Bóng Đá Plus trên MXH

V.Hải Phòng 1-2 B. Bình Dương: Chiến thắng của đẳng cấp!
07:27 ngày 11/08/2013
Nhiều năm nay, các cuộc đọ sức giữa V.HP và B.BD đều được coi là những trận đại chiến của V-League. Chiều qua trên sân Lạch Tray, dù V.HP và B.BD đều đang trải qua một mùa bóng “kém vui” nhưng những gì họ thể hiện vẫn xứng đáng với đẳng cấp của hai đội bóng lớn.
    Khách đánh phủ đầu
    Cùng đề ra mục tiêu giành 3 điểm nên cả V.HP lẫn B.BD nhập cuộc với thế trận tấn công cởi mở. Ngay ở phút thứ 2, đội khách đã có bàn mở tỷ số do công của Sunday khi tiền đạo người Nigeria băng vào đón quả tạt của Philani bên phía cánh phải và dứt điểm rất quyết đoán. Bàn thua sớm không làm V.HP và cũng như các khán đài sân Lạch Tray “mất nhiệt”. Chủ nhà dồn lên tấn công và chơi có nét, khiến hàng phòng ngự B.BD chống đỡ rất vất vả. Tuy nhiên, khi V.HP chưa kịp tìm bàn thắng thì họ lại nhận thêm một “gáo nước lạnh” thực sự khi Anh Đức nhân đôi cách biệt ở phút 13. Vị trí hậu vệ trái của Văn Học bên đội chủ sân Lạch Tray tỏ ra bất lực trong việc ngăn chặn ý đồ “khoét biên” được B.BD triển khai rất mạch lạc thông qua “bộ tam” Philani – Anh Đức – Sunday. 

    Hai bàn thua làm V.HP choáng váng và trong phần còn lại của hiệp 1, dù đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng các pha phối hợp của V.HP tỏ ra rất thiếu mạch lạc. Ngược lại, B.BD chơi khá thảnh thơi nhưng mỗi khi bất ngờ tăng tốc, họ đều tạo áp lực lớn lên khung thành của thủ môn Thanh Thắng.

    Chủ chỉ biết… than trời
    Sau giờ nghỉ, những sự điều chỉnh về lối chơi và con người của V.HP mới bắt đầu phát huy tác dụng rõ rệt. B.BD liên tục bị “làm khổ” bởi những đường lên bóng tốc độ cao và đa dạng của đội chủ nhà. Phút 58, những nỗ lực tấn công của V.HP được đền đáp bằng bàn gỡ do công của Justice. Cũng giống khi B.BD có “doping tinh thần” nhờ 2 bàn thắng sớm, pha lập công của Justice khiến V.HP có thêm “năng lượng” để tạo những cơn bão thực sự, uy hiếp đối thủ trong suốt thời gian còn lại của hiệp 2.

    Có những thời điểm, B.BD chỉ biết co về phòng ngự và trông chờ vào may mắn trong việc bảo toàn lợi thế dẫn bàn. Nhưng chiều qua, thần may mắn chỉ mỉm cười với V.HP duy nhất 1 lần (ở bàn thắng của Justice), còn lại, những pha dứt điểm thừa hiểm hóc của Tấn Tài, Quang Hải đều kết thúc trong sự tiếc nuối khi bóng chỉ đi chệch mục tiêu trong gang tấc.

    Kết thúc trận đấu, B.BD thở phào vì “sống sót” trước những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ. Còn các thành viên của V.HP chỉ biết… than trời vì đã để thua 2 bàn quá sớm rồi lại không may mắn với những cú “bắn phá” của mình.

    BÀN THẮNG
    V.HP: Justice (58’)
    B.BD: Sunday (2’), Anh Đức (13’)

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    V.HP: Thanh Thắng, Văn Nam, Văn Phong (Thanh Tùng, 46’), Justice, Văn Học (Hoàng Đức, 21’), Hữu Phát (Tiến Thành, 70’), Minh Châu, Tấn Tài, Văn Tân, Quang Hải, Gilberto.
    B.BD: Esele, Xuân Hợp, Helio, Huỳnh Phú, Robert, Hữu Thắng (Công Huy 52’), Aniekan, Vũ Phong (Quang Vinh, 89’), Philani, Anh Đức (Kesley, 74’), Sunday.
    Trung Dũng • 07:27 ngày 11/08/2013

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay