Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT U23 Việt Nam: Khi ông Phúc xoay rubic
Đức Nguyễn • 09:02 ngày 23/10/2013
Bộ khung U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 27 gần như đã định hình, nhưng không đồng nghĩa, HLV Hoàng Văn Phúc đã “đóng cửa cài then” trên sa bàn. Rất có thể tại BTV Cup 2013 tới đây, nhà cầm quân này sẽ tiếp tục xoay rubic để tìm ra những giải pháp tin cậy nhất cho U23 Việt Nam.
    TIẾP TỤC THỬ NGHIỆM
    Giải BTV Cup 2012, U22 Việt Nam đã giành chiếc HCB với lối chơi bốc lửa. Một câu hỏi đặt ra: Liệu bây giờ, U23 Việt Nam, mà nòng cốt là những gương mặt cũ có lặp lại được thành tích, và có giữ được “lửa” như họ từng khiến sân Gò Đậu sôi sục cách đây 1 năm?



    Rất khó để trả lời bởi tư thế của U23 Việt Nam bây giờ hoàn toàn khác  U22 Việt Nam năm ngoái. HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò đang trong quá trình chuẩn bị cho trận đánh “tổng lực” của năm 2013 đó là SEA Games 27, chứ không phải chơi xong một giải đấu, rồi đường ai nấy về. Xét ở khía cạnh này, rõ ràng ông Phúc đang có cho mình những con tính. Ở đó, có thể ông Phúc sẽ tiếp tục xoay khối rubic đang có trong tay. Trong đó, những cầu thủ thường đóng vai “kép phụ” sẽ có nhiều “đất diễn” nhằm thể hiện bản lĩnh, cũng như trình độ chuyên môn.

    Và nó cũng là thông điệp mà nhà cầm quân họ Hoàng muốn gửi đến các học trò: U23 Việt Nam tưởng chừng đóng nhưng lại rất mở, mọi cầu thủ đều có cơ hội cạnh tranh một cách công bằng nhất. Tất nhiên, ông Phúc cũng thử cả sự kiên nhẫn đối với NHM, bởi như ông nói: “Sự thử nghiệm bao giờ cũng mang đến nhiều kết quả, điều quan trọng nhất là làm sao có được một ‘nghiệm’ tốt nhất trong quy trình ấy để áp dụng vào thực tiễn, mà cụ thể là đấu trường SEA Games 27”.

    RUBIC Ở HÀNG PHÒNG NGỰ
    “Những kết quả mà  U23 Việt Nam thu về thời gian qua đã phát đi những tín hiệu khả quan. Nhưng xin nhắc lại, nó chỉ là những “bản nháp”, chứ không phải là một công trình đã hoàn thiện. Với sự xuất hiện của những đối thủ rất mạnh,  BTV Cup 2013 là nơi U23 Việt Nam sẽ thể hiện rõ hình hài nhất. Để có được những điều đó, chúng ta buộc phải có những phép thử, mới tìm ra được ưu, khuyết điểm nhằm khắc phục và hoàn thiện…”.  HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định về việc xoay tua tìm nghiệm.

    Ở phương diện này, có thể thấy ông Phúc đang cố gắng “gọt giũa” để có thêm những sự lựa chọn. Đáng chú ý là khu vực phòng ngự. Ở vị trí trung vệ, có thể khẳng định, chỉ mỗi Mạnh Hùng là “ấm chỗ” khi được sử dụng thường xuyên trong những giải đấu vừa qua.



    Thanh Hào cũng là một sự lựa chọn bên cạnh cầu thủ gốc Nghệ An, nhưng ông Phúc cần có những giải pháp để xử lý các tình huống cụ thể. Vì thế, Tiến Thành, Ngọc Hải sẽ còn rất nhiều cơ hội để ghi điểm với BHL.

    Ở vị trí hậu vệ phải, Quang Hùng đã gần như không có đối thủ trong những pha leo biên tạt cánh. Nhưng vị trí hậu vệ trái tới đây sẽ có một cuộc thi mang tên “đối mặt”. Ở đó, HLV Hoàng Văn Phúc đang có một “cơn đau đầu dễ chịu” khi Ngọc Đức, Đình Hoàng và Xuân Hùng đều cho thấy được sự cầu tiến, cũng như sự tiến bộ mỗi khi được tung vào sân. Do vậy, phải chờ những màn trình diễn tới đây, mới biết được ai là chủ nhân của vị trí “tả biên” của U23 Việt Nam.

    “Tôi đang có nhiều sự lựa chọn và đó đều là những cầu thủ có trình độ chuyên môn tương đương nhau. Tôi muốn nhắn nhủ tới các cầu thủ, hãy cứ chơi bóng, hãy cứ thể hiện hết mình đi, rồi cơ hội sẽ đến”, ông Phúc nhắn gửi các học trò.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội