Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận U23 Việt Nam: Đường ấy ta đi
Khắc Sơn • 11:37 ngày 28/10/2013
ĐT U23 Việt Nam vẫn đang chạy đua với thời gian để có những thử nghiệm nhằm tìm ra một bộ khung và lối chơi ưng ý nhất cho SEA Games 27. Đó là một lựa chọn đúng, dù đôi lúc, ta phải chấp nhận những cảnh huống không thật sự như ý.
    Chiều qua, tại Hà Nội, trong lúc trà dư tửu hậu, một số chuyên gia bóng đá đã tranh luận với nhau về trường hợp của cầu thủ chạy cánh có cái tên rất lạ - Sầm Ngọc Đức. Người thì bảo, Ngọc Đức mới một lần đá chính và đó là trong trận đấu giữa HN.T&T và SLNA. Ý kiến khác lại quả quyết, hậu vệ trái của  U23 Việt Nam đã có khoảng 4 lần được ra sân với vài trăm phút thi đấu ở V-League 2013.

    Tranh luận và không thể phân định thắng thua về trường hợp của Ngọc Đức một phần vì công tác thống kê ở Việt Nam hơi bị hạn chế. Nhưng, ở góc độ khác, người ta thấy rằng, hậu vệ của HN.T&T là trường hợp vô cùng đặc biệt. Chỉ vài lần ra sân nhưng anh đã được gọi lên Tuyển và giành ngay suất đá chính.

    Có thể, Ngọc Đức sở hữu những phẩm chất đặc biệt nên đã biết chớp lấy cơ hội để đổi đời. Nhưng, phải nhấn mạnh rằng, nếu không phải là HLV Hoàng Văn Phúc, một người rất hiểu HN.T&T và ưa dùng cầu thủ trẻ thì sẽ chẳng có Ngọc Đức ở ĐT U23 Việt Nam.



    Nhắc đến ở trường hợp của Ngọc Đức để thấy rằng, U23 Việt Nam đang sở hữu những cầu thủ rất có tiềm năng. Và, quan trọng hơn cả, BHL đội bóng đang có một hướng tiếp cận vấn đề đúng, đó là luôn kiên định với chiến lược thử nghiệm để có những phát hiện mới.

    Thế mới nói, trong trận đấu với Semen Padang, dấu ấn lớn nhất mà U23 Việt Nam tạo ra không phải là một thế trận tấn công khá biến ảo, hay pha làm bàn đẳng cấp của trung vệ Mạnh Hùng mà chính là ở chỗ, tìm được một con đường đúng đi đến tương lai. Nghĩa là tiếp tục thử nghiệm để tìm kiếm sự trải nghiệm nhằm chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games .

    Và, một trận đấu nữa lại đến. Hy vọng, U23 Việt Nam sẽ thành công với những con tính của mình.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay