Bóng Đá Plus trên MXH

Chủ tịch AFC Salman Khalifa: “Tôi tin tưởng ông Dũng và BĐVN sẽ phát triển”
Minh Hải (thực hiện từ Malaysia) • 21:14 ngày 12/04/2014
“Tôi mong muốn tận dụng kinh nghiệm, sự thông thái và kiến thức của tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng để mang lại những điều tốt đẹp cho bóng đá châu Á. Tôi tin Đại hội VFF đã tìm được đúng người ngồi vào đúng vị trí và tôi cũng tin BĐVN sẽ phát triển mạnh mẽ hơn”, Chủ tịch AFC Salman Khalifa đã bắt đầu câu chuyện với báo Bóng đá như thế.
    - Phóng viên: Xin chào Chủ tịch AFC. Ngài và tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng có thời gian dài gặp gỡ và làm việc cùng nhau. Ngài có thể tâm sự đôi chút về ấn tượng của Ngài đối với vị doanh nhân đầu tiên trở thành Chủ tịch VFF?

    - Chủ tịch AFC Salman Khalifa: Một doanh nhân trở thành Chủ tịch Liên đoàn bóng đá, tôi coi đây là việc rất phổ biến ở các Liên đoàn châu Á cũng như trên thế giới. Chọn được đúng người vào đúng vị trí là điều cực kỳ quan trọng và tôi biết Đại hội VFF đã có quyết định đúng đắn. Ông Lê Hùng Dũng không chỉ là một doanh nhân thành đạt, ông còn là một người có kiến thức sâu rộng, có rất nhiều kinh nghiệm, sự thông thái và có tiềm năng để làm tốt nhiệm vụ mới của mình. Bây giờ, tôi đang háo hức, không chỉ là sự phối hợp giữa AFC và VFF để nâng cao chất lượng các trận đấu, các giải đấu ở châu Á mà còn muốn tận dụng kinh nghiệm, kiến thức của ông ấy nữa. 


    - Hiện tại, ở Việt Nam, đội V.NB đang bị điều tra tiêu cực và không loại trừ khả năng sẽ rút lui khỏi AFC Cup. Với tư cách là Chủ tịch AFC, Ngài đón nhận thông tin này ra sao và làm thế nào để đề phòng?

    - Hành vi sắp đặt tỷ số mà bóng đá châu Á phải đối mặt chẳng khác nào bệnh dịch. Tôi có thể chắc chắn rằng, AFC không có một chút nương tay nào với nạn sắp đặt tỷ số và chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa với VFF để có những bước đi cần thiết, những quyết định đúng đắn về vấn đề này. Tuy nhiên, AFC cần phải nhìn nhận một cách cẩn trọng và chắc chắn sẽ có quan chức của AFC tới Việt Nam tìm hiểu thêm vụ việc. Tất nhiên, AFC có sự hỗ trợ từ FIFA và Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol). Còn bây giờ, chúng ta chưa thể vội được mà ưu tiên là tìm kiếm đầy đủ thông tin khi quá trình điều tra xong xuôi.

    - VFF và BĐVN đang tiến đến giai đoạn mới của sự phát triển. Xin Ngài cho biết AFC sẽ hỗ trợ những gì cho VFF trong nhiệm kỳ mới?

    - Việt Nam có nền bóng đá mạnh ở Đông Nam Á, với đầy đủ tiềm năng và chất lượng, bóng đá Việt Nam vẫn đang tiến bộ. Tôi biết các đội tuyển Việt Nam là đối thủ khó chơi và tôi chắc chắn rằng các bạn đã có những giải đấu ấn tượng, đặc biệt là Asian Cup 2007 – giải đấu các bạn chỉ thua nhà vô địch Iraq. Về phần mình, AFC sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ và hỗ trợ. Như tôi đã nói với tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, AFC sẽ hợp tác toàn diện với VFF trên mọi phương diện vì những điều tốt đẹp nhất. 


    - Xin cảm ơn Ngài và chúc bóng đá châu Á thành công hơn nữa!

    Chủ tịch AFC mong trở lại Việt Nam
    “Tôi đã từng đến Hà Nội một lần nhưng rất tiếc là không ở lại đó lâu được để khám khá nét đẹp của đất nước các bạn. Trong mắt tôi, Việt Nam là đất nước xinh đẹp, mến khách và đặc biệt là cuồng nhiệt với bóng đá. Tháng 5 này, tại VCK Asian Cup nữ, tôi sẽ trở lại TP.HCM. Thú thật, tôi thích khám phá Việt Nam, tận hưởng những món ăn truyền thống nhưng hơi sợ… giao thông của các bạn”, Chủ tịch AFC Salman Bin Ebrahim Al Khalifa tâm sự. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội