Bóng Đá Plus trên MXH

SHB Đà Nẵng khó bảo vệ ngai vàng
Duy Thường • 09:07 ngày 09/08/2013
Ngôi vô địch V-League vẫn nằm trong tầm với của SHB Đà Nẵng khi cách biệt giữa họ với đội nhất bảng HN.T&T chỉ là 3 điểm. Nhưng nhìn vào lịch thi đấu ở chặng nước rút thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không dễ vượt lên để bảo vệ thành công ngôi ĐKVĐ.
    Ngôi vô địch V-League vẫn nằm trong tầm với của SHB Đà Nẵng khi cách biệt giữa họ với đội nhất bảng HN.T&T chỉ là 3 điểm. Nhưng nhìn vào lịch thi đấu ở chặng nước rút thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không dễ vượt lên để bảo vệ thành công ngôi ĐKVĐ.

    Khi được hỏi về cơ hội bảo vệ ngôi vô địch sau trận hòa XMXT.SG (3-3) ở vòng 18 vừa qua, HLV  Lê Huỳnh Đức không trả lời trực tiếp mà chỉ nhận định, đội nào thắng 3/5 trận đấu còn lại của mùa giải (gồm cả vòng đấu vừa rồi) sẽ lên ngôi. Có thể, ông Đức đã nhìn thấy những khó khăn của SHB.ĐN ở giai đoạn nước rút do phải sắm vai của một “kẻ bám đuổi” trong bối cảnh lịch thi đấu nhiều chông gai, thử thách.

    Trong 4 lượt cuối, SHB.ĐN có 2 trận được chơi trên sân nhà tiếp V.HP (vòng 20) và Thanh Hóa (vòng 22) và 2 chuyến làm khách trước ĐT.LA (vòng 19) và SLNA (vòng 21). Rõ ràng, đây đều là những đối thủ đáng gờm ở thời điểm này. Sau khi “thay tướng”, ĐT.LA đang có chuỗi 5 trận bất bại trên 2 đấu trường V-League và Cúp QG (chỉ tính ở 2 hiệp đấu chính thức cho những trận Cúp QG). Khi thầy trò HLV Ngô Quang Sang đang hưng phấn, tinh thần thoải mái và phong độ cao thì SHB.ĐN sẽ không dễ để lấy trọn 3 điểm ngay tại Long An.


    SHB Đà Nẵng khó lặp lại những hình ảnh như thế này ở mùa giải năm nay

    Tương tự, V.HP cũng đang hồi sinh mạnh mẽ sau 2 trận đại thắng liên tiếp vừa qua. Đã trụ hạng thành công, nhưng theo tiết lộ của HLV Hoàng Anh Tuấn thì thầy trò ông còn phải nỗ lực để hoàn thành mục tiêu Top 5 như chỉ tiêu hồi đầu mùa. Cũng theo thuyền trưởng V.HP, để hoàn thành mục tiêu ấy thì đội bóng đất Cảng buộc phải “tuyên chiến” với những đối thủ như SHB.ĐN trong chặng nước rút. Thế nên, nếu nhà ĐkVĐ V-League mơ về một chiến thắng dễ trước V.HP, e rằng họ phải nghĩ lại. 

    Trong lúc đó, chuyến làm khách trên sân SLNA được dự báo “đi dễ khó về”. Hiện tại, đội bóng xứ Nghệ đang là đối thủ trực tiếp của SHB.ĐN trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Chắc chắn, làm khách trên sân một đối thủ trực tiếp sẽ không hề dễ dàng, đặc biệt lại ở “chảo lửa” Vinh. Xem ra, chỉ có  Thanh  Hóa ở lượt cuối cùng là dễ thở nhất đối với SHB.ĐN. Nhưng có thể lúc ấy, trật tự ở cuộc đua đến ngôi vương đã an bài và cũng đừng quên Thanh Hóa vừa cắt đứt chuỗi bất bại kéo dài 15 tháng trên sân nhà của HA.GL – một ứng cử viên vô địch khác.

    Gần như chắc chắn trong 4 lượt cuối, SHB.ĐN sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi ngoại binh là tiền đạo Milorad và trung vệ Cosmin. Mất Cosmin sẽ đẩy hàng thủ của đội bóng bên bờ sông Hàn vào thế khó. Chính “thuyền trưởng” của đội ĐKVĐ V-League cũng đã bày tỏ nỗi lo về sự mong manh của hàng thủ khi những nhân tố thay thế không đảm bảo đủ độ tin cậy. 7 bàn thua trong 2 trận đấu vừa qua của SHB.ĐN trước XMXT.SG và Đồng Nai là minh chứng cho lỗ hổng quá lớn mà trung vệ ngoại này để lại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội