Bóng Đá Plus trên MXH

U19 Việt Nam & chiếc băng đội trưởng
ĐỨC NGUYỄN (từ Brunei) • 07:49 ngày 15/08/2014
Từng có một thời gian, HLV Guillaume Graechen phải đau đầu đi tìm người đeo chiếc băng đội trưởng của U19 Việt Nam. Nhưng bây giờ, có vẻ nhà cầm quân người Pháp đã tìm được cầu thủ xứng đáng đảm nhiệm vai trò này, đó là Công Phượng.
    TỪ XUÂN TRƯỜNG ĐẾN TUẤN ANH
    Từ Sannix Cup 2012 tại Nhật Bản, giải đấu mà Học viện HA.GL – Arsenal JMG (hiện là nòng cốt của U19 Việt Nam) góp mặt, Lương Xuân Trường là người được chọn mặt gửi vàng. Đây là cầu thủ có tính cách chỉn chu, ăn nói suôn mượt và đặc biệt là vốn ngoại ngữ rất tốt, nên chiếm được cảm tình của HLV Guillaume Graechen. 

    Thực tế, kể từ thời điểm đó cho đến các giải đấu lớn như giải U19 Đông Nam Á 2013, vòng loại U19 châu Á 2014, giải bóng đá U19 Quốc tế 2014 - Cúp NutiFood, cho đến chuyến tập huấn dài ngày tại châu Âu, Trường vẫn được gửi trọn niềm tin. 

    Thế nhưng, trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản hồi tháng 6 vừa qua, chiếc băng đội trưởng đã bất ngờ được chuyển giao cho người bạn thân của anh là Nguyễn Tuấn Anh. Xuân Trường và Tuấn Anh là đội bạn tâm đầu ý hợp, hiểu nhau không chỉ ở chuyện trên sân chuyền bóng không cần nhìn, mà còn hợp nhau cả về “gu” thời trang. Vậy cho nên, mỗi khi nhắc đến chiếc băng thủ quân, “Nhô” (biệt danh của Tuấn Anh) có cái gì đó “ái ngại”. 

    Dù vậy, kể từ ngày đảm nhiệm vai trò thủ lĩnh, Tuấn Anh đã sống cởi mở hơn. Cùng với khả năng chơi bóng thiên bẩm, tiền vệ người Thái Bình được rất nhiều đồng đội ủng hộ. Nhưng “Nhô” vẫn chưa phải là đội trưởng cuối cùng của U19 Việt Nam!

    Công Phượng bứt tốc ghi bàn như Messi

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    ĐÂY RỒI! CÔNG PHƯỢNG
    Đã có một cuộc chuyển giao chiếc băng đội trưởng trên đất Nhật Bản và lần này, người được chọn là Công Phượng. Người ta chưa biết nhiều về anh, bởi tiền đạo này sống khá kín tiếng ở đời thường. Nhưng trên sân, Phượng luôn mang theo một khát vọng chiến đấu và chiến thắng rất lớn, điều mà bất kỳ ai cũng phải nể. 


    Có lần tôi hỏi Phượng về chiếc băng đội trưởng, anh chỉ cười rồi bảo: “Không ai đeo nữa thì Phượng đeo, chẳng có vấn đề gì, trên sân ai cũng giống ai thôi, vì đội bóng cả”. Đúng thế, Công Phượng luôn khiêm tốn, luôn biết giữ mình dù bây giờ anh đang là “viên ngọc sáng” của bóng đá Việt Nam.

    Sau 3 trận đấu của Cúp Hassanal Bolkiah 2014, Công Phượng đã có 2 bàn thắng cùng những đóng góp quan trọng về tinh thần với U19 Việt Nam. Vì thế, việc BHL chọn Công Phượng đeo băng đội trưởng có lẽ là quyết định đúng đắn. Cũng hy vọng rằng, với vị thế mới, Phượng sẽ còn bay cao hơn, xa hơn, đúng với những gì mà những người yêu mến anh đã gửi gắm!

    Số 10 đích thực!
    Trong cách chơi của U19 Việt Nam hiện tại, Công Phượng đóng vai trò giống như người “chia bài”, đồng thời đảm nhiệm cả vai trò ghi bàn. Từ lâu, vai trò số 10 trong bóng đá Việt Nam gần như đã nhạt phai, nhưng với Công Phượng chúng ta có thêm một
    hy vọng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội