Bóng Đá Plus trên MXH

“TP.HCM sẽ xây dựng lại hình ảnh bóng đá”
Tuấn Thành (ghi) • 06:03 ngày 22/08/2013
Chiều qua, Phó GĐ Sở  VH-TT&DL TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết: “Chúng tôi chưa nhận được bất cứ một văn bản nào của lãnh đạo XMXT.SG về việc không tiếp tục thi đấu ở V-League 2013, phía LĐBĐTP.HCM cũng thế.
    Mọi người chỉ biết thông tin qua bản thông cáo báo chí mà đội bóng này gửi đến các cơ quan truyền thông. Tuy nhiên, XMXT.SG là một doanh nghiệp đặc thù hoạt động trên địa bàn thành phố, nên chúng tôi luôn có sự giúp đỡ và hỗ trợ họ như những doanh nghiệp khác. Thế nhưng, đứng về mặt quản lý nhà nước, chúng tôi không thể can thiệp vào những quyết định của doanh nghiệp.

    Từ việc này, ông Mai Bá Hùng bày tỏ: “Theo tôi, sau mùa giải này, chúng ta cần có cuộc hội thảo để từ đó có cách quản lý bóng đá cho phù hợp với đặc thù của Việt Nam. Chúng ta hay nói bóng đá chuyên nghiệp là doanh nghiệp hoạt động độc lập, nhưng thực tế hầu hết các đội bóng ở ta đều có liên
    quan đến nhà nước, từ công tác đào tạo lực lượng ban đầu, cơ sở vật chất hiện hữu (như sân bãi tập luyện, thi đấu…), thậm chí đến kinh phí hoạt động cũng ít nhiều có sự tài trợ của nhà nước. Vì thế, cần có những qui định, giải pháp để cấp nhà nước có sự quản lý và quyền hạn nhất định với CLB bóng đá, nhằm tránh trường hợp những doanh nghiệp làm bóng đá theo kiểu ngẫu hứng như thời gian qua”.

    Về chuyện TP.HCM “trắng” bóng đá chuyên nghiệp, ông Mai Bá Hùng cho biết: “Chúng tôi đã và đang xây dựng một lộ trình để phát triển bóng đá thành phố bền vững lẫn căn cơ để tránh tình trạng ăn xổi như hiện nay. Trước mắt ngành thể thao sẽ đầu tư phát triển cho đội bóng TP.HCM (của trung tâm TDTT Thống Nhất) vừa đoạt vé lên chơi hạng Nhất ở mùa giải 2014 theo phương châm nhà nước và doanh nghiệp cùng làm, đây cũng là một trong những phương án để xây dựng lại hình ảnh của bóng đá thành phố”.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội