Bóng Đá Plus trên MXH

Hai ngày trước trận SHB.ĐN - B.BD: Ông Hải “lơ” & bóng đá sông Hàn!
Minh Hải • 06:02 ngày 28/03/2014
Giải VĐQG Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp đã được 14 mùa. Hàng ngàn bản hợp đồng chuyển nhượng và cả trăm quyết định sa thải HLV khiến mỗi cuộc tái ngộ càng thêm cảm xúc. Trong sự giằng xé giữa ân tình và oán hận, lần trở lại Đà Nẵng ở vòng 10 của ông Lê Thụy Hải chứa nhiều câu chuyện nhất.
    “KẺ THẤT BẠI” VÀ THỜI THỊNH TRỊ CỦA SHB.ĐN
    HLV Lê Thụy Hải dẫn dắt Đà Nẵng mùa bóng duy nhất (V-League 2005) và ông đưa CLB sông Hàn lên vị trí thứ hai - thành tích tốt nhất kể từ năm 1992. Thành công ban đầu cùng tài năng của ông Hải “lơ” đã gieo vào lòng NHM Đà Nẵng ước mơ vô địch.

    Nhưng biến cố xảy ra khi ông Hải làm trợ lý cho HLV Alfred Riedl tại SEA Games 2005 mà Quốc Anh và Phước Vĩnh lại dính vào vụ bán độ. Không từ chức nhưng ông Hải được một lãnh đạo động viên và cảm ơn cho sự “hy sinh” vì tập thể. HLV Lê Thụy Hải bị sa thải sau đó và trở về nhà trong thế ngẩng cao đầu.

    Dù ông Hải chỉ dẫn dắt Đà Nẵng một mùa, nhưng ngần ấy thời gian cũng đủ để ông định hướng và phát triển một lứa cầu thủ mới cho đội bóng này. Ông Hải kéo Phước Vĩnh từ vị trí tiền vệ xuống để SHB.ĐN có trung vệ hàng đầu Việt Nam như ngày nay. Cặp Thanh Phúc - Quốc Anh được cung cấp nhiều ý tưởng tấn công, chỉnh sửa về tư duy để trở thành “đôi cánh thiên thần”. Chính lứa cầu thủ đó mở ra thời kỳ thịnh trị cho SHB.ĐN với 2 chức vô địch V-League (2009, 2012). Thậm chí, nếu Quốc Anh và Phước Vĩnh không bị treo giò vì bán độ, thành công có thể đến với SHB.ĐN sớm hơn.

    NIỀM VUI NGÀY TRỞ VỀ
    Khi HLV Lê Thụy Hải cầm quân tại Đà Nẵng mùa 2005, Lê Huỳnh Đức đeo băng đội trưởng. Chính ông Hải động viên tiền đạo chủ lực này nên phát triển sự nghiệp huấn luyện, để bây giờ HLV Huỳnh Đức sánh ngang người thầy Lê Thụy Hải trong danh sách những nhà cầm quân vô địch V-League nhiều nhất. Bản thân ông Hải cũng khen học trò năm xưa là “HLV có tài, cá tính và hấp thụ tốt ánh sáng của khoa học, kỹ thuật”.

    Đi bất cứ nơi đâu, HLV Lê Thụy Hải cũng để lại dấu ấn và có rất nhiều người yêu, kẻ mến. NHM Đà Nẵng luôn nhớ về ông Hải “lơ” như một nhà cầm quân nói được, làm được và có tuyệt chiêu “trị Tây”.

    SHB.ĐN và B.BD đều là ứng viên vô địch, đều sở hữu những tướng tài, quân giỏi. Nhưng những câu chuyện ngày xưa, tình cảm với những người cũ sẽ là chất xúc tác, biến cuộc chiến trên “ải” Chi Lăng thành trận cầu tâm điểm.

    Danh sách treo giò
    Văn Ta, Văn Thắng (V.NB), Ngọc Hải, Đình Đồng (SLNA), Minh Tuấn, Hải Huy (T.QN), Thanh Hưng, Mamic Bojan (SHB.ĐN), Ngọc Luận (HA.GL), Duy Nam (Thanh Hóa).

    Chân sút hàng đầu
    10 bàn:
    Timothy (HA.GL).
    7 bàn: Abass (B.BD), Samson (HN.T&T).
    5 bàn: Biyaga (SLNA), Ceh(Thanh Hóa), Thanh Trung (QNK.QN), Hải Anh (Đồng Nai).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội