Bóng Đá Plus trên MXH

Chuyện World Cup, chuyện Cúp QG...
KHẮC SƠN • 11:08 ngày 06/06/2014
Một đồng nghiệp hỏi tôi: “Anh có nghĩ sân chơi quốc nội sẽ thất thế khi World Cup diễn ra?”. Tôi trả lời: “Mỗi giải đấu có những giá trị riêng nên đừng sợ đấu trường quốc nội mất sức hấp dẫn trước World Cup. Và, quan trọng hơn, giờ là lúc các đội bóng, các cầu thủ ở Việt Nam cần có một cú hích về chuyên môn để tìm kiếm một tương lai rộng mở”.

    Tại châu Âu, người ta đang râm ran tin đồn, Chelsea sẽ bằng mọi cách để “chốt” hợp đồng với tiền đạo Diego Costa trước thềm World Cup. Ở một diễn biến khác, M.U cũng ra đòn quyết định để có Enzo Perez, cầu thủ được ví là “bộ não” của CLB Benfica. Họ muốn nhanh chóng kết thúc việc thương thảo bởi lo ngại, “món hàng” ưa thích sẽ tăng giá sau World Cup.

    Trở lại với sân chơi quốc nội, người ta lo ngại những trận đấu ở V-League hay Cúp QG sẽ rơi vào cảnh đìu hiu khi giải đấu lớn nhất hành tinh chính thức bắt đầu. Lo lắng không bao giờ là thừa, nhưng ở thời điểm hiện tại, mỗi trận đấu là cơ hội để các cầu thủ kiếm tiền và xa hơn nữa, họ sẽ có dịp nâng cao chân giá trị của mình.

    Bóng đá Việt đang ở giai đoạn khó khăn nhất! Các đội bóng phải gồng mình để có thể tồn tại. Sự chi tiêu của họ cũng vì thế mà bị cắt giảm và như tất cả mọi người, các cầu thủ phải chịu ảnh hưởng của những khó khăn chung. Và, những thành tích ấn tượng trong bối cảnh hiện tại sẽ là nguồn cổ vũ rất lớn cho các nhà lãnh đạo, nhà tài trợ vốn đang rất nỗ lực vì bóng đá. 

    Và, bản thân các cầu thủ nữa, họ cũng cần có những màn trình diễn ấn tượng để hướng tới mục tiêu thiết thực là kiếm tiền thưởng. Thậm chí, họ sẽ có nhiều tiền hơn, sẽ có những bản hợp đồng hoành tráng nếu chứng minh được năng lực trên sân cỏ. Hay nói cách khác, những trận đấu từ nay cho đến cuối mùa ở bất cứ sân chơi nào cũng đều là thước đo tài năng và sự chuyên nghiệp của mỗi cầu thủ. 

    Thế mới nói, nếu các ngôi sao quốc tế coi World Cup là dịp để nâng giá trị thì tại Việt Nam, Cúp QG là cơ hội để mỗi cầu thủ chứng tỏ vai trò của mình!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội