Bóng Đá Plus trên MXH

Timothy: “Ông hoàng rắc rối” đã phục thiện!
Minh Hải • 05:52 ngày 11/02/2014
Là tác giả của cú hat-trick đầu tiên ở V-League 2014, đồng thời vươn lên dẫn đầu danh sách “dội bom” với 5 bàn, Timothy đang có hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc. Vua phá lưới V-League 2012 đã trở lại là tay săn bàn đáng sợ, ít nhất là tới thời điểm này.
    “ÔNG HOÀNG RẮC RỐI CÓ TRÁI TIM THỎ ĐẾ”
    Tính đến thời điểm này, mùa giải 2012 được coi là thành công nhất của Timothy. Năm đó, với 17 bàn thắng, tiền đạo được mệnh danh là “ngựa chứng của V-League” lên ngôi Vua phá lưới. Không chỉ nhận được sự hỗ trợ, những đường chuyền dọn cỗ của Công Vinh và Thành Lương, Timothy còn được HLV Nguyễn Thành Vinh giao đá phạt đền và quan trọng hơn là khi đó, đối thủ cạnh tranh Gaston Merlo chấn thương nặng ở giữa giai đoạn lượt về.

    Timothy là Vua phá lưới bị đánh giá thấp nhất trong lịch sử V-League. Đối phương coi anh là mẫu cầu thủ… điền kinh, với lối chơi “chạy nhiều ra chiến thuật”. Còn với đồng đội, Timothy là “một cục tức”, là “viên sỏi trong giày”, là “bụi bay vào mắt” và được mô tả với khái niệm: “Ông hoàng rắc rối”. Ở CLB Hà Nội năm 2012, Timothy doạ và đánh đến nửa đội, kể cả những ngôi sao như Công Vinh, Thành Lương, Đại Đồng... Không ngày nào, chàng “bò mộng” không cãi vã và các tranh cãi của anh rất phong phú, đa dạng.

    Rất nóng tính, hay gây sự với các đồng đội nhưng Timothy rất… nhát gan. Mỗi lần lời qua tiếng lại, các đồng đội chỉ cần doạ “ra đường thì biết tay nhau” là chàng này trốn trong phòng vài ngày liền. Mỗi lần ra cổng đội, cứ thấy người lạ đi lại là anh chàng chạy về phòng ngay vì sợ bị trả thù. Hay một lần, Timothy lời qua tiếng lại với Thành Lương trên sân tập thì đúng lúc Xuân Thành cầm búa đập đá chườm vết thương chạy đến. Và thế là đủ để anh chàng sát thủ người Nigeria chạy trốn với khuôn mặt tái mét.



    QUÁ TRÌNH TỰ THUẦN PHỤC CỦA “NGỰA CHỨNG”
    Timothy là nỗi ngán ngẩm của đồng đội, sợ hãi của nhiều HLV, nhưng bầu Long, bầu Kiên, bầu Trường, giờ bầu Đức lại rất thích anh. Trước đây, HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận được rất nhiều lời can gián, thậm chí từ chính tiền vệ Thành Lương. Cũng vì thế, V.NB chỉ ký hợp đồng 1 năm - bản hợp đồng ngắn nhất trong lịch sử V-League với đương kim Vua phá lưới. V-League 2013 là giải đấu thất bại nhất với cá nhân anh, khi chỉ ghi được 3 bàn và đó cũng là thành tích ghi bàn kém cỏi nhất trong số các cầu thủ đang mang danh Vua phá lưới ở V-League.

    Bị V.NB từ chối gia hạn hợp đồng, các CLB khác chẳng mấy mặn mà, Timothy rời Việt Nam nhưng cũng chẳng tìm được việc. Sau 3 lần liên tiếp xin thử việc, anh đã được HA.GL chấp nhận ký hợp đồng 1 năm và có điều khoản được phép đơn phương chấm dứt hợp đồng vào giữa mùa giải. Rất nhiều điều kiện được phản ánh trong hợp đồng này và Timothy được yêu cầu ở phòng ngay cạnh phòng… HLV trưởng. 

    Trải qua quá nhiều khó khăn, Timothy quyết định “cải tà, quy chính”. Đã hơn 2 tháng “Bò mộng” về với đội bóng phố Núi nhưng “cơm vẫn lành, canh vẫn ngọt” và đặc biệt, chưa có vụ cãi vã, đánh lộn nào xảy ra. Có lẽ cũng vì thế mà Timothy đáng sợ hơn trên sân cỏ với cú hat-trick đầu tiên của mùa giải và dẫn đầu danh sách ghi bàn dù đội anh đá ít hơn 1 trận.
    Hy vọng, trong năm Giáp Ngọ này, HA.GL sẽ tiếp tục thuần hoá được “chú ngựa bất kham”!

    6 năm, Timothy có 66 bàn thắng
    Một sự trùng hợp đặc biệt với Timothy ở vòng đấu vừa rồi khi anh lập hat-trick, nâng tổng số bàn thắng ghi được ở Việt Nam lên con số 66, ở mùa giải thứ 6. Cụ thể, tiền đạo này có 11 bàn trong màu áo Đồng Tháp, cống hiến cho HP.HN 30 bàn trong 2 mùa, đóng góp cho CLB Hà Nội 17 bàn, V.NB 3 bàn và tới nay là HA.GL với 5 bàn.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội