Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Dylan Kerr: "Điểm mạnh nhất của Hà Lan là khát vọng"
BONGDAPLUS.VN • 11:16 ngày 29/06/2014
Tôi tin Hà Lan có đủ năng lực vượt qua Mexico. Cả hai đội đã để lại những dấu ấn chuyên môn ấn tượng ở vòng bảng nhưng từ vòng 1/8, với thể thức loại trực tiếp, đội nào cũng phải thận trọng hơn, thực dụng hơn và quyết tâm hơn bội phần mới có thể chiến thắng.

    Có lẽ, đây là lúc chúng ta chờ đợi Hà Lan và Mexico thể hiện những “miếng võ” khác. Vai trò của HLV sẽ rất quan trọng trong hoàn cảnh này bởi khi có chiến thuật hợp lý, ứng biến linh hoạt thì khả năng thắng sẽ cao hơn. Dĩ nhiên, tôi tin vào kinh nghiệm cầm quân của HLV Van Gaal nên dự đoán Hà Lan đủ sức đánh bại Mexico.

    Tôi thấy nhiều người không tin tưởng Hà Lan như cách đây 4 năm do đội hình hiện tại của họ không còn nhiều ngôi sao. Nhưng bóng đá về cơ bản không hề có ngôi sao nào! Tôi rất tiếc phải nói như thế, bởi sức hút của những Ronaldo, Rooney, Torres, Balotelli… đều là do giới truyền thông tạo ra. Hãy nhìn xem, bây giờ họ đều đã bị loại cùng đội bóng của mình. Theo quan điểm của tôi, Hà Lan đáng được tin tưởng vì họ là một tập thể gắn kết, có điểm nhấn là một vài gương mặt giàu kinh nghiệm. Tôi thấy toát lên từ những đường bóng của họ tinh thần vì màu cờ sắc áo, sự khát khao vươn đến giấc mơ cháy bỏng là trở thành những nhà vô địch thế giới. Đó là sự khác biệt của các cầu thủ Hà Lan so với rất nhiều người mà giới truyền thông vẫn gọi là các siêu sao, nhưng giờ đã chia tay World Cup 2014.

    Tin vào Hà Lan nhưng tôi không nghĩ họ là lá cờ đầu cho bóng đá châu Âu ở World Cup 2014. Đức và Pháp cũng có phong độ rất đáng nể, Bỉ cũng là một tập thể không tồi. Hơn nữa, cách nghĩ của người châu Âu thường theo hướng “độc lập”, tức là mỗi đội tuyển chỉ cần chiến đấu tốt nhất cho màu cờ sắc áo của mình là đủ, không cần phải nghĩ đến những khái niệm mang cho bản thân nhiều sức ép như “lá cờ đầu” hay “anh cả”…


    Mexico dĩ nhiên cũng có những lợi thế để nghĩ đến chiến thắng. Lợi thế của họ cũng chính là nguyên nhân khiến các đội bóng châu Mỹ thi đấu thành công ở World Cup 2014. Đầu tiên là yếu tố thời tiết đặc trưng của châu Mỹ, cụ thể là Nam Mỹ. Thứ hai là lực lượng CĐV đông đảo, có phong cách cổ vũ nóng bỏng luôn là nguồn “tiếp tế” cảm hứng chơi bóng cho các cầu thủ. Với chỉ 2 yếu tố này thôi, các đội bóng châu Âu đã “bó tay” không thể có nổi vinh quang trong những kỳ World Cup từng diễn ra ở châu Mỹ trong quá khứ. 

    Tại World Cup 2014, nguyên nhân thứ ba có thể sẽ khiến châu Âu tiếp tục phải nhìn người châu Mỹ đăng quang. Đó là là việc các cầu thủ châu Mỹ ngày nay đã sang chơi bóng ở châu Âu rất đông, trở thành những trụ cột của các CLB châu Âu, lĩnh hội các tiến bộ về khoa học thể thao để hoàn thiện tối đa bản thân. Do vậy, khi về sân nhà họ dễ dàng tỏ ra vượt trội các vị khách châu Âu. 

    Tựu trung lại, tôi nghĩ trận đấu tới sẽ rất căng thẳng, có lẽ phải có hiệp phụ nhưng Hà Lan sẽ đi tiếp nhờ khát khao mà tôi thấy được trong họ từ đầu giải!

    “Hà Lan đáng được tin tưởng vì họ là một tập thể gắn kết. Tôi thấy toát lên từ những đường bóng của họ tinh thần vì màu cờ sắc áo, sự khát khao vươn đến giấc mơ cháy bỏng là trở thành những nhà vô địch thế giới”
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội