Bóng Đá Plus trên MXH

Trọng tài Thái Lan “hại” ĐT nữ Việt Nam tiếp tục tạo scandal
Thụy Du • 21:21 ngày 22/05/2014
Dù AFC đã thừa nhận sai sót của bà Pannipar Kamnueng bằng một quả phạt tưởng tượng trong trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam - Australia, nhưng vị trọng tài người Thái Lan vẫn tiếp tục được cầm còi ở trận bán kết giữa Nhật Bản và Trung Quốc. Và bà Pannipar Kamnueng tiếp tục tạo scandal.
    Phút 120, trọng tài Pannipar Kamnueng rút thẻ vàng thứ hai để cảnh cáo Li Jiayue. Theo nguyên tắc, vị trọng tài này phải rút một thẻ đỏ để truất quyền thi đấu hậu vệ của Trung Quốc. Tuy nhiên, bà Pannipar Kamnueng dường như quên mất là Li Jiayue đã phải lãnh một thẻ vàng ở phút 85 nên không rút thẻ đỏ. Cùng lúc trận đấu được dừng để y tế vào chăm sóc cho thủ môn Trung Quốc nên BHL Nhật đến khiếu nại với trọng tài thứ tư. Ngay lập tức, Li Jiayue tự động rời khỏi sân chứ không cần đợi đến quyết định truất quyền thi đấu của trọng tài chính.

    Đây có thể coi là scandal thứ hai của vị trọng tài người Thái Lan này tại VCK Asian Cup nữ 2014.  Trước đó trong trận đấu ở vòng bảng giữa ĐT nữ Việt Nam và Australia, bà Pannipar Kamnueng đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi phạt gián tiếp ĐT nữ Việt Nam sau một tình huống bắt bóng hợp lệ của Tuyết Mai từ quả phá bóng của Ngọc Anh chứ không phải cố tình trả về.

    Chưa hết sau lỗi nhận định này, trọng tài Thái Lan lại “xé luật” khi kéo quả phạt gián tiếp ấy ra gần chấm 11m dù rằng tình huống diễn ra trong khu vực 5m50. Theo luật, trọng tài chỉ được phép cho thực hiện quả phạt gián tiếp ngay vạch 5m50 song song với đường ngang của vạch cầu môn. Với góc sút rộng hơn nên Australia đã dễ dàng ghi bàn thắng ở những phút cuối cùng của hiệp 1 khiến cho mọi tính toán của ĐT Việt Nam bị phá sản dẫn đến trận thua chung cuộc 0-2 đáng tiếc. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay