Bóng Đá Plus trên MXH

Dư âm vòng 5 V-League 2014: Kỷ lục bàn thắng!
Minh Hải • 05:20 ngày 19/02/2014
Dù mỗi vòng ở mùa giải này có ít hơn các mùa giải trước 1 trận đấu, nhưng vòng 5 có tới 31 bàn thắng (trung bình 5,16 bàn/trận) và trở thành vòng đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử V-League.
    TĂNG CẢ VỀ LƯỢNG LẪN CHẤT
    Trận đấu “khô hạn” nhất của vòng 5 cũng có tới 3 bàn thắng và trận đấu nhiều bàn thắng nhất có những 8 lần lưới rung. Tổng cộng, 31 bàn thắng được ghi! Và đó là con số bàn thắng cao nhất trong lịch sử  V-League tính theo vòng đấu, thậm chí cao hơn gấp đôi vòng trước đó (14 bàn, nhưng trận  Đồng Nai –  HN.T&T chưa đấu). Tỷ lệ 5,16 bàn/trận cũng là cao chưa từng có tại đấu trường
    V-League. Điều đó cho thấy tính cống hiến đáng mơ ước mà nhiều giải vô địch quốc gia, không chỉ ở khu vực mà còn ở tầm châu lục không có. Vòng 5 cũng là vòng đấu có tới 4 cầu thủ lập cú đúp trong 4 trận đấu khác nhau!



    Không chỉ bùng nổ về số lượng bàn thắng, vẻ đẹp và cảm xúc từ những bàn thắng cũng thực sự thăng hoa. Pha quay người sút bóng qua hai chân của trung vệ đối phương và lái trái bóng về góc xa của Abass, tình huống quăng chân đưa bóng về góc chết khung thành HN.T&T của Đồng Đức Thắng… chỉ là hai trong số những siêu phẩm được thực hiện ở vòng 5 này. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử V-League, một vòng đấu có 5 bàn thắng được ghi ở những phút đá bù giờ mà 3 trong số đó đóng vai trò xoay chuyển hoàn toàn cục diện trận đấu.

    Đặc biệt, chưa bao giờ một đội bóng V.League có thể ghi được 2 bàn thắng trong thời gian bù giờ của trận đấu như Than Quảng Ninh ở chuyến làm khách trước SHB.ĐN. Sự căng thẳng của mỗi trận đấu bị dồn nén như chiếc lò xo để rồi những bàn thắng ở giây phút bù giờ khiến cho chiếc lò xo ấy bật tung lên và mang theo bao nhiêu cảm xúc!

    GHI BÀN MỌI VỊ TRÍ, HẬU VỆ CŨNG LẬP CÔNG

    V-League ngày càng khốc liệt nên chất lượng ở mỗi vị trí đều được các HLV đặc biệt quan tâm. Khác với các mùa bóng trước, các cầu thủ được lựa chọn theo chuyên môn hoá rất cao, theo đó, hậu vệ chỉ đóng vai những người cản phá, tiền vệ, tiền đạo chịu trách nhiệm ghi bàn. Thế nhưng, theo thời gian, những cầu thủ đa năng ngày càng có giá và được lựa chọn thay. Đó là lý do vì sao, V-League bây giờ càng có nhiều hậu vệ biết ghi bàn. Đáng chú ý, cả 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-1 trên sân SLNA của Thanh  Hoá đều do hậu vệ ghi, đó là Xuân Thành và van Bakel.



    Vòng 5 vừa rồi, các hậu vệ cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong thành tích ghi bàn của đội nhà. Cụ thể, trung vệ đội trưởng Dương Văn Pho đã lập cú đúp, giúp HA.GL giành chiến thắng đậm đà nhất vòng trên sân của QNK. Quảng Nam. Gallagher lập công cho HN.T&T trong chiến thắng 5-2 trước V.HP, còn Laerte mở tỷ số trong trận cầu hoà 2-2 giữa V.NB và ĐT.LA. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, các hậu vệ còn đóng vai trò rất lớn trong lối chơi tấn công của đội nhà, thậm chí, rất nhiều hậu vệ trở thành những chân chuyền lợi hại. Điều này càng khẳng định một xu hướng mới của V-League: Tấn công và ghi bàn bằng hậu vệ mà một trong số những đội bóng thành công nhất là HN.T&T.

    Vòng 5 cũng chứng kiến sự vươn lên của những chân sút nội và là vòng đấu hiếm hoi, cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng hơn các đồng nghiệp nước ngoài. Cụ thể, với 18 bàn thắng, các chân sút nội chiếm 58% bàn thắng, so với 48% từ các ngoại binh. Đó cũng là một tín hiệu tích cực nữa rút ra từ vòng đấu mang tính cột mốc của lịch sử V-League.

    Timothy - Bùng nổ nhất V-League 2014



    Mùa giải trước, Timothy chỉ ghi được 3 bàn thắng cho V.NB. Nhưng bây giờ, “ngựa chứng” lột xác ngoạn mục trong màu áo HA.GL và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn thắng, gấp đôi cả mùa trước, dù HA.GL thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận. Timothy là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong mọi trận đấu kể từ đầu giải. Không những làm tốt nhiệm vụ săn bàn, chân sút vốn nổi tiếng là “ích kỷ” trong quá khứ này đang có 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công – nhiều nhất V-League 2014.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội