Bóng Đá Plus trên MXH

CLB Đồng Nai chuẩn bị cho mùa giải 2014: Luồng gió mới từ những tân binh
Phan Hồng • 14:47 ngày 11/11/2013
Âm thầm tuyển quân, Đồng Nai đã tậu được hơn chục cầu thủ có chất lượng. Sẽ không quá khi cho rằng, đội bóng miền Đông Nam bộ ở mùa bóng tới sẽ mạnh và nguy hiểm hơn so với V-League 2013.
    NGƯỜI ĐI KHÔNG BẰNG NGƯỜI ĐẾN
    Mãnh lực của “kim tiền” đã kéo hàng loạt cầu thủ của Đồng Nai như Minh Phong, Đình Hiệp, Văn Thành… về với B.BD. Trong khi đó, Thanh Vân, Henry… cập bến QNK.QN, Bakel về Thanh Hóa. Phải khẳng định, đa phần những cầu thủ trên đều là trụ cột của Đồng Nai ở V-League 2013.

    Mất hơn nửa lực lượng, nhưng sau một tháng tuyển quân,  HLV Trần Bình Sự đã cơ bản tìm đủ nhân sự thay thế. Có thể khẳng định, chuyên môn của những cầu thủ ra đi không bằng các tân binh vừa gia nhập Đồng Nai. Họ là những Kiên Trung, Niệm Tiến, Hải Anh, Đức Thiện, Long Giang, Phạm Hữu Phát, Hoàng Tuấn… đều ít nhiều từng gây được tiếng vang. Đại đa số đều được đánh giá chất lượng hơn, giàu sức chiến đấu hơn. Tất cả đều đang trong độ chín của sự nghiệp khi tuổi đời dao động trong khoảng 23-27. Đặc biệt, đa phần các cầu thủ trên đều ít để xảy ra điều tiếng hoặc tì vết trong lối sống cũng như sinh hoạt.

    Trong khi đó, 2 cầu thủ ngoại vừa được ký hợp đồng cũng được HLV Trần Bình Sự đánh giá cao. Tiền vệ Hassan được kỳ vọng sẽ cùng cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rodgers tạo thành “buồng phổi” vững chắc ở tuyến giữa cho Đồng Nai. Cựu tiền đạo của V.HP Gilberto hứa hẹn sẽ mang luồng gió mới cho hàng công. “Gilberto chơi năng nổ, có kỹ thuật và khống chế bóng tốt hơn so với Victor hay Henry. Hy vọng, với 7 bàn sau mùa giải đầu tiên góp mặt ở V-League, Gilberto sẽ hòa nhập tốt hơn và chơi bùng nổ hơn trong mùa bóng tới”, ông Sự chia sẻ. như vậy, Đồng Nai chỉ còn tuyển thêm 1 ngoại binh nữa là đủ quân số.


    HLV Trần Bình Sự

    VẪN PHẢI NHỜ TÀI ÔNG SỰ
    Chính HLV Trần Bình Sự cũng thừa nhận, các cầu thủ mới đến đầu quân cho  Đồng Nai “cứng cựa” hơn so với lực lượng đã ra đi. Thế nên, nếu cho rằng sức mạnh của đội bóng miền Đông Nam bộ ở V-League 2014 sẽ vượt trội hơn so với mùa giải 2013 cũng không quá lời.

    Có nhiều lý do để Đồng Nai dễ dàng nâng chất đội hình. Không phải là CLB nhà giàu, nhưng sự ổn định về tài chính đã giúp cho đội bóng miền Đông Nam bộ trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho các cầu thủ. Hơn hết, khó khăn về tài chính khiến một số CLB bỏ cuộc đã tạo ra cuộc khủng hoảng thừa về nhân sự có chất lượng cao. Đồng Nai đã được hưởng lợi từ thực tế ấy khi tậu được nguồn cầu thủ có chuyên môn tốt lại giá cả phải chăng.

    Tuy nhiên, điều khiến NHM băng khoăn là sự gắn kết trong lối chơi khi Đồng Nai thay đổi lực lượng quá nhiều. Chính HLV Trần Bình Sự cũng cho rằng, đưa những con người mới ấy vào một guồng máy hoạt động hiệu quả và trơn tru mới là vấn đề quan trọng. Đó cũng là công việc mà thuyền trưởng người Hải Phòng phải dốc sức trong gần 1 tháng còn lại của thời gian chuẩn bị.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội