Bóng Đá Plus trên MXH

Dòng máu trẻ cuộn chảy ở V-League
Ngọc Anh • 12:40 ngày 08/09/2013
Mùa giải 2013, rất nhiều CLB đã thắt lưng buộc bụng trong cách chi tiêu. Và chủ trương này đã tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ ở độ tuổi U23 được thi đấu, thể hiện khả năng, tích lũy thêm những kinh nghiệm quý giá.
    MẦM NON MỌC – NIỀM VUI CHUNG
    Trong quá khứ, HA.GL, HN.T&T, SHB.ĐN có thói quen “trang trí” đội hình bằng các ngôi sao cả nội lẫn ngoại. Vì thế, những cầu thủ trẻ ở các CLB này đã rất ít khi được sử dụng. Tuy nhiên, đến mùa giải 2013, tình hình kinh tế khó khăn đã làm thay đổi cách dùng người của các đội bóng nói trên. Ở HA.GL, Hữu Long, Văn Long, Hoàng Thiên, Minh Hoàng, Thanh Tấn… thường xuyên được đá chính. Ở HN.T&T, dù trong đội có nhiều ngôi sao, nhưng các cầu thủ trẻ như Ngọc Đức, Văn Công, Hữu Phúc cũng chiếm được lòng tin của HLV Phan Thanh Hùng.

    Đặc biệt nhất là ở SHB.ĐN! Năm nay, họ đã trình làng những gương mặt trẻ như Minh Tâm, Anh Tuấn – hai cầu thủ trưởng thành từ giải U17 QG Cúp báo Bóng đá. Họ đã để lại nhiều ấn tượng bằng lối chơi tinh tế và tràn đầy nhiệt huyết tại đấu trường V-League . Ngoài ra, HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã tạo điều kiện cho các gương mặt trẻ khác như Anh Khoa, Quách Tân và nhất là Minh Tuấn vào sân thi đấu. Chính Minh Tuấn đã đóng góp 3 bàn thắng cho đội bóng bên bờ sông Hàn tại V-League 2013. Sự vươn lên của các tài năng trẻ là điều đáng mừng cho chính các đội bóng sở hữu họ và cả nền bóng đá Việt Nam!

    CÁNH CHIM LẠ BAY CAO

    ĐT.LA đã có bước nhảy diệu kỳ với 4 chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn cuối mùa và gương mặt được người hâm mộ nơi đây tung hô nhiều nhất chính là tiền vệ Phan Tấn Tài. Cầu thủ 23 tuổi này đã ghi tới 4 bàn và thực hiện 5 đường chuyền thành bàn tại V-League 2013. Đây quả là con số ấn tượng và anh thực sự là “cánh chim lạ” mang đến niềm vui cho ĐT.LA.


    Phan Tấn Tài của ĐT.LA

    Ở Thanh Hóa, Thế Dương khiến nhiều người ngỡ ngàng với cách chơi bóng đầy bản lĩnh ở tuyến giữa, dù năm nay anh mới 23 tuổi. Chẳng thế mà, vừa hết mùa 2013, bầu Đệ đã nhanh chóng gia hạn hợp đồng với tiền vệ trẻ này.

    Những Mạnh Dũng, Danh Ngọc và Quang Hùng đang là xương sống của V.NB. Họ gây ấn tượng tới mức, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng phải thốt lên: “Khi nhìn các cầu thủ trẻ V.NB đá máu lửa, nhiều anh lớn trong đội tự nhiên có thêm động lực thi đấu”.

    Các CLB ở V-League vừa trải qua một mùa giải khó khăn về tài chính, nhưng trong rủi lại có cái may khi các tài năng trẻ được thi đấu nhiều và đóng góp vào thành tích cho đội nhà. Quan trọng hơn, bóng đá Việt Nam đã có dịp phát hiện ra nhiều gương mặt chất lượng để đưa vào ĐT U23, nhằm chinh phục giấc mơ vàng SEA Games 27.

    Ấn tượng sao trẻ SLNA

    Mùa giải 2013, SLNA đã đôn hàng loạt các cầu thủ mới 20 - 21  tuổi  lên  đội  1  để  dự V-League là Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Phi Sơn… Các cầu thủ này đều vừa được gọi lên ĐT U23, đặc biệt Mạnh Hùng từng được góp mặt ở ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ở SLNA, họ đều đang là những cầu thủ thử việc, chưa được ký hợp đồng chuyên nghiệp và hưởng mức lương không quá 6 triệu đồng/tháng

    CON SỐ
    72.
    Tại V-League 2013, 12 CLB đăng ký tổng cộng 72 cầu thủ U23. Đặc biệt, lần đầu tiên HA.GL quyết định đăng ký 2 cầu thủ từ Học viện bóng đá HA.GL-Arsenal JMG là Trần Đức Lương và Nguyễn Văn Đại (đều sinh năm 1994). Trận K.KG - HA.GL (vòng 14), Đức Lương đã được tung vào sân thi đấu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội