Bóng Đá Plus trên MXH

HN.T&T sắp có trung vệ Phước Tứ
NGỌC ANH • 13:38 ngày 23/11/2013
Sau thời gian im hơi lặng tiếng trên thị trường chuyển nhượng (TTCN), HN.T&T đã khiến nhiều người mắt tròn mắt dẹt khi chuẩn bị chiêu mộ Lê Phước Tứ. “Dải ngân hà” giữa lòng Thủ đô sắp tăng thêm chất thép với sự góp mặt của trung vệ số 1 Việt Nam.
    TẠI SAO LẠI LÀ HN.T&T?
    Sau khi đáo hạn hợp đồng với XMXT.Sài Gòn, Phước Tứ nhận được rất nhiều lời mời về đầu quân. V.HP và QNK.QN chính là hai đội bóng “máu” có chữ ký của cựu tuyển thủ QG này nhất. Trên thực tế, sau rất nhiều lần cân nhắc, Phước Tứ đã dọn đồ từ quê vợ ở Hải Phòng để về tập luyện cùng QNK.QN. Thời điểm đầu tháng 11 vừa qua, sự lựa chọn về khoác áo đội bóng quê hương với Phước Tứ là điều rất hợp lý. Bởi ngoài việc được cống hiến cho quê hương thì anh còn nhận khoản lót tay 900 triệu đồng/năm, lương 30 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đến giữa tháng 11, Phước Tứ đã rời đội bóng xứ Quảng để rồi ngày 20/11, trung vệ này đến sinh hoạt, tập luyện cùng HN.T&T

    Không phải ngẫu nhiên mà “đùng một cái”, Phước Tứ đến với đội bóng Thủ đô, dù giá tiền lót tay mà anh sẽ nhận sau khi ký hợp đồng với HN.T&T cũng bằng của QNK.QN. Hôm qua (22/11), lý giải về quyết định sắp gia nhập HN.T&T, Phước Tứ chia sẻ: “Tôi rất ngưỡng mộ cách làm bóng đá bài bản của HN.T&T. Đây là CLB có môi trường tốt và rất khát khao chinh phục đỉnh cao. Mặt khác, nếu ký hợp đồng với đội bóng Thủ đô, tôi cũng có nhiều điều kiện thuận lợi để về Hải Phòng chăm sóc vợ con”.

    Phước Tứ  là cầu thủ thành danh ở Thể Công và hiện nay ở HN.T&T cũng có rất nhiều đồng đội một thời với anh là Ngọc Duy, Quốc Long, Bảo Khanh… Như vậy, nếu ký hợp đồng với đội bóng Thủ đô thì Tứ sẽ không hề “cô đơn” ở môi trường mới. Có một chi tiết quan trọng là trong 3 năm qua, Phước Tứ rất muốn về với HN.T&T và đã đánh tiếng cho lãnh đạo đội bóng này cũng như HLV Phan Thanh Hùng. Thế nhưng, đây mới là thời điểm hợp lý nhất anh được hoàn thành tâm nguyện. 

    Phước Tứ (phải) trong màu áo XMXT.SG

    HOÀN THIỆN BỘ KHUNG
    Kể từ ngày HLV Phan Thanh Hùng ngồi vào ghế “thuyền trưởng” HN.T&T, việc mua sắm lực lượng ở đội bóng này được thực hiện theo tiêu chí chỉ lấy những vị trí đột phá. Thực tế, ở mùa giải 2013, khi đội trưởng Cristiano bị chấn thương và Tiến Dũng bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, HLV Phan Thanh Hùng đành phải đưa tiền đạo Gonzalo về đá cặp trung vệ với Văn Biển. Bây giờ khi Cristiano đã rời đội, ông Hùng buộc phải tìm kiếm gương mặt thay thế và Phước Tứ là lựa chọn rất phù hợp.

    “Chuẩn bị cho mùa giải 2014, chúng tôi xác định phải tăng cường lực lượng ở hàng thủ, đặc biệt là vị trí trung vệ. Phước Tứ có chuyên môn tốt và cá nhân tôi mong muốn cậu ấy sớm ký hợp đồng với HN.T&T”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết. Hiện nay, mối quan hệ giữa Phước Tứ với lãnh đạo HN.T&T rất tốt và đặc biệt, trung vệ này còn là con nuôi của cựu danh thủ Cao Cường, cố vấn đặc biệt về kế hoạch xây dựng xây dựng đội bóng Thủ đô của bầu Hiển. Chính vì thế, người ta tin rằng, có đến 99% Phước Tứ và HN.T&T sẽ “bắt tay” với nhau.
    HN.T&T đang là ĐKVĐ 

    V-League và ở mùa giải tới, cuộc đua đến chức vô địch được dự báo sẽ rất hấp dẫn khi B.BD, Thanh Hóa rất “máu” truất ngôi đội bóng Thủ đô. Dù vậy, với sự bổ sung Hector, tiền đạo Samson đã chính thức trở thành cầu thủ nội và sắp tới ký hợp đồng với Phước Tứ thì HN.T&T hoàn toàn có thể an tâm cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch.

    QNK.QN “rút ruột” HN.T&T
    Ngỡ ngàng khi mất Phước Tứ vào tay HN.T&T, QNK.QN đã nhanh tay “rút ruột” gương mặt từng nhiều năm thi đấu cho đội bóng Thủ đô là thủ môn Phạm Ngọc Tú. Về với QNK.QN, Ngọc Tú sẽ có nhiều cơ hội bắt chính hơn bởi đội bóng xứ Quảng vừa chia tay thủ môn Xuân Nam. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội