Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Độ “vênh” của con đường
Đức Nguyễn • 15:43 ngày 15/02/2014
Trong bóng đá, mỗi HLV thường có một quan điểm, triết lý huấn luyện của riêng mình. Thế nên, một cầu thủ từng là công thần, hay ngôi sao hạng A của đội… cũng có thể phải cuốn gói ra đi, chỉ vì anh ta không còn nằm trong kế hoạch sử dụng, hay không còn hợp với chiến thuật, cách chơi của HLV mới.
    V-League cũng chứng kiến nhiều trường hợp như thế. Và Thanh Hóa là một trong những ví dụ điển hình. Người ta thống kê rằng, Thanh Hóa chỉ đứng sau B.BD và Hải Phòng về khoản thay đổi cầu thủ. Nhiều người đã từng coi đội bóng xứ Thanh thuộc diện “hộ nghèo”, thì bây giờ họ đang là một “thiếu gia” của V-League đúng nghĩa. Thật đáng tiếc, câu nói “Tiền bạc không mua được hạnh phúc” lại đúng với đội bóng này trong vài năm qua!

    Bước sang năm 2014, HLV Mai Đức Chung và các học trò có khởi đầu khá… vượng. Đương nhiên, người xứ Thanh đang ngây ngất men say bởi chưa bao giờ, Xuân lại về bên sông Mã đẹp và lộng lẫy đến như thế!

    HN.T&T cũng đã từng giống Thanh Hóa, đó là tung ra nhiều tiền để chuyển nhượng cầu thủ. Nhưng những năm gần đây, dường như đội bóng này không còn “chạy đua vũ trang” nữa. Cụ thể, dưới trướng của HLV Phan Thanh Hùng, HN.T&T đã hình thành được một bộ khung, có kép chính – kép phụ khá cân bằng. Đặc biệt là lối chơi có bản sắc và nó đều dựa trên sự gắn kết, ăn ý của các cầu thủ đã chơi bóng lâu năm cùng nhau…

    Triết lý bóng đá của HLV Mai Đức Chung rõ ràng là khác với HLV Phan Thanh Hùng. Và cách làm bóng đá giữa Thanh Hóa và HN.T&T dù có cái gì đó “na ná” giống nhau, song giữa 2 đội bóng này lại có “độ vênh” khá lớn về mặt… thành tích.

    Như đã đề cập, Thanh Hóa có khởi đầu hoàn hảo. Nhưng đây là hiện tượng hay là đẳng cấp thì còn phải chờ ở đoạn cuối con đường mới biết được. Nhìn từ Thanh Hóa, người ta cũng chờ xem, liệu HN.T&T có tụt hậu với quan điểm làm bóng đá “Mỗi năm, chỉ cần thay đổi vài cầu thủ là đủ” hay không?!
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội