Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT nữ Việt Nam và tấm vé dự World Cup: Rất gần và rất xa
Đỗ Tuấn • 06:24 ngày 22/05/2014
Trước trận play-off với Thái Lan, hàng triệu người hâm mộ đã rất hồ hởi với việc lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội góp mặt ở VCK World Cup, điều trước đây nằm mơ cũng chẳng ai dám nghĩ đến. Thế nhưng sau trận đấu chiều qua, giấc mơ ngỡ rất gần ấy đã trở nên quá xa…
    1. Ngay khi trọng tài Sachiko nổi hồi còi kết thúc trận đấu, thủ môn Kiều Trinh gần như đổ gục xuống sân trong nỗi buồn. Dù đã rất cố kiềm nén, nhưng nước mắt cứ ứa dài trên gương mặt của cô thủ môn này. Bởi Trinh đã rất khát khao đội nhà sẽ vượt qua Thái Lan để giúp cô và các đồng đội lấy lại món nợ đã vay trước chính đối thủ này cách đây 6 tháng trên đất Myanmar ở SEA Games 27, nhưng lực bất thành!

    Khi tất cả các thành viên của đội tuyển nữ Việt Nam đi vòng quanh các khán đài để cám ơn người hâm mộ đã kéo đến kín sân cổ vũ cho họ, các CĐV đứng cả dậy và dành cho các cô gái bóng đá Việt Nam những tiếng vỗ tay kéo dài, cùng những lời động viên: “Không sao đâu các em, mọi người không trách các em đâu!”, hoặc “Chúng tôi luôn bên cạnh các bạn, bóng đá nữ cố lên!”. Khi ấy, những giọt nước mắt cố kiềm nén của Kiều Trinh và các đồng đội đã bật lên thành những tiếng khóc nức nở trong sự xúc động…

    Nhìn thấy chúng tôi ngay trước sảnh sân Thống Nhất, Kim Hồng đã bước đến với những giọt mồ hôi cùng nước mắt hòa trên mặt: “Giấc mơ đến World Cup xa rồi anh ơi! Buồn về điều đó thì ít, nhưng cảm thấy có lỗi với người hâm mộ lại rất nhiều. Nhìn thấy mọi người không trách mà còn động viên như thế, tự dưng nước mắt tôi và các đồng đội cứ chảy ra không dừng được. Thành thật xin lỗi mọi người!”.


    2. Sự kỳ vọng quá cao, nên khi thất bại sẽ khiến mọi người rất buồn. Tuy nhiên, cũng sau những thất bại, người ta có thể bình tĩnh để nhìn nhận lại những điểm mạnh và cả những điểm yếu của chính mình để đứng lên và làm lại, tốt hơn. Thất bại của đội tuyển Việt Nam ngay trước “ngưỡng thiên đường”, có lẽ cũng là một cơ hội như thế. 

    Vậy nên trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát đã thẳng thắn nhìn nhận: “Các cầu thủ của chúng tôi đã không thể vượt qua áp lực tâm lý quá lớn. Về điều này, các cầu thủ Thái Lan đã giỏi hơn chúng ta, nên họ thắng là xứng đáng. Tuy nhiên, sau thất bại này, bóng đá nữ Việt Nam có lẽ sẽ phải làm lại một cách mạnh mẽ hơn, bởi thực tế từ sau năm 2010, chúng ta đã có dấu hiệu tụt hậu so với Thái Lan”.

    Thái Lan mạnh và xứng đáng có mặt tại World Cup 2015. Đó là sự công bằng cần thiết bởi nếu nhờ may mắn mà đến được với World Cup thì chúng ta cũng không thể tạo ra bất ngờ. Vậy nên, hãy gạt nỗi buồn sang một bên! Hãy học ngay đối thủ đã chiến thắng chúng ta - Thái Lan! Hãy học các nền bóng đá tiên tiến để xây dựng cho mình một hệ thống thật sự bài bản. Và, hãy bắt đầu bằng cách đào tạo lực lượng trẻ, nâng tầm chất lượng giải VĐQG nữ. Đó chính là những bài học cần phải rút ra sau thất bại ngày hôm qua. Và nếu làm được điều đó thì chúng ta cũng chẳng có gì phải thất vọng khi ĐT nữ Việt Nam chưa thể giành vé đến World Cup.

    Hợp đồng của ông Trần Vân Phát sắp hết
    HLV Trần Vân Phát cho biết, đến tháng 6 năm nay hợp đồng của ông với bóng đá Việt Nam sẽ kết thúc. Thế nên, ông sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo VFF về tương lai cũng như bàn thảo những giải pháp, chiến lược cho bóng đá nữ Việt Nam.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội