Bóng Đá Plus trên MXH

V-League: Ông út Nhiệm & câu chuyện “vượt ngục” của ĐT.LA
Đức Nguyễn • 06:00 ngày 14/08/2013
Trong lịch sử V-League, không có nhiều đội bóng vừa thay tướng, đang đứng bét bảng, lại có một lèo 4 trận thắng và thoát hiểm ngoạn mục như ĐT.LA (hiện xếp thứ 8 trên BXH). Trong thành công của ĐT.LA có không ít dấu ấn của chủ tịch CLB ĐT.LA ông Võ Thành Nhiệm.
    “VE SẦU THOÁT XÁC”
    Sau vòng 8, để cứu đội bóng khỏi viễn cảnh “chìm xuồng”, lãnh đạo ĐT.LA, đứng đầu là ông Võ Thành Nhiệm (Chủ tịch CLB) đã mời HLV Marcelo Zuleta thay ông Fransico Vital. Thế nhưng, sau 7 trận, HLV người Argentina chỉ mang về cho ĐT.LA vẻn vẹn 4 điểm (1 thắng, 1 hòa và 5 thua).


    Vòng 19, trước đối thủ mạnh SHB.ĐN (trái), ĐT.LA vẫn thắng 3-2

    Sau trận thua ê chề 0-8 trước SLNA (vòng 14) và thất bại 2-5 trước B.BD, ông Nhiệm đã đi đến một quyết định đầy quyết đoán: “Đội bóng họp khẩn và nói lời chia tay với HLV Marcelo. Sự thật, HLV Ngô Quang Sang lên thay nhưng đã không ít người hoài nghi bởi gia tài mà 2 HLV ngoại quốc để lại cho ĐT.LA là vị trí bét bảng với 11 điểm. Hơn thế nữa, anh Sang hiền, lại chưa có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường V-League”, ông Nhiệm tâm sự.

    Thế nhưng, niềm tin tưởng chừng mong manh như sợi chỉ tơ ấy, lại trở thành một điều kỳ diệu:  ĐT.LA đã có một cuộc đào thoát đầy ngoạn mục, ít nhất cho đến thời điểm này. Và bầu Nhiệm xứng đáng được xướng tên bởi ông chính là một trong những “quân sư”, là người bẻ bánh lái trên con thuyền ĐT.LA vốn ghập ghềnh trong bão.

    DẤU ẤN BẦU NHIỆM
    Khi ĐT.LA đang dần lao vào cửa tử, nhiều người cho rằng, đặt canh bạc vào HLV Ngô Quang Sang là một sự mạo hiểm đối với ông Chủ tịch CLB. Nhưng ông Nhiệm có một niềm tin nào đó thôi thúc, phải đưa cấp dưới lên làm “lái trưởng”.

    “Tôi có niềm tin rằng anh Sang sẽ thành công bởi tính cách và sự hiểu biết cầu thủ, lẫn đội bóng ĐT.LA trong bao năm qua” - ông Nhiệm chia sẻ với PV báo Bóng đá.



    Dưới sự cố vấn của bầu Nhiệm, cùng với những lời tiếp thu cũng như phản hồi từ nhiều phía, ĐT.LA thời “hậu Marcelo” thực sự  là một ngôi nhà hạnh phúc. Bầu Nhiệm bộc bạch: “Tôi biết HLV Ngô Quang Sang không phải mẫu người nói nhiều và la hét kiểu Vital hay Marcelo. Thay vào đó, anh Sang thường động viên tinh thần các cầu thủ từ trên sân cỏ đến từng bữa cơm. Tôi nghĩ, giải phóng được cái đầu, thì ĐT.LA sẽ có cơ hội trụ lại ở sân chơi V-League”.

    Niềm tin của bầu Nhiệm đặt vào HLV Ngô Quang Sang rõ là không nhầm chỗ. Vị HLV trẻ này cũng tạo ra khác biệt với những người tiền nhiệm khi ông Sang đã đả thông được tư tưởng trong cái đầu của các cầu thủ vốn đầy sức ì sau những trận toàn thua.

    Với quan niệm cấp tiến ấy, ĐT.LA đã đập đi và xây lại ngôi nhà với một bộ cánh mới, vững như bàn thạch chứ không mong manh như các triều đại trước. Trên nền tảng ấy, ĐT.LA đã thoát khỏi đáy bảng với những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước các đối thủ rất sừng sỏ là V.HP, K.KG, V.NB và SHB.ĐN.

    Sau câu chuyện bổ nhiệm đưa người nhà lên làm thuyền trưởng, bầu Nhiệm cũng được coi là người “khéo co” khi quyết định vận động, tăng tiền thưởng cho cầu thủ. Đây cũng là một trong những tiền đề làm nên thành công cho ĐT.LA tính đến thời điểm này.



    Hãy còn 3 vòng đấu nữa V-League mới hạ màn nhưng so với các đối thủ khác, cánh cửa trụ hạng đã mở rộng với ĐT.LA! Nếu cuối mùa bóng này, ĐT.LA được nhận danh hiệu “ngựa về ngược”, rõ ràng bầu Nhiệm xứng đáng được nhận “cái roi vàng” với những con tính quyết đoán và đúng đắn của mình.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội