Bóng Đá Plus trên MXH

Tiền đạo Việt Thắng (ĐTLA): “Tôi muốn chứng tỏ mình chưa hết thời”
Đỗ Tuấn • 06:17 ngày 14/08/2013
ĐT.LA đang trỗi dậy mạnh mẽ và trong quá trình đó, đội trưởng Việt Thắng luôn là chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ trẻ. Bên cạnh khát khao cống hiến, Thắng “bế” có những ẩn ức khó nói, nhưng lần này đã được anh bày tỏ trong cuộc trò chuyện cùng chúng tôi.
    “CHÚNG TÔI THI ĐẤU VÌ SỰ TỰ ÁI!”

    PV: Việt Thắng có vẻ hợp với đất Long An!? Có cảm giác, về ĐT.LA anh chơi tốt hơn hẳn những nơi khác. Đâu là lý do?
    - Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng: Trong bóng đá và ở bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy, người ta chỉ thể hiện được mình tốt nhất khi được tin tưởng và trao cơ hội. Ở ĐT.LA, tôi luôn được lãnh đạo, BHL và đồng đội tin tưởng. Thậm chí ở những vòng đầu V-League mùa này, tôi đá chưa tốt, nhưng mọi người vẫn tin tưởng và chờ đợi tôi. Điều đó khiến tôi càng phải nỗ lực hơn.

    ĐT.LA vừa có 4 trận thắng liên tiếp ở V-League để bứt khỏi nhóm nguy hiểm, dù cách đây chưa lâu vẫn là cái tên “sáng giá” cho chiếc vé rớt hạng. Nguyên nhân nào giúp đội làm được điều ấy?
    - Nói thật, có thời điểm chúng tôi đã nghĩ đến việc mùa tới sẽ về chơi ở hạng Nhất, nhưng “truyền thống nước rút” ở lượt về là một trong những lý do khiến anh em bám vào để có niềm tin chiến đấu. Kế đến là sự tự ái, anh nghĩ mà xem, cứ mỗi sáng mở các trang báo là thấy “Đồng Tâm sẽ rớt hạng”, “Đồng Tâm không còn cửa” khiến chúng tôi phải cắn răng mà đá để chứng tỏ rằng, cầu thủ ĐT.LA không hề vô dụng và ĐT.LA vẫn có cái uy của cựu vương chứ không phải bọt bèo. Nhưng kể ra, chúng tôi cũng có phần may mắn.

    Thế còn vai trò của ông Ngô Quang Sang - vị “thuyền trưởng” thứ 3 của?ĐT.LA ở V-League năm nay?
    - Người ta bảo ông Sang gặp may, nhưng với tôi, chuỗi trận liên tiếp bất bại (4 trận V-League và 2 trận Cúp QG) của đội phải nói là hay chứ không thể may được. Tôi nghĩ, HLV Ngô Quang Sang là người rất được lòng quân, rất biết cách kích tinh thần thi đấu của anh em.

    HLV ĐẶNG TRẦN CHỈNH KHÔNG ƯA TÔI

    Đến giờ, nhiều người vẫn thắc mắc việc anh được B.BD mua về từ V.NB với cái giá rất cao, nhưng toàn mang cho mượn. Anh có thể nói rõ ẩn khúc của chuyện này?
    - Ngay bản thân tôi cũng bất ngờ và không thể nghĩ rằng mình được mua về để rồi chỉ đi cho mượn. Một cầu thủ, khi được CLB nào đó mua về đều muốn thể hiện và chứng tỏ. Giá càng cao thì sự khát khao chứng tỏ càng lớn, vì chẳng ai muốn người ta bảo mình là một món hàng hớ. Thế nhưng, khi về B.BD dưới thời HLV Đặng Trần Chỉnh ở đầu mùa giải 2012, tôi chỉ được ra sân đúng 1 trận. Tôi nghĩ, HLV Đặng Trần Chỉnh không ưa tôi nên không muốn cho tôi ra sân thi đấu.

    Khi được mang đi cho mượn, dù buồn lắm, nhưng sự tự ái khiến tôi phải nỗ lực không ngừng để chứng tỏ mình chưa hết thời và muốn những người không sử dụng mình nhìn vào đó để thấy rằng họ đã sai lầm. Tôi nhớ HLV Đặng Trần Chỉnh có câu: “Ghế HLV có 4 chân thì cầu thủ nắm hết 3”, ý nói các cầu thủ hay “bẻ ghế” HLV, nhưng nói thật, nếu một HLV có cái tâm sáng và đàng hoàng thì chẳng ai đi “bẻ” ghế của ông ta cả.

    Cám ơn anh về cuộc trò chuyện này!

    “Tôi sẽ rất buồn khi chia tay ĐT.LA!”



    Việt Thắng hiện khoác áo ĐT.LA theo dạng cho mượn từ B.BD và sẽ phải chia tay “Gạch” khi mùa giải 2013 khép lại. Chia sẻ về điều này, Việt Thắng nói: “Tôi buồn khi nghĩ đến điều đó, bởi nói gì thì nói, tôi và các đồng đội ở ĐT.LA đã chia ngọt sẻ bùi cả một mùa giải. Thế nên, dù rất muốn ở lại nhưng B.BD mới là đội chủ quản của tôi, vì tôi sang ĐT.LA theo hợp đồng cho mượn và còn hợp đồng 1 năm ở B.BD. Hy vọng mùa giải tới, tôi sẽ được BHL ở B.BD tin tưởng và tạo cơ hội để tôi được cống hiến trọn vẹn cho CLB trước khi kết thúc hợp đồng”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội