Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Flappy Bird & bóng đá Việt
Khắc Sơn • 05:52 ngày 14/02/2014
Thời gian qua, dư luận sôi sùng sục vì một sản phẩm game của Việt Nam lại có thể tạo ra sức hút đặc biệt với những người chơi trên khắp thế giới. Nhưng, niềm vui và sự tự hào thật quá ngắn vì ngay sau đó, cha đẻ của Flappy Bird đã quyết định gỡ bỏ sản phẩm của mình ra khỏi hệ thống vì… không chịu nổi áp lực.
    Một cơn sóng khác đã xuất hiện đằng sau quyết định chẳng giống ai này. Báo giới và cộng đồng mạng lại tốn nhiều thời gian để luận bàn. Nhưng, ở một góc độ khác, người ta phải nhắc đến cái gọi là mặt trái của sự nổi tiếng, của sự phổ cập internet.

    Lance Ulanoff, nguyên Tổng biên tập của tờ báo Mashable đã bình luận sau khi Nguyễn Hà Đông đóng cửa “đứa con tinh thần” vì áp lực từ sự thành công: “Cảm ơn Internet vì một lần nữa nó đã hủy hoại tất cả! Bạn đơn giản không thể chấp nhận sự tuyệt vời của Flappy Bird … Chúng ta vẫn yêu, ghét nó cho đến khi mọi người không thể kìm nén cảm xúc và các tài khoản mạng xã hội bắt đầu hủy hoại trò chơi và tác giả của nó”.

    Thế đấy, ở trên cao thì đương nhiên gió phải mạnh và không khí thì rất lạnh! Nó cũng giống như việc, những đội bóng mạnh và nổi tiếng như SHB.ĐNHN.T&T hay  B.BD luôn đứng trước áp lực phải thể hiện một lối chơi, một bản lĩnh đàn anh. Họ phải đá đẹp, đá hiệu quả và mọi động thái dù là nhỏ nhất cũng bị chú ý, bị “soi”.

    Nhưng, có một điều đáng ngại hơn chính là việc, đã là ông lớn thì đừng bao giờ cầu mong vào sự nương chân của các đối thủ. Những đội bóng như V.NB, SLNA, HA.GL… luôn mang tâm thế đá chết bỏ khi thi đấu với SHB.ĐN và HN.T&T. Đơn giản bởi, đá với những tên tuổi hàng đầu là cách nhanh nhất để họ quảng bá thương hiệu, sức mạnh của mình.

    Thế nên, bạn không được phép để mình mệt mỏi trong mọi cảnh huống để rồi đánh mất chính mình. Bạn cũng không được ngủ quên trên chiến thắng để bị đối phương qua mặt. Bởi, nói cho cùng, sự khác biệt giữa các đội bóng lớn và phần còn lại chính là bản lĩnh!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội