Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Hoàng Văn Phúc: “Cửa vẫn mở cho các tài năng”
Đức Nguyễn (thực hiện) • 05:46 ngày 05/09/2013
HLV trưởng U23 Việt Nam, ông Hoàng Văn Phúc khẳng định với PV báo Bóng đá: “Vẫn còn rất nhiều cơ hội để các cầu thủ chưa được triệu tập chứng tỏ tài năng, bởi U23 Việt Nam là một đội tuyển… mở”.
    - Phóng viên: Dư luận đã và đang có những xì xào về việc U23 Việt Nam bỏ sót các tài năng, như tiền đạo Nguyễn Đình Hiệp (Đồng Nai), các tiền vệ Phan Tấn Tài (ĐT.LA) và Lê Quốc Phương (Thanh Hóa)… Ông nghĩ gì về điều này?

    - HLV Hoàng Văn Phúc: Tôi nghĩ U23 Việt Nam đang có được những cầu thủ tốt nhất vào thời điểm hiện tại. Tất nhiên, bộ khung ấy vẫn “mở”, tức là, nếu cầu thủ được gọi không chứng minh được năng lực, có thể họ sẽ phải nhường chỗ cho người khác. Cũng phải nhắc lại, những cầu thủ mà anh vừa đề cập có thể chưa đáp ứng được yêu cầu về thể lực, hoặc ở vị trí này có quá nhiều người xuất sắc.

    - Ông đã từng nói đến sự đi xuống của các hàng phòng ngự ở các CLB, liệu nó có ảnh hưởng đến U23 Việt Nam và ông sẽ nâng cấp hàng thủ bằng cách nào?
    - Thực tế, rất nhiều cầu thủ nằm trong độ tuổi dưới 23 thường xuyên đá chính ở các CLB tại V-League  và hạng Nhất. Vấn đề của các em là thiếu kinh nghiệm. Tôi nghĩ, khi có thời gian chơi bên cạnh nhau, khi được cọ xát với các đối thủ từ châu Âu, hay các đội bóng có chất lượng, chắc chắn hàng phòng ngự U23 Việt Nam sẽ được nâng tầm.

    - Lối chơi của một đội bóng thường dựa trên yếu tố con người, với chất liệu hiện có, U23 Việt Nam sẽ xây dựng lối chơi như thế nào, thưa ông?
    - Tôi khá yên tâm với khu trung tuyến và hàng công, còn hàng phòng ngự cần thêm thời gian để cải thiện. Theo từng trận đấu, U23 Việt Nam sẽ sử dụng chiến thuật hợp lý nhất. Về cơ bản đội tuyển sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và 4-1-4-1… Những sơ đồ này có thể có những biến thể. Tóm lại, BHL phải rà soát lại mình có gì trong tay rồi mới quyết định.

    - Giới chuyên môn cho rằng, U23 Việt Nam vẫn chưa có một nhạc trưởng đích thực. Ông sẽ đào tạo cầu thủ ấy?
    - Cá nhân tôi đề cao chủ nghĩa tập thể trong một đội bóng. Tất nhiên, đội bóng cũng cần những cá nhân có thể làm nên sự khác biệt, nhưng cầu thủ ấy phải phục vụ cho lối chơi đồng đội, chứ không phải tất cả phục vụ cho anh ta. Ở từng trận đấu, BHL sẽ có những giải pháp với từng con người nhằm giúp họ phát huy tốt nhất năng lực chuyên môn.

    - NHM kỳ vọng về một U23 Việt Nam chơi “bốc lửa” như tại BTV Cup 2012 (giành HCB), vậy xin ông nói một chút về tương lai.
    - Cầu thủ trẻ có thừa nhiệt huyết và tôi tin họ sẽ tiếp tục thể hiện tốt như những gì đã từng làm. Chúng tôi sẽ làm việc hết mình trên sân tập, cũng mong rằng, NHM sẽ cổ vũ và đồng hành cùng U23 Việt Nam trên chặng đường dài sắp tới.

    - Xin cám ơn ông và chúc U23 Việt Nam gặt hái được nhiều thành công!

    DANH SÁCH CỤ THỂ
    Thủ môn: Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Huỳnh Tuấn Linh (Than. QN)
    Hậu vệ: Dương Thanh Hào, Nguyễn Thanh Hiền (CS.ĐT), Trần Đình Hoàng, Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải  (SLNA), Đinh Tiến Thành (V.HP), Lê Quang Hùng (V.NB), Sầm Ngọc Đức (HN T&T),  Nguyễn Xuân Hùng (Hà Nội),
    Tiền vệ: Nguyễn Hải Huy, Vũ Minh Tuấn (Than. QN), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội), Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn (SLNA), Hoàng Danh Ngọc, Trần Mạnh Dũng (V.NB), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T), Lê Hoàng Thiên (HA.GL)
    Tiền đạo: Ngân Văn Đại (Hà Nội), Mạc Hồng Quân (Thanh Hóa), Hà Minh Tuấn (SHB.ĐN).

    KẾ HOẠCH CỦA 23 VIỆT NAM
    - Ngày 5-6/9: Các cầu thủ thi đấu tại V-League và Cúp QG sẽ hội quân.
    - Ngày 11-23/9: Tập huấn tại Hungary.
    - Ngày 26-30/9: Tham dự Cúp TP.HCM.
    - Ngày 1/12: Chính thức tham dự SEA Games 27.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội