Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Nảy mầm trên đá
Khắc Sơn • 19:05 ngày 19/02/2014
V-League vẫn đang trong giai đoạn vượt khó. Hay nói cách khác, sân chơi quốc nội vẫn đối diện với những nguy cơ có thể bị tổn thương cao. Ấy thế mà trên mảnh đất bị đánh giá là khô cằn và nhiều sỏi đá ấy lại nảy những mầm xanh hy vọng.
    Người viết bỗng nhớ đến hình ảnh của Timothy, một cầu thủ bị coi là “bỏ đi” của V-League , nhưng lại đang dẫn đầu danh sách ghi bàn. Có lẽ những tháng ngày mỏi mòn đi tìm việc đã giúp sát thủ một thời nhận ra đâu là chân lý của cuộc sống. Rằng, nếu không điều chỉnh bản thân, gạt bỏ sự ích kỷ, đố kỵ thường ngày, Timothy sẽ đánh mất tất cả.

    Timothy đã trở lại ấn tượng và tạo ra xúc cảm đặc biệt, giúp  HA.GL tạm thời lọt vào nhóm đầu bảng xếp hạng. Và, còn một sự trở lại khác cũng không kém phần ấn tượng, đó chính là tiền đạo Hoàng Đình Tùng. Bản hợp đồng bị cho là sai lầm lớn nhất của bóng đá  Hải Phòng trong 3 năm qua đang tìm lại được chân giá trị của chính mình. Khát vọng cống hiến, áp lực phải thay đổi để cứu vãn sự nghiệp đã giúp tiền đạo nhỏ còn này làm mới chính mình.

    Nhìn rộng ra, người ta thấy sự tưng bừng trong cách chơi của HN.T&T và Thanh Hóa, nơi các cầu thủ đã ra sân là đá với tất cả tinh thần và sức lực của mình. Bởi họ hiểu, nếu không biết tận dụng cơ hội được tin dùng thì sẽ tự loại mình ra khỏi cuộc chơi.

    Thế mới nói, cái khó của nền bóng đá lại ló cái khôn trong ứng xử của mỗi cầu thủ! Họ tìm được cho mình con đường cần phải đi, hành động đúng như cần phải làm. Chẳng thế mà dù vẫn còn nguyên mâu thuẫn, bức xúc về chuyện tiền bạc nhưng các cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn chơi thứ bóng đá đầy quyết tâm trước ông lớn SHB.ĐN.

    Bây giờ thì các cầu thủ hiểu rằng, họ chỉ có một con đường là chiến đấu để mưu cầu một tương lai no ấm! Và nhờ sự đổi thay rất tích cực trong nhận thức này mà V-League đang chứng kiến sự bùng nổ về chuyên môn. Một sự bùng nổ rất chân thực trong nền bóng đá vốn chịu nhiều ảnh hưởng của những giá trị ảo.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội