Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Nhìn Arsenal, ngẫm U23 Việt Nam
Khắc Sơn • 09:57 ngày 24/10/2013
Rạng sáng qua, Arsenal đã thua trước Dortmund ngay tại sân Emirates trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Một trận thua mà theo giới chuyên môn mô tả rằng đã đẩy các pháo thủ thành London ngã thẳng từ thiên đường xuống mặt đất...
    Nhiều người bảo, Arsenal đang trở lại đúng với giá trị thật của mình. Một đội bóng trẻ trung, lãng mạn nhưng chưa đủ đẳng cấp để đánh chiếm đỉnh cao. Nhưng, ý kiến khác lại nhận định, nếu biết vượt qua cú sốc Dortmund, Arsenal sẽ có những bài học xương máu để trưởng thành.

    Tôi bỗng nhớ đến ĐT U23 Việt Nam với chuỗi 10 trận bất bại. Nhiều người thống kê rằng, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc đang có khởi đầu tốt nhất trong nhiều năm qua. Nhưng ông Phúc tâm sự: “Trong các trận giao hữu, tôi không quan tâm nhiều đến kết quả. Cái mà tôi muốn là các cầu thủ sẽ thu lượm được điều gì sau những trận đã đấu? Đôi khi, thất bại cũng có giá trị của nó. Bởi, chúng ta sẽ mạnh mẽ hơn nếu nhận ra mình là ai và cần phải làm gì để có được sự hoàn thiện”.

    U23 Việt Nam không đặt nặng về thành tích trong giai đoạn vừa qua. Rất mừng là thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có được chuỗi thành tích khá tốt. Nhưng nói thế không có nghĩa là đội bóng trẻ của chúng ta đã hoàn thiện, đã mạnh đến mức có thể kê cao gối khi nghĩ về SEA Games sắp diễn ra.

    Vậy mới nói, BTV Cup chính là tấm gương lớn để U23 Việt Nam soi mình vào trong đó. HLV Hoàng Văn Phúc vẫn muốn nhận ra rõ hơn đâu là điểm mạnh, điểm yếu của các học trò để có những giải pháp phù hợp cho SEA Games 27. 

    Hy vọng rằng, tại BTV Cup, trước những đối thủ vốn đang mang tham vọng lớn, U23 Việt Nam sẽ cho thấy hình ảnh và sức mạnh thật của mình. Nhưng, điều quan trọng nhất lúc này là thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc phải biết quên đi chuỗi trận bất bại kỷ lục. Rằng, sự thành bại của ĐT U23 Việt Nam tại BTV Cup không phải là việc họ thắng hay thua, mà nằm ở chỗ, họ thi đấu như thế nào?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội