Bóng Đá Plus trên MXH

Cuộc đua "Vua phá lưới" V-League 2013: HN.T&T đợi “siêu kỷ lục”
Trung Dũng • 05:43 ngày 30/08/2013
Dù không thể gia tăng số bàn thắng tại V-League 2013 do bị treo giò ở vòng cuối, nhưng Samson Kayode có lẽ không phải quá lo lắng về khả năng bị “cướp” mất danh hiệu Vua phá lưới. Bởi, đối thủ chính của anh là Abass gần như chắc chắn không ra sân cùng Thanh Hóa ở vòng cuối.
    Sau trận đấu với B.BD cuối tuần trước, Abass đã xin phép CLB Thanh Hóa để trở lại Hungary theo “lệnh triệu tập” của CLB chủ quản Honved Budapest. Được biết, do có một số vấn đề phải giải quyết gấp với đội bóng đang nắm quyền sở hữu mình, Abass không ở lại Việt Nam thể thi đấu nốt cho Thanh Hóa trận cuối cùng của mùa giải (làm khách của SHB.ĐN). 

    Việc Abass (đang sở hữu 13 bàn thắng tại V-League 2013) không ra sân chắc chắn là tin vui đối với Samson. Chân sút số một của HN.T&T tại V-League 2013 gần như đã chạm tay vào danh hiệu Vua phá lưới với 14 bàn đã có ở mùa giải này.  Ngoài Abass và Công Vinh (cũng có 13 bàn và đã chuyển sang Nhật thi đấu), những “kẻ bám đuổi” Samson lúc này đều cần đến kỳ tích mới có thể “lật đổ” anh. Những Oseni (HA.GL), Merlo (SHB.ĐN), Gilson (ĐT.LA), Moussa (V.NB) mỗi người cần 5 bàn để vượt qua Samson. Đối thủ duy nhất mà Samson phải lo ngại chính là… đồng đội Gonzalo (12 bàn).

    Nếu chân sút người Argentina lập cú đúp vào lưới V.HP ở vòng cuối, nhà tân vô địch V-League 2013 sẽ tạo nên một kỳ tích vô tiền khoáng hậu khi sở hữu 2 chân sút là đồng Vua phá lưới trong một mùa giải. “Kịch bản” này hoàn toàn có thể xảy ra bởi sau chuỗi trận phải lùi về đá trung vệ, Gonzalo đang rất khao khát được “nổ súng” và nhiều khả năng HLV Phan Thanh Hùng sẽ đưa anh trở lại tuyến đầu trong trận đấu tới. 

    13 mùa V-League, chỉ 1 lần có “đồng Vua phá lưới”
    Kể từ khi V-League ra đời, mới chỉ có 1 lần ngôi Vua phá lưới bị chia sẻ. Đó là ở mùa giải 2009 khi Merlo (SHB.ĐN) và Lazaro (QK4) cùng sở hữu ngôi Vua phá lưới với mỗi người 15 bàn thắng. 

    HLV Phan Thanh Hùng và các CĐV

    HLV Phan Thanh Hùng mừng Cúp cùng gia đình
    Từ Đà Nẵng, gia đình HLV Phan Thanh Hùng sẽ di chuyển ra Hà Nội vào cuối tuần này để theo dõi trận đấu giữa HN.T&T và V.HP trước khi cùng HLV trưởng của đội bóng Thủ đô ăn mừng chức vô địch V-League 2013.

    Mùa giải vừa qua, ít khi HLV Phan Thanh Hùng ít có dịp về Đà Nẵng thăm nhà vì ông phải dồn sức cùng các học trò hiện thực hóa mục tiêu trở lại ngai vàng bóng đá Việt Nam.  

    Gonzalo - Cầu thủ HN.T&T xuất sắc nhất
    Trước trận đấu cuối cùng của mùa giải trên sân Hàng Đẫy, nhà tài trợ Kappa sẽ trao danh hiệu Cầu thủ HN.T&T xuất sắc nhất cho Gonzalo, với khoản tiền thưởng là 20 triệu đồng. Trong mùa bóng vừa qua, cầu thủ người Argentina là nét chấm phá thú vị nhất của đội tân vương khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một tiền đạo (ghi 12 bàn) và cả vị trí... trung vệ. Về phần mình, HN.T&T cũng xem xét để tăng lương cho Gonzalo ở mùa giải 2014 sau những đóng góp lớn lao của anh. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội