Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận V-League: Nụ cười của người cùng khổ!
Đỗ Tuấn • 06:10 ngày 02/06/2014
Trước đây, mỗi khi Hoàng Anh Gia Lai đối đầu Đồng Tâm Long An, báo chí luôn tốn rất nhiều giấy mực, thậm chí, những thông tin bên lề của cuộc chiến “Gỗ” – “Gạch” còn nóng hơn cả những gì diễn ra trên sân đấu. Thế nhưng, dĩ vãng đã xa...
    Chiều qua tại Pleiku, người ta vẫn chứng kiến cuộc so kè HA.GL – ĐT.LA diễn ra quyết liệt. Ở đó, những câu chuyện của ngày xưa đã không còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc đối đầu này, nhưng đội khách ĐT.LA lại cho người ta thấy hình ảnh của một anh nhà giàu… sa cơ, rơi vào cảnh bần hàn, và thực tế là như thế. 

    Trước trận này, ĐT.LA mới chỉ có đúng 2 chiến thắng ở mùa giải 2014 và họ đang nỗ lực đến tận cùng để tìm điểm, nhằm có thể thoát khỏi cuộc đua trụ hạng vào cuối mùa giải. Thế nên, “Gạch” bước vào cuộc đấu với cố nhân ở vị thế của một kẻ chiếu dưới và phải nỗ lực trên cả khả năng để cóp nhặt từng điểm số quý báu.

    Vì vậy, nhìn hình ảnh các lão tướng như Quang Thanh, Tài Em… cười rạng rỡ ôm chầm lấy nhau sau chiến thắng 2-1 trên phố Núi, rồi ngồi bệt xuống sân thở dốc vì mệt, mọi người đều hiểu. Khi gọi điện chia vui với trưởng đoàn Võ Thành Nhiệm ngay sau trận đấu, thấy anh gần như không thể nói nên lời, chỉ có thể thốt lên: “Cho mình uống miếng nước đã, ép tim quá, nhưng vui quá. Thắng rồi!”. Tự dưng cảm thấy thương!

    Điều ấy cũng tương tự như hình ảnh trên sân Đồng Nai một ngày trước, khi HV An Giang giành được chiến thắng sít sao 1-0 trước đội chủ nhà. Lúc ấy, thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân cũng đã vui như thể họ vừa đoạt chức vô địch, dù đấy mới chỉ là trận thắng thứ 2 của họ ở mùa giải 2014.

    Bóng đá kể cũng lạ, nếu khát vọng chiến thắng của những đội bóng lớn khiến CĐV của họ hạnh phúc, thì ngược lại, nụ cười khi vượt quá gian khó của những đội bóng “cùng khổ” càng làm người ta vui, thậm chí thấy có thêm niềm tin, bởi cuộc sống là luôn phải nỗ lực không ngừng, bất chấp khó khăn ở mọi hoàn cảnh.

    Nụ cười của các cầu thủ ĐT.LA trong cái se lạnh của phố Núi chiều qua khiến các CĐV của họ ấm áp lắm!
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay