Bóng Đá Plus trên MXH

Câu chuyện bóng đá: Bắc - Trung - Nam, anh em một nhà!
Đức Nguyễn • 09:43 ngày 08/01/2014
Có những cổ động viên rất đặc biệt giữa biển người trên sân Thống Nhất trong trận đấu U19 Việt Nam gặp U19 AS Roma. Đó là bố mẹ, người thân, bạn bè và cả họ hàng của các tuyển thủ U19 Việt Nam đến từ Bắc – Trung – Nam…
    NHỮNG NGÀY HỘI NGỘ GIỮA SÀI GÒN
    Trước trận U19 Việt Nam - U19 Roma, 18h00 bóng lăn thì 14h20, cậu em trai Sumo (tên thật là Đạt) của trung vệ Trần Hữu Đông Triều  gọi điện cho tôi. Giữa “biển người” lại nghe giọng xứ Quảng đặc sệt của cậu bé, tôi cứ nghe câu được câu chăng. Cuối cùng, ở đầu dây bên kia, một người đàn ông lên tiếng. Không khó để nhận ra, đấy là ông Trần Hữu Xuân, thân phụ của Đông Triều.

    Số là gia đình ông Xuân phải “mỗi người một nơi” do chỉ có vé ngồi ở các khán đài khác nhau. Vì thế, ông Xuân nhờ mua thêm vé để gia đình có thể hội tụ. May mắn vào phút chót là vị bác sĩ này đã đổi được vé, từ khán đài A sang khán đài B. Nhìn gương mặt hào hứng của các bậc phụ huynh, tôi thấy cảm kích vô cùng bởi họ vượt dặm đường xa (Đại Lộc, Quảng Nam) cũng chỉ vì cậu “quý tử” mà họ nói rằng: “Nho còn xanh lắm, nhà báo ạ!”.

    Trên sân Thống Nhất chiều 6/1/2014, còn có rất nhiều CĐV đặc biệt khác. Từ tỉnh Tuyên Quang xa xôi, ông Lương Bách Chiến, bố của thủ quân Lương Xuân Trường chỉ kịp có mặt ở sân Thống Nhất trước giờ bóng lăn để cổ vũ cho con trai cưng và các đồng đội. Từ Hà Nội, gia đình của Đức Huy cũng bay vào Sài Gòn để “tiếp lửa” cho chàng tiền vệ cánh điển trai của U19 Việt Nam . Bố của tiền vệ Hoàng Thanh Tùng cũng đã lặn từ Thanh Hóa vào để cổ vũ cho cậu con trai yêu quý của mình.

    Và rất, rất nhiều phụ huynh ở “đầu cầu” phía Nam là thân nhân ruột thịt của Ksor Úc, Nguyễn Hữu Anh Tài… cũng đổ về sân Thống Nhất, tạo nên những ngày hội ngộ Bắc - Trung - Nam giữa lòng thành phố mang tên Bác.

    CẢM HỨNG CHO CẢ… DÒNG HỌ


    Chiều 6/1/2014, bên khán đài B sân Thống Nhất xuất hiện một băng rôn có ghi: “U19 Việt Nam quyết thắng, Hồng Duy cố lên!”. Đương nhiên, nhiều người đã đoán ra, đây chắc chắn là người thân của gia đình Hồng Duy, nhưng họ đến từ đâu?

    Sau trận đấu, chàng hậu vệ cánh trái của U19 Việt Nam khiến tôi phải “choáng” khi tiết lộ: “Trận này, em có gần 100 CĐV ruột ngồi trên khán đài”. Đấy là con số đáng tin bởi nhà Duy ở huyện Chơn Thành (Bình Phước), cách TP.HCM khoảng 2 giờ chạy xe. 

    Đúng thế thật, để cổ vũ cho cậu út, ông Phong, bố của Hồng Duy đã thuê hẳn một chiếc ô tô để người thân lên “phố”. Ông Phong chia sẻ: “Không biết bao giờ mới lại có dịp được xem con trai đá bóng, có tốn kém, vất vả một chút cũng chẳng sao, miễn là được ngồi trên khán đài cổ vũ cho U19 Việt Nam. Mong Duy và các đồng đội sẽ chơi tốt, không phụ lòng các bậc sinh thành và sự kỳ vọng của khán giả Việt Nam”.

    Người anh trai của Hồng Duy tên Đạt hứng thú tiếp lời: “Cả nhà đi từ 14 giờ, tan trận là về Bình Phước luôn. Phải nói là rất sướng bởi U19 Việt Nam đá hay. Tôi vinh dự khi có cậu em trai góp mặt trong đội hình…”. Gia đình Duy cũng cho biết, hôm nay họ có kế hoạch thuê một chiếc ô tô để lại đi TP.HCM hòa vào dòng người dự ngày hội bóng đá lứa tuổi U19.

    Nếu nhìn về phía các khán đài, nơi Bắc – Trung – Nam trở thành một nhà, thì thấy như ranh giới của những hỷ nộ, ái, ố bỗng chốc hóa hư không.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội