Bóng Đá Plus trên MXH

Chuyện kể ngày Valentine: Thiên tình sử Việt Trung-Thanh Tâm
Minh Hải • 09:36 ngày 14/02/2014
Năm vừa qua, HLV thủ môn Ngô Việt Trung đặc biệt thành công khi góp phần giúp V.Ninh Bình đoạt Cúp QG, Siêu Cúp QG và cựu cầu thủ của Thế hệ vàng còn sở hữu chuyện tình hiếm thấy trong giới quần đùi áo số. Sau hơn 20 năm, cặp Ngô Việt Trung - Trần Huỳnh Thanh Tâm vẫn được mọi người cho là “thiên tình sử”.
    TỪ LÁ THƯ ĐẾN ĐÁM CƯỚI TÌNH YÊU
    Hơn 20 năm trước, thủ môn Ngô Việt Trung của đội Lâm Đồng đã để ý cô nữ sinh tên Trần Huỳnh Thanh Tâm - con gái rượu của bà chủ quán karaoke gần trụ sở đội. Hài hước, trắng trẻo lại ăn nói có duyên, “người nhện” được ông bà chủ giao nhiệm vụ đưa đón con gái đi học và tình yêu giữa hai người nảy nở trên chiếc xe đạp cũ. Nhưng gia đình đã hứa gả Thanh Tâm cho anh chàng Việt kiều Đài Loan là con ông bạn của gia đình. Không chấp nhận đám cưới “không tình yêu”, Thanh Tâm tuyệt thực để phản đối trước khi đi đến quyết định làm ngỡ ngàng tất cả: phá cửa và bỏ nhà lên Sài Gòn lập nghiệp.



    Trước khi “vượt ngục”, Thanh Tâm viết cho bố mẹ một bức thư, nhấn mạnh rằng cô sẽ trở lại khi có gia đình hạnh phúc. Chàng thủ môn Ngô Việt Trung đi tìm người yêu nhưng chẳng khác nào mò kim đáy bể và đành phó thác cho số phận. Một hôm, loa phóng thanh quảng cáo trận đấu Cảng Sài Gòn gặp Lâm Đồng, Thanh Tâm tìm gặp người yêu. Đến cửa phòng thay đồ của đội, nàng xin gặp chàng nhưng bị bảo vệ ngăn lại. Như sự bù đắp của số phận, hôm ấy, thủ môn Ngô Việt Trung bị chấn thương, không thi đấu và ngồi ngay ở khán đài người yêu đang đợi trong vô vọng. Họ gặp nhau như một định mệnh, tình yêu lại bùng cháy và quyết định làm đám cưới một tuần sau đó.



    Không ai muốn đám cưới vắng bố mẹ. Ngô Việt Trung hiểu tâm sự của người yêu nên đã nhờ HLV Đoàn Phùng - nhân vật thể thao nổi tiếng và rất có uy tín đến thuyết phục gia đình người yêu. Cuối cùng, mọi việc cũng diễn ra thuận lợi và đám cưới được tổ chức sau đó 10 ngày trong niềm hạnh phúc trọn vẹn của đôi trai tài gái sắc. Kể từ đó, Trần Huỳnh Thanh Tâm được đặt một cái tên mới và cũng là tên gọi bây giờ - Vy - chữ viết tắt của “Vì yêu”.

    TÌNH YÊU CHẮP CÁNH SỰ NGHIỆP
    Có vợ đẹp, con ngoan và gia đình hạnh phúc, Ngô Việt Trung càng thăng hoa trong nghề và luôn được gọi vào ĐTQG trong Thế hệ vàng. Thế rồi, tai họa ập đến khi chàng thủ thành tài hoa bị chấn thương và dính đến nghi án cá độ bóng đá quốc tế. Anh bị tạm giam 2 tháng để điều tra và người vợ trẻ bụng mang, dạ chửa bỏ hết công việc kinh doanh, bán tất cả những gì có thể để tiếp tế cho chồng. Rồi Ngô Việt Trung được trả tự do và giải nghệ luôn. Bóng đá Lâm Đồng đi xuống và anh không có cơ hội đi học để trở thành HLV như mong ước.


    HLV thủ môn Việt Trung ăn mừng chiếc Cúp QG 2013 cùng V.NB

    Bỏ đôi găng thủ môn, Ngô Việt Trung bắt đầu cuộc sống không bóng đá và phải kiếm sống bằng nhiều nghề khác nhau. Anh đầu tư chứng khoán và tài sản gia đình cứ đội nón ra đi sau mỗi phiên giao dịch. Phải bán nhà trả nợ, Ngô Việt Trung rơi vào tình trạng trầm cảm, bị bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và chỉ ở nhà giúp vợ đi chợ, quét nhà nấu cơm trước khi chuyển làm thợ nhôm kính. Mỗi ngày, anh đầu tư 20.000 đồng để mua vé số cầu may và cũng để có thêm chút hy vọng vào mỗi cuối ngày. Không những không đay nghiến, chì chiết, Vy thương chồng gấp bội và tần tảo làm lụng để lo kinh tế cho gia đình. Với khoản đầu tư ban đầu chỉ có 2 triệu đồng, chị đã mua một chiếc nồi cơm điện, vay mượn thêm để mua bát đĩa, bàn ghế và tạo dựng kinh tế gia đình từ những đĩa cơm tấm.

    Cơ hội cũng đến khi HLV Nguyễn Văn Sỹ tạo điều kiện để Ngô Việt Trung đi học rồi đưa về V.NB, đặt viên gạch đầu tiên cho HLV thủ môn thành công nhất Việt Nam năm vừa qua. Trong căn nhà chung cư không rộng lắm của gia đình, có hai thứ luôn hiện hữu và được trưng bầy như niềm tự hào: Một là những kỷ vật bóng đá của Ngô Việt Trung và cả nghìn bức ảnh - chứng nhân tình yêu của họ.

    Câu chuyện tình của Ngô Việt Trung và Trần Huỳnh Thanh Tâm xứng đáng được gọi là thiên tình sử với những biến cố tưởng như chỉ xuất hiện trên phim hoặc trong tiểu thuyết. Đúng, đó mới chính là tình yêu đích thực!

    Gia đình có cả SEA Games lẫn Tiger
    Cặp trai tài, gái sắc này sinh được hai con gái. Ngô Việt Trang, sinh 1996 - năm chuẩn bị cho SEA Games 1997 - nên được đặt tên ở nhà là SEA Games. Tương tự như vậy với Ngô Việt Trinh, sinh năm 2000 và được đặt tên là Tiger. SEA Games và Tiger là niềm tự hào, hạnh phúc của gia đình nhỏ nhưng thủ môn Ngô Việt Trung chưa một lần dự SEA Games hay Tiger Cup, dù anh luôn có mặt trong các đợt tập trung của Thế hệ vàng bóng đá Việt Nam bởi “có loại một cầu thủ hay 10 cầu thủ thì thủ môn số 3 luôn là người bị gạch tên đầu tiên”.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay