Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 16 V-League
Vũ Quang Huy • 10:55 ngày 24/05/2014
Có 3 cơ sở để tin vào sự sôi động, tính cống hiến của trận đấu này. Thứ nhất, đánh bại SHB Đà Nẵng luôn là kết quả làm phấn khích các CĐV xứ Nghệ. Thứ hai, các cầu thủ trẻ thường “máu lửa” trong những trận như này. Thứ ba, trên sân Vinh sẽ có tân HLV ĐTVN Miura dự khán.
    18h00 NGÀY 24/5: SÔNG LAM NGHỆ AN - SHB ĐÀ NẴNG (THTT BÓNG ĐÁ TV):
    Sẽ sôi nổi nhờ... ông Miura
    Đội bóng sông Hàn gần đây có một số dấu hiệu khởi sắc. Họ có một số cầu thủ đang lọt vào tầm ngắm của HLV ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, Vũ Phong dù lớn tuổi, song ở mùa giải này, phong độ của anh tương đối tốt, lại rất khát khao quay lại ĐTQG. Dù vậy, nhược điểm lớn nhất của SHB Đà Nẵng là do “hô hấp bằng lá phổi” của Merlo quá lâu nên nay chưa tìm được phương án lấp được chỗ trống này. 

    Ngoài ra, họ cũng chơi rất thất thường thậm chí là có phần chuội về động lực. Tôi có cảm giác thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không tự gây áp lực cho chính mình khi không còn “ngọn lửa bất tận” từ ông Nguyễn Bá Thanh cũng như sự đầu tư từ ông bầu Đỗ Quang Hiển giờ đây đã san sẻ bớt “bầu sữa” sang QNK Quảng Nam. Sự bình chân như vại, có sao chơi vậy của SHB Đà Nẵng cộng với việc ỷ lại khả năng tự đào tạo tại chỗ khiến họ không thể bứt lên được.

    Trong khi đó, SLNA mùa này rất mong manh cộng thêm việc mất một lúc 3 trụ cột Văn Hoàn, Văn Bình, Trọng Hoàng. Lê Công Vinh đủ khả năng và quyết tâm làm “đầu tàu” nhưng rõ ràng chấn thương chưa bình phục 100% khiến mọi động tác của anh không thể đi tới tận cùng hiệu quả. Trận này, SLNA lại không có Quang Tình bị treo giò nên sự năng nổ cũng giảm đi nhiều.

    Tôi nghĩ việc ông Miura có mặt dự khán sẽ kích hoạt sự sôi nổi của trận đấu này, vì đây không còn là trận cầu đinh giữa 2 đội nhóm trên như trước. Các cầu thủ 2 bên sẽ phải thi đấu nhiệt tình để lọt vào “mắt xanh” của ông thầy người Nhật Bản. 

    Kể cả Nguyễn Hữu Thắng và Lê Huỳnh Đức cũng có những động lực nhất định trước ông chuyên gia nước ngoài. Nói gì thì nói đây cũng là 2 HLV trẻ trung và thành đạt nhất tại V.League hiện nay: giành danh hiệu VĐQG cả ở 2 cương vị cầu thủ và HLV. Tôi nghĩ khả năng hòa của trận đấu này rất cao.
    DỰ ĐOÁN: 1-1

    18H00 NGÀY 24/5: ĐT.LONG AN - THAN QUẢNG NINH 
    “Khai hỏa” ở Tân An
    Đội bóng của “bầu” Thắng đã gia cố đáng kể hàng công khi thị trường chuyển nhượng mở cửa với sự xuất hiện của bộ ba: Sim Woon Sub, Oseni và Dzravko. Do đó, dù không có được sự phục vụ của chân sút Evaldo nhưng HLV Ngô Quang Sang có thể yên tâm với “dàn hỏa lực” ngoại binh này. 

    Về phía đội khách Than Quảng Ninh, do chấn thương nên trung vệ đội trưởng Bật Hiếu không thể góp mặt. Điều đó càng có cơ sở tin vào khả năng khoan thủ hàng phòng thủ đội khách của ĐT.LA vào chiều nay tại sân Tân An. Cuộc so tài này sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để ĐT.LA thoát khỏi sự đeo bám của HV.An Giang trong cuộc đua trốn suất xuống hạng.
    DỰ ĐOÁN: 2-1.

    16H00 NGÀY 25/5: HV.AN GIANG - HA.GIA LAI (THTT VTC3)
    Hồng Quân so tài Timothy
    Ai sẽ tỏa sáng trong trận đấu ở sân Long Xuyên, chân sút thượng thặng Timothy của đội bóng phố Núi hay tân binh đang khát khao thể hiện mình, Mạc Hồng Quân của đội bóng đồng bằng sông Cửu Long? Màn so kè này chính là tâm điểm của trận HV.An Giang - HA.Gia Lai. Khả năng phòng ngự thiếu chặt chẽ (cả 2 đội đều đã thủng lưới tới 27 lần) sẽ là “mảnh đất canh tác” của hai tiền đạo có thương hiệu kể trên.
    Sau khi ổn định tư tưởng, HV.AG sẽ có động lực mới trong những trận còn lại ở V.League 2014. Trong khi đó, sẽ rất khó để đội quân của HLV Choi Yun-Kyum tìm được “lửa” trong một mùa giải… bình bình của mình.
    DỰ ĐOÁN: 1-0.

    17H00 NGÀY 25/5: HẢI PHÒNG – QNK QUẢNG NAM (THTT VTV6, BÓNG ĐÁ TV)
    Chờ “hào khí” Lạch Tray!
    Tiền đạo Lucas tái xuất sau chấn thương và đó là thông tin không thể vui hơn với đội bóng đất Cảng khi thời gian qua họ bị phụ thuộc vào một Fagan không còn xuất sắc như khi chơi cho SLNA hay Quang Hải thiếu động lực.

    Nếu không tìm được khí thế để tiếp cận trận đấu, Hải Phòng sẽ có rất ít cơ hội kết liễu trận đấu vì QNK.QN là một đối thủ rất khó lường mỗi khi đá sân khách. Xét trên khía cạnh các cá nhân, thậm chí đội bóng xứ Quảng còn sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng hơn đội chủ sân Lạch Tray khi trong tay HLV Vũ Quang Bảo có những nhân tố sẵn sàng bùng nổ, như: Thanh Trung, Adamu Yahaya, Kisekka Henry.
    DỰ ĐOÁN: 2-2

    Trận đấu bù vòng 16 giữa B.Bình Dương và Thanh Hóa ngày 12/6/2014 tới đây sẽ là cuộc so tài đầu tiên trong lịch sử V.League được điều hành bởi một trọng tài nước ngoài. Dự kiến “Vua sân cỏ” ở cuộc so tài tại Gò Đậu tới đây sẽ đến từ Nhật Bản.

    HLV Nguyễn Thanh Sơn và CLB Becamex Bình Dương đã về đầu ở cuộc đua HLV và Đội bóng xuất sắc nhất tháng 4 của V.League 2014. Ngoài ra, đội bóng đất Thủ còn có đại diện giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất” khi Huỳnh Kesley vượt qua ứng viên nặng ký Hoàng Vũ Samson của Hà Nội T&T. Trong khi đó, chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất tháng 3 V.League 2014 là Đinh Thanh Trung (QNK.Quảng Nam) nhờ pha lập công trong trận gặp B.Bình Dương ở vòng 8.

    14. Vòng 16 là vòng đấu có nhiều cầu thủ bị treo giò nhất tại V.League 2014. Danh sách cụ thể 14 cầu thủ nghỉ thi đấu vòng này gồm: Thanh Trung, Long Giang (Đồng Nai); Đình Đồng, Quang Tình, Thanh Giang (SLNA); Văn Phong, Văn Phú, Văn Nam, Thanh Thắng (Hải Phòng); Ngọc Tú, Đình Thắng, Rodrigues Junior (QNK.Quảng Nam); Thanh Nam (HV.An Giang) và Thái Học (HA.GL).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội