Bóng Đá Plus trên MXH

V.NB suýt bị kiện lên FIFA!
Trung Dũng • 05:34 ngày 29/12/2013
Cách đây ít ngày, một đội bóng ở tận Botswana là BMC FC suýt chút nữa đã đệ đơn kiện Vissai Ninh Bình lên FIFA vì “tội” tiếp xúc với cầu thủ của họ trái phép. Mọi chuyện lúc này đã được giải quyết êm đẹp, nhưng có lẽ, đó là bài học dành cho các CLB Việt Nam khi tham gia TTCN quốc tế.
    Câu chuyện bắt đầu khi V.NB đón trung vệ Musa Ohilwe (ảnh) đến thử việc trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho mùa giải 2014. Sau khi kiểm tra và thấy khá ưng cầu thủ sinh năm 1986 này, V.NB bắt đầu tiến hành các thủ tục pháp lý để thực hiện thương vụ chiêu mộ. Nhưng khi V.NB liên hệ với LĐBĐ Botswana đề nghị cấp ITC (giấy chuyển nhượng quốc tế) cho Ohilwe thì họ mới “ngã ngửa” là, trung vệ này vừa trốn CLB chủ quản (còn 8 tháng hợp đồng) để sang Việt Nam thử việc.

    Tức giận với hành động của Ohilwe, BMC FC doạ đưa vụ việc ra FIFA và nếu điều đó xảy ra thì V.NB sẽ phải “lãnh đủ” vì tiếp xúc trái phép với cầu thủ của họ. May mà sau đó, kẻ “đạo diễn” vụ Ohilwe lén sang Việt Nam thử việc là tay “cò” Moran Nthoiwa đã tìm mọi cách để xin BMC FC bỏ qua. Vì thế, sự việc không còn ầm ĩ nữa và nhiều khả năng Ohilwe sẽ khoác áo V.NB theo dạng cho mượn từ BMC FC tại V-League 2014.

    Xem ra, các CLB Việt Nam nên chọn lựa kỹ càng các ngoại binh ngay từ “vòng gửi xe” bởi chỉ cần “thiếu may mắn” một chút trong các vụ việc như của Ohilwe vừa rồi, họ sẽ bị FIFA phạt rất nặng!
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay