Bóng Đá Plus trên MXH

ĐTVN: Giữ cái đầu lạnh, trái tim nóng
13:25 ngày 13/10/2013
Hôm qua (12/10), ĐT Việt Nam đã di chuyển từ Qatar sang Uzbekistan để chuẩn bị cho lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2015. Dù đạt kết quả tốt sau chuyến du đấu ở Qatar nhưng thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã “trở lại mặt đất” để tập trung cao độ cho trận đấu quan trọng với Uzbekistan.
    BỘI THU SAU CHUYẾN SANG QATAR
    Trước khi sang Qatar đá giao hữu, HLV Văn Sỹ không đặt nặng vấn đề thắng-thua mà quan trọng hơn đó là muốn kiểm tra năng lực cũng như kích hoạt phong độ cho các học trò. Tuy nhiên, sau 2 trận gặp ĐT Qatar và CLB Al Arabi, ông Sỹ đã có thể nở nụ cười khi đội giành kết quả khả quan và các cầu thủ đã để lại nhiều dấu ấn. ở trận đầu gặp Qatar, ông tung ra đội hình được xem là mạnh nhất với Thanh Bình, Văn Hoàn, Gia Từ, Phước Vĩnh, Văn Nhiên, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh, Anh Đức đã giúp đội thắng 2-1. Đến trận gặp Al Arabi những cầu thủ còn lại như Bửu Ngọc, Hoàng Quãng, Hải Lâm, Văn Biển, Xuân Thành, Văn Bình, Tiến Thành, Quang Hải, Thanh Trung, Văn Thắng… lần lượt được ra sân và đem về chiến thắng 2-0.

    Đánh giá về 2 trận đấu vừa qua, HLV Nguyễn Văn Sỹ  cho biết: “Có ba điều khiến tôi hài lòng về 2 trận đấu vừa qua. Thứ nhất là tinh thần thi đấu của đội rất tốt và đây chính là yếu tố tiên quyết giúp đội có nhiều niềm tin cho trận gặp Uzbekistan. Thứ hai, lối chơi của đội ngày càng cho thấy sự gắn kết, nhất là khả năng lên bóng nhịp nhàng, sắc sảo. Thứ 3 đó là phong độ của các cầu thủ đang được cải thiện đáng kể sau gần 1 tháng không chơi bóng một cách đích thực”. 

    ĐỘI HÌNH TỐI ƯU SAU 2 TRẬN VỪA QUA CỦA ĐTVN 

    GIỮ LỬA GIỮA TRUNG Á
    Dù có được màn tổng duyệt tốt sau chuyến đi Qatar nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ rất thận trọng trước trận gặp Uzbekistan (15/10). Sau bữa cơm tối trước khi di chuyển khỏi Qatar, ông Sỹ đã nhắc nhở các học trò rất kỹ về việc không được phép hài lòng về kết quả vừa qua. Ông chia sẻ :  “Uzbekistan từng 5 lần liên tiếp lọt vào VCK Asian Cup vào các năm 1996, 2000, 2004, 2007, 2011 nên họ được đánh giá rất cao tại vòng loại lần này. Chúng tôi rất tôn trọng đối thủ và đã dặn dò các học trò rằng đây là trận đấu quan trọng nhất trong lần tập trung lần này”.

    Hiểu được mức độ quan trọng của trận đấu nên các tuyển thủ đã chuẩn bị tâm lý kỹ và sẵn sàng đương đầu với thách thức lớn. Trong hành trình dài sang Uzbekistan, dù có đôi chút mệt mỏi nhưng không hề có sự uể oải, mà ngược lại họ rất quyết tâm giữ được ngọn lửa thi đấu tuyệt vời như trong 2 trận vừa qua. Theo kế hoạch, rạng sáng ngày 13/10, sau khi có mặt tại thủ đô Tashkent (Uzbekistan), thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có buổi tập đầu tiên trên đất bạn vào tối nay.

    Công Vinh háo hức hội quân
    Khi ĐT Việt Nam rời Qatar để đến Uzbekistan thì tiền đạo Công Vinh cũng đã từ Nhật Bản đến đất nước ở khu vực Trung Á để hội quân cùng các đồng đội. “Thời gian qua, tôi đếm từng ngày. Tôi đang rất sung sức và nóng lòng được ra sân thi đấu với Uzbekistan”, Công Vinh cho biết. Trong khi đó, HLV Văn Sỹ chia sẻ: “Công Vinh đang có phong độ, thể lực tốt và tôi hy vọng cậu ấy sẽ đem đến sự hiệu quả cho đội tuyển”.


    Công Vinh là niềm tự hào của Sapporo
    Công Vinh là gương mặt duy nhất trong đội hình của Consadole Sapporo được một ĐTQG triệu tập vào thời điểm hiện tại. Vì thế, đội bóng này tỏ ra hết sức vinh dự với chuyến đi tới Uzbekistan của Công Vinh. Trên website của Consadole Sapporo, lịch trình di chuyển cụ thể đi và về để làm nghĩa vụ quốc gia của Công Vinh đều được đăng tải rất chi tiết.

    Được biết, Consadole Sapporo cũng đang có kế hoạch PR hoành tráng về sự kiện này.

    Tổ trọng tài Iran điều khiển trận Uzbekistan - Việt Nam
    Theo thông báo của AFC, làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Uzbekistan và ĐT Việt Nam vào ngày 15/10 tới là tổ trọng tài người Iran gồm trọng tài chính Mohsin Turki và các trợ lý Aliniza Hussein, Said Ali.

    Ở trận lượt về giữa 2 đội trên sân Mỹ Đình (ngày 15/11), tổ trọng tài người Hàn Quốc gồm các ông Kim Jong-hek, Yun Kwan-yol và Ji Seong-min sẽ được phân công làm nhiệm vụ. 

    Trận Uzbekistan - Việt Nam có thể phát trực tiếp trên… Youtube
    Trận đấu diễn ra vào ngày 15/10 tới giữa Uzbekistan và ĐT Việt Nam có thể sẽ được phát trực tiếp trên Youtube. Người dự định làm điều này chính là CĐV đã có mặt ở Malaysia để ghi hình rồi “tường thuật trực tiếp” trên Youtube ở 3 trận đấu của U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á vừa qua. 

    Nếu CĐV này được Uzbekistan cấp thị thực nhập cảnh, kế hoạch kể trên sẽ được thực hiện.
    NGỌC ANH • 13:25 ngày 13/10/2013

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay