nên, B.BD thay máu gần như tuyệt đối về nhân sự trước V-League 2014 khiến giới chuyên môn phải giật mình.


    Trọng Hoàng (phải)

    NHỮNG CÂU HỎI CẦN TRẢ LỜI
    Hiển nhiên, việc thay máu hoàn toàn lực lượng của lãnh đạo B.BD là hướng đến đỉnh vinh quang ở V-League 2014, vị trí mà họ đã bị hất cẳng trong 5 năm qua. Nhưng “cuộc cách mạng” nhân sự đang diễn ra ở cựu vương V-League có giúp cho họ thành công trong mùa giải tới hay không vẫn còn là một dấu hỏi. BTV Cup 2013  được xem là màn tổng dượt để đội quân tiền tỷ của B.BD gieo hy vọng và lòng tin ở NHM. Đó cũng là giải đấu “thử lửa” cho tài cầm quân của HLV Nguyễn Minh Dũng. Nếu không thành công, ghế của ông Dũng có thể bị xem xét. 

    Với một đội hình hoàn toàn mới thì HLV Nguyễn Minh Dũng có một núi công việc cần giải quyết. Thay đổi toàn diện lực lượng, nên tính kế thừa về con người cũng như lối chơi là gần như không có. Chắc chắn, thuyền trưởng của B.BD phải xây dựng lối đá dựa trên những con người vừa được tậu về chứ không thể lấy những nhân tố ít ỏi còn sót lại từ mùa giải trước làm nền tảng. 

    Trong sự nghiệp cầm quân, ông Dũng cũng chưa để lại dấu ấn về chuyên môn, ngay cả khi được giao quyền HLV ở V-League 2013. Bởi ai cũng biết, mọi công tác huấn luyện chuyên môn và chỉ đạo đều do GĐKT Lê Thụy Hải quán xuyến. Vì thế, giao cho HLV Nguyễn Minh Dũng dẫn dắt 1 đội bóng có tham vọng cao như B.BD cũng dấy lên những hoài nghi. Đó là chưa kể khá nhiều trong số các cầu thủ mới tậu về bị nghi hoặc về mức độ thành công ở một CLB lớn như B.BD

    Danh sách cầu thủ đến - đi của B.BD mùa này

    - CẦU THỦ ĐI
    Phan Văn Santos, Tuấn Tùng, Chí Công, Xuân Hợp, Vũ Phong, Huỳnh Kesley, Sunday, Philani, Đức Tài, Aniekan, Nguyễn Hoàng Helio, Đình Đức, Quang Thanh, Công Huy, Trọng Giáp, Sunday, Đức Cường, Hữu Thắng, Hoàng Toàn.

    - CẦU THỦ ĐẾN 
    Tấn Trường, Văn Hoàn, Đình Luật, Đình Hiệp, Đoàn Marcelo, Nguyễn Thành Trung, Tiến Thành, Trọng Hoàng, Abass, Minh Trung, Văn Thành, Minh Phong, Đình Luật, Nsi, Văn Bình. 6 cầu thủ trẻ được đôn lên: Đức Thọ, Hữu Trọng, Thanh Hòa, Văn Quang, Hoàng Linh, Thanh Hải.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội