Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Nguyễn Minh Dũng (Bình Dương): “Tôi tin vào khả năng của mình!”
Đỗ Tuấn (thực hiện) • 18:35 ngày 05/11/2013
B.Bình Dương đã thi đấu ấn tượng ở BTV Cup 2013, đoạt chức vô địch cùng khá nhiều giải thưởng phụ khác. Sau trận chung kết, phóng viên báo Bóng đá đã có cuộc trò chuyện với vị thuyền trưởng của đội bóng đất Thủ, HLV Nguyễn Minh Dũng…
    TÔI HÀI LÒNG VỀ CÁC TÂN BINH
    - PV: B.BD đã thi đấu khá ấn tượng ở BTV Cup vừa qua. Với tư cách HLV trưởng, ông nhận xét như thế nào về đội bóng của mình?

    - HLV Nguyễn Minh Dũng: Như mọi người đã thấy, B.BD  là một đội bóng hoàn toàn mới mẻ ở BTV Cup vừa qua. Chính nhờ sự trẻ trung, nhiệt tình và những nỗ lực thể hiện trong màu áo mới của các tân binh, các trận đấu của B.BD rất cuốn hút và lôi kéo được đông đảo khán giả đến sân. Đó là điều khiến chúng tôi cảm thấy rất vui.

    - Có vẻ như ông rất hài lòng với các tân binh thuộc dạng ngôi sao mà đội bóng vừa mua về?
    - Đúng thế! Tôi cảm thấy vui khi những Trọng Hoàng, Tiến Thành, Văn Hoàn, Văn Bình… đã có sự hòa nhập và ráp nối cùng đồng đội mới rất tốt. Tất cả họ đều chứng tỏ sự chuyên nghiệp cao trong nghề nghiệp, bởi đó là những tuyển thủ quốc gia. Nói thế, không có nghĩa là những cầu thủ còn lại của đội không tốt và không chuyên nghiệp. Nhưng cũng nhờ sự có mặt của những tuyển thủ trong đội hình đã khiến ý thức tập luyện và cạnh tranh của các cầu thủ còn lại lên cao hơn.

    - Còn điều nào khiến ông chưa hài lòng?
    - Tôi chưa hài lòng về khả năng dứt điểm của đội. Hàng phòng ngự có những thời điểm chủ quan, dẫn đến những sai sót không đáng có. Ngoài ra, sự kết nối và thể lực của các ngoại binh chưa được đảm bảo. Đấy là những vấn đề chúng tôi cần phải khắc phục trong thời gian tới.


    - Lực lượng của B.BD cho mùa giải mới đã ổn?
    - Về nội binh thì ổn, thậm chí là dư. Nhưng về ngoại binh, đội vẫn còn thiếu một tiền vệ. Hiện chúng tôi vẫn đang lựa chọn.

    B.BD SẼ VÔ ĐỊCH, NẾU…
    - B.BD thường trong tình trạng “thử kêu, nhưng đốt xịt”. Chẳng hạn, năm ngoái vô địch BTV Cup 2012, nhưng sau đó B.BD phải đua trụ hạng ở V-League 2013. Với những đổi mới hàng loạt trong thời gian qua, liệu B.BD có thể quay lại với cuộc đua ngôi vương ở V-League 2014?
    - Thực tế là tất cả các CLB đều mơ đến ngôi vô địch! B.BD thay đổi và mua sắm lực lượng hàng loạt trong thời gian qua cũng không ngoài mục đích ấy. Không nói ra thì mọi người chắc cũng biết, trước đây B.BD thường có nhiều vấn đề, các cầu thủ thường chia thành nhiều nhóm, sự gắn kết luôn rất mỏng manh nên dễ dẫn đến những trận đấu có kết quả không như ý. Tuy nhiên, đến thời điểm này, điều tôi hài lòng và vui nhất ở đội chính là tinh thần đoàn kết. Khi giải đấu chưa diễn ra, dự đoán vẫn chỉ là dự đoán. Chưa kể, đấu trường V-League vốn dĩ phức tạp và khắc nghiệt. Nhưng tôi tin, nếu giữ được những thể hiện như ở BTV Cup  vừa qua, B.BD hoàn toàn có thể giành vị trí cao nhất của V-League.

    - Có một vấn đề khá tế nhị là ông hiện đã chính thức tại vị ở chiếc ghế HLV trưởng B.BD hay chưa?
    - Nhiều người thường có quan điểm, một đội bóng toàn ngôi sao thì phải có một HLV cũng phải là “thứ dữ” để trị các “sao” đó. Riêng tôi lại nghĩ, HLV muốn cầm được một đội bóng, trước tiên phải đối xử với cầu thủ bằng cái tình và bằng sự tôn trọng, bởi trong cuộc sống ai cũng luôn muốn được yêu mến và tôn trọng! Tôi tin mình có thể huấn luyện bất kỳ đội bóng nào ở V-League sắp tới, nhưng quyền quyết định là thuộc về lãnh đạo. Một nhà cầm quân chỉ làm tốt công việc khi có được sự tin tưởng từ cấp trên.

    - Xin cảm ơn ông!

    Sau trận chung kết BTV Cup 2013, các cầu thủ B.BD được nghỉ đến ngày 11/11 sẽ tập trung lại và tập luyện ở đại bản doanh nằm trong thành phố mới Bình Dương. Đây cũng là thời gian họ đợi 6 cầu thủ của mình làm nhiệm vụ ở ĐTQG để sau đó toàn đội sẽ ra Vũng Tàu rèn thể lực khoảng 2 tuần.


    HLV Minh Dũng sẽ tiếp tục dẫn dắt B.BD!
    Đó là khẳng định của lãnh đạo CLB B.Bình Dương về vị trí “thuyền trưởng”. Theo lãnh đạo CLB, HLV Nguyễn Minh Dũng  đã có sự chuẩn bị lực lượng và thể hiện khá tốt vai trò HLV trưởng tại BTV Cup 2013 vừa qua. Dù trước giải, đội chỉ đặt chỉ tiêu lọt vào trận chung kết, nhưng B.BD đã làm tốt khi đoạt ngôi vô địch! Vì thế, đương nhiên ông Nguyễn Minh Dũng sẽ được nắm quyền HLV trưởng của B.BD chuẩn bị cho mùa giải 2014!

    Đất Thủ chờ Moses!
    B.Bình Dương hiện chỉ còn thiếu 1 tiền vệ trung tâm. Qua sự giới thiệu của HLV Trần Tiến Đại, cầu thủ Moses của đội XMXT.SG đang được B.BD nhắm đến và mọi thỏa thuận về hợp đồng xem như đã hoàn tất. Tuy nhiên, anh này hiện vẫn chưa có mặt ở Việt Nam. B.BD vẫn đang chờ kiểm tra y tế cầu thủ này để có thể chính thức ký hợp đồng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội