Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Nụ cười trên môi kẻ chiến bại
Khắc Sơn • 09:56 ngày 11/09/2013
Đứng trên góc độ cuộc đua đến ngôi vô địch, SLNA và SHB.ĐN là những kẻ chiến bại. Vậy mà, đâu đó, người ta vẫn thấy những nụ cười hiện trên môi của người làm bóng đá nơi đây. Bất ngờ chăng?
    HLV  Nguyễn Hữu Thắng từng tâm sự: “10 năm, hoặc lâu hơn nữa người ta chỉ nhắc đến nhà vô địch chứ mấy ai nhớ đến kẻ về nhì!”. Có lẽ vì điều này mà những HLV trẻ như Hữu Thắng, Huỳnh Đức chẳng hề thấy vui, thậm chí là cảm thấy chạnh lòng khi chứng kiến các đồng nghiệp Phan Thanh Hùng, Nguyễn Văn Sỹ đăng quang cùng  HN.T&T và V.NB ở các giải đấu quốc nội. Chân lý thuộc về người chiến thắng! Mà, trong giới những người làm bóng đá, mỗi HLV đều mang cái tôi cao vời vợi. Ai cũng muốn trở thành người đặc biệt!

    Bóng đá hấp dẫn hơn khi những cái tôi của các HLV luôn ở thế so kè, cạnh tranh tích cực với nhau. Nhưng, nếu gạt ra bên ngoài sự thắng – thua, nhìn sự phát triển của đội bóng trong một chặng đường dài, người ta sẽ thấy, trong thất bại của các đội bóng như SLNA và SHB.ĐN vẫn có những chiến quả không hề nhỏ. Thậm chí, đó còn là nền tảng cho sự thành công của đội bóng trong thời gian sắp tới.

    Thì đấy,  SLNA đã thành công với chiến lược trẻ hóa đội hình của mình. Với những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng như Mạnh Hùng, Đình Hoàng, Phi Sơn, Ngọc Hải, Ngọc Mạnh, Hoàng Thịnh… đội bóng xứ Nghệ có thể vững tâm hướng tới tương lai. Thế nên, người ta mới thấy ban lãnh đạo đội bóng đón nhận thông tin về sự ra đi của Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình với sự bình thản.

    Không trẻ hóa ồ ạt như SLNA, SHB.ĐN về cơ bản cũng thành công với kế hoạch bồi dưỡng cầu thủ trẻ. HLV Lê Huỳnh Đức đã khéo léo kết hợp những ngôi sao đương thời với các cầu thủ tiềm năng trên nhiều mặt trận. Và giờ, cùng với HN.T&T, SLNA, SHB.ĐN là một trong những đội bóng có lực lượng ổn định và lối chơi có bản sắc nhất V-League.

    Ông bầu Hoàng Mạnh Trường đầy cá tính của V.NB từng tuyên bố: “Ngay cả khi thất bại trong cuộc đua đến ngôi vô địch, SLNA vẫn xứng đáng được tôn trọng. Họ thực sự là tấm gương để các đội bóng phải noi theo!”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội