Bóng Đá Plus trên MXH

Nguyễn Xuân Tú rời Hà Nội T&T: Chia tay một công thần
Minh Hải • 17:54 ngày 14/11/2013
Khi HN.T&T đang dốc sức luyện tập, chiêu mộ nhân tài cho công cuộc bảo vệ chức vô địch V-League, thì Nguyễn Xuân Tú lặng lẽ rời đội để đầu quân cho CLB hạng Nhất Hà Nội. Cầu thủ đi xuyên lịch sử của HN.T&T này chấp nhận hy sinh để được ra sân chơi bóng vào mỗi dịp cuối tuần.
    LÊN ĐỈNH V-LEAGUE TỪ SÂN “PHỦI”
    HN.T&T là đội bóng thành công nhất V-League với hành trình chinh phục đỉnh cao ngắn nhất trong lịch sử. Theo đó, đội bóng của bầu Hiển thăng 3 hạng trong 3 năm, vô địch V-League ở tuổi lên 5, giành Siêu Cúp QG ở tuổi lên 6 và trở thành CLB giàu thành tích nhất V-League ở tuổi lên 8 (ngoài các danh hiệu nói trên còn có 2 ngôi á quân). Nguyễn Xuân Tú là cầu thủ duy nhất đi xuyên suốt hành trình lịch sử ấy của HN.T&T và xứng đáng được nằm trong số những công thần số một.


    Bộ sưu tập thành tích đồ sộ của Xuân Tú khiến bất cứ danh thủ nào cũng phải mơ ước, nhưng nhiều người còn ngưỡng mộ Tú ở chỗ anh đi lên từ cầu thủ nghiệp dư, toả sáng trên sân “phủi”. HLV Quang Hà có công phát hiện và đào tạo anh trở thành hậu vệ phải hay nhất đội những năm đầu khởi nghiệp. Sự nghiệp và thành tích của Xuân Tú cứ như câu chuyện cổ tích thời @ mà chủ nhân của nó đã viết lên bằng sự cần cù, nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt gần chục năm qua.

    KHÁT VỌNG CHƠI BÓNG MẠNH HƠN TẤT CẢ
    Ở một đội bóng mà các ngôi sao trải khắp các vị trí, nhiều tài năng trẻ như HN.T&T, cơ hội ra sân của Xuân Tú ngày càng ít. Mùa giải 2013, đội nhà đăng quang chức vô địch V-League nhưng anh chỉ được vào sân thay người trong 3 trận đấu với tổng cộng 14 phút. Không đá chính, không đường chuyền thành bàn, không thẻ vàng, không thẻ đỏ, mùa giải vừa rồi của Xuân Tú gần như bằng không! Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng vẫn đánh giá cao cậu học trò này khi biết “chấp nhận vai trò dự bị mà vẫn tập luyện hăng hái, giữ sự đoàn kết và luôn sẵn sàng đợi lệnh, đó là biểu hiện của sự chuyên nghiệp”.


    Không cầu thủ nào muốn nói lời tạm biệt với đội bóng mà mình đã gắn bó cả thời sung sức nhất, nhất là khi CLB ấy đang vào giai đoạn hưng thịnh nhất. Ai cũng khát khao được chơi cho CLB số 1 nhưng khát vọng được chơi bóng thường xuyên của Xuân Tú còn cháy bỏng hơn. Sau rất nhiều đêm trăn trở, Xuân Tú đã chấp nhận hy sinh, gạt bỏ sĩ diện bản thân để xuống hạng Nhất chơi bóng cho CLB Hà Nội. Quyết định của Xuân Tú rất dễ hiểu bởi ở tuổi 29, thời gian được sống với đời cầu thủ của anh không còn dài.

    Xét cho cùng, cuộc chia tay này tốt cho HN.T&T, cho CLB Hà Nội và nhất là cá nhân Xuân Tú. Đó là cuộc chia tay hạnh phúc!

    VÀI NÉT VỀ NGUYỄN XUÂN TÚ
    Năm sinh: 1984, tại Hà Nội
    Chiều cao: 1,74m, nặng: 65kg
    Trước 2007: Thi đấu nghiệp dư
    2007-10/2013: HN.T&T
    11/2013 - nay: Hà Nội
    THÀNH TÍCH:
    Á quân hạng Nhất 2008
    Vô địch V-League 2010, 2013 Siêu Cúp QG 2010
    Á quân V-League 2011, 2012
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội