Bóng Đá Plus trên MXH

HA.GL chuẩn bị cho V-League 2014: Người cũ, tham vọng mới
Đam San • 14:53 ngày 19/10/2013
Hôm 14/10 vừa qua, CLB HA.GL đã hội quân trở lại nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhìn chung lực lượng của đội bóng phố Núi không nhiều biến động, nhưng tham vọng của họ ở mùa giải năm nay đang cao hơn rất nhiều.
    Về lực lượng, HA.GL đã chính thức nói lời chia tay với cặp tiền đạo Oseni - Evaldo, trung vệ nhập tịch Đoàn Văn Marcelo, cùng 2 hậu vệ Văn Trương và Minh Thiện. Cho đến thời điểm này, đội bóng phố Núi đang có ý định tái ký hợp đồng với Bassey Akpan, thủ môn người Nigeria đã chơi khá xuất sắc ở mùa giải 2013.

    Bên cạnh đó, tiền đạo Olushola, người được cho Hoàng Anh Attapeu mượn chơi tại giải Hoàng Anh Gia Lai Lao Premier League 2013 đang được cân nhắc giữ lại, trong trường hợp không tìm được ngoại binh. HA.GL cũng đang thương thảo để có chữ ký của tiền đạo Henry Kisekka (ghi 7 bàn cho Đồng Nai ở mùa 2013). Được biết, tuyển thủ Uganda đã ở rất gần Hàm Rồng. Đội bóng của bầu Đức cũng đang ráo riết tìm một ngoại binh có xu thế chơi lệch trái, dạng như Oseni ở mùa giải vừa qua.

    Về phía cầu thủ nội,  HA.GL đã giữ chân thành công trung vệ Khuất Hữu Long và sắp tới là hậu vệ Bùi Văn Long. Lê Đức Lương, người tốt nghiệp lò HA.GL - Arsenal JMG tiếp tục được đăng ký danh sách để làm phương án hai ở vị trí hậu vệ cánh trái mà Văn Trương để lại. Ngoài ra, hai tiền vệ mới 18 tuổi là Minh Vương và Minh Thống cũng được đôn lên đội 1 để “thử lửa”.

    Hiện tại, HLV người Hàn Quốc, Choi Yoon-gyum vẫn chưa có mặt tại trung tâm huấn luyện Hàm Rồng. Chính vì vậy, nhiệm vụ hướng dẫn luyện tập tạm thời được giao cho các trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn và Trần Duy Quang.

    Ông Huỳnh Mau - GĐĐH đội bóng HA.GL - cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới. Về nhân sự ngoài việc thay thế ngoại binh thì sẽ không có nhiều biến động. HA.GL đang có những cầu thủ ở vào độ chín của tài năng, bên cạnh đó CLB tiếp tục tạo cơ hội và môi trường rèn luyện cho lớp kế thừa cho những mùa giải tới”.

    Nói về tham vọng, ông Huỳnh Mau khẳng định: “Bất kỳ đội bóng nào tham gia V-League cũng đều khát khao chiến thắng và vô địch, chúng tôi cũng thế. Tuy nhiên, ở mùa giải mới chúng tôi phải rà soát lại lực lượng, xác định lại mục tiêu nhằm phù hợp với hoàn cảnh thực tế. Nói tóm lại, bao giờ HA.GL cũng muốn thành tích năm nay cao hơn năm trước”.

    Rõ ràng, HA.GL vẫn giữ được gần như nguyên vẹn bộ khung đã giúp họ giành hạng ba ở V-League 2013 . Nhưng để lập lại thành tích cũ, hoặc cao hơn, đội bóng phố Núi còn rất nhiều vấn đề phải làm, một trong số đó chắc chắn là phải tìm ra được một cặp “song sát” kiểu Evaldo - Oseni.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội