Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng cuối V-League 2014: B.BD vô địch, Thanh Hóa giành vị trí thứ 3 chung cuộc
Xuân Thuỷ • 19:07 ngày 10/08/2014
Loạt trận cuối V-League 2014 đã khép lại. Ngôi vô địch thuộc về B.BD, á quân thuộc về HN.T&T và đội đứng thứ 3 là Thanh Hóa.
    * Xem BXH V-League 2014 tại đây

    Cục diện trước vòng cuối

    V-League 2014 đã tìm ra chủ nhân của danh hiệu vô địch, đó là B.BD. Ngôi vị á quân cũng đã thuộc về HN.T&T. Bên cạnh đó, HV.AG chắc chắn đứng cuối bảng và sẽ đá trận play-off với XSKT.Cần Thơ để tranh suất dự V-League 2015.

    Tuy nhiên, không vì thế mà vòng 24, vòng cuối cùng của V-League 2014 trở nên kém hấp dẫn. Cuộc đua tranh vị trí thứ 3 giữa Thanh Hóa và SHB.ĐN sẽ là tâm điểm của vòng đấu cuối. Thú vị hơn, Thanh Hóa sẽ đối đầu với á quân HN.T&T trên sân Hàng Đẫy và SHB.ĐN sẽ thư hùng cùng nhà vô địch B.BD trên sân Bình Dương. Hai cặp đấu với sự góp mặt của 4 đội bóng dẫn đầu V-League 2014 chắc chắn hấp dẫn.

    Đáng lưu ý, lãnh đạo của Thanh Hóa vừa phát đi thông điệp: Nếu đội bóng của họ không giành được vị trí thứ 3, các cầu thủ sẽ bị trừ lương tháng 7 và tháng 8. Đây sẽ là động lực vô cùng lớn để Thanh Hóa chiến đấu với HN.T&T.

    Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về Samson?
    Thêm nữa, ở danh hiệu Vua phá lưới, Hoàng Vũ Samson đang dẫn đầu với 22 bàn thắng và đứng trước cơ hội lần thứ 2 giành danh hiệu cá nhân cao quý này. Liệu với 18 bàn, Timothy có tạo nên điều thần kỳ để vượt qua Samson? Đó cũng sẽ là một cuộc chiến đáng chú ý ở vòng cuối.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

    Đội hình dự kiến trận HN.T&T vs Thanh Hóa:
    HN.T&T: Văn Công, Quốc Long, Tiến Dũng, Cryus, Ngọc Đức; Văn Quyết, Ngọc Duy, Văn Hiếu, Thành Lương; Samson, Bảo Khanh.
    Thanh Hóa: Vĩnh Lợi; Xuân Thành, Van Bakel, Xuân Luân, Đức Tuấn; Quốc Phương, Hoàng Vissai, Ceh, Xuân Tú; Văn Tân, Dinic.

    Đội hình dự kiến trận B.BD vs SHB.ĐN:
    B.BD: Quốc Thiện Esele; Văn Hoàn, Đình Luật, Phước Tứ, Tiến Thành; Trọng Hoàng, Moses, Tấn Tài, Anh Đức; Quang Vinh, Abass.
    SHB.ĐN: Thanh Bình; Tấn Điền, Hải Lâm, Valentic, Duy Lam; Quách Tân, Minh Tâm, Thanh Hưng, Quốc Anh; Zbrun, Bernardo.

    Theo ghi nhận của phóng viên Bongdaplus. Không khí trên sân VĐV Bình Dương nơi diễn ra trận đấu giữa B.BD - SHB.ĐN và sân Hàng Đẫy, nơi diễn ra trận thư hùng giữa HN.T&T và Thanh Hóa đang rất cuồng nhiệt.
    Nhằm cổ vũ cho đội nhà, CĐV Thanh Hóa đã lên kế hoạch và diễn hành khắp thành phố Hà Nội. Các CĐV xứ Thanh đã lên kế hoạch và di chuyển quãng đường dài từ Thanh Hóa ra Hà Nội vào sáng nay.
    Đội hình ra sân trận đấu HN.T&T vs Thanh Hóa
    HN.T&T: Văn Công; Văn Dũng, Văn Biển, Cyrus, Văn Hiếu, Hector, Văn Quyết, Thành Lương, Ngọc Duy, Quốc Long, Samson.
    Thanh Hóa: Vĩnh Lợi; Xuân Luân, Ceh, Duy Nam, Xuân Thành, Thanh Bình, Quốc Phương, Xuân Tú, Đức Tuấn, Tấn Đạt, Van Bakel.

    Đội hình ra sân trận đấu B.BD vs SHB.ĐN
    B.BD: Minh Phong; Đoàn Marcelo, Moses, Trọng Hoàng, Abass, Minh Trung, Văn Thành, Tăng Tuấn, Văn Bình, Minh Đức, Robert.
    SHB.ĐN: Thanh Bình; Huy Toàn, Hoàng Quảng, Minh Tâm, Hải Lâm, Thanh Hưng, Valentic, Hùng Sơn, Zbrun, Quốc Anh, Bernardo.

    Trận đấu trên sân Bình Dương và sân Hàng Đẫy đã bắt đầu.
    CĐV Bình Dương rất phấn khích và họ cho rằng góp công lớn vào chức vô địch của B.BD là tài năng của GĐKT Lê Thụy Hải.
    Trưa hôm qua (9/8), chiếc cúp vô địch đã được BTC mang từ Hà Nội vào Thủ Dầu Một để chuẩn bị trao cho đội B.Bình Dương sau trận đấu chiều nay. Do chiếc cúp tương đối cồng kềnh nên suýt chút nữa đã không được lên máy bay, may là mọi việc đã được giải quyết êm đẹp vào giờ chót.
    Phút 9: Trên sân Bình Dương, B.BD và SHB.ĐN đang thi đấu sôi nổi. Thâm chí, SHB.ĐN có phần nhỉnh hơn. Vừa rồi, Hùng Sơn có một pha dứt điểm từ xa khá tốt. Thủ môn Minh Phong của chủ nhà phải mất hai nhịp mới khống chế được bóng.
    Phút 15: VÀO!!! Một bàn thắng đẹp mắt của Hùng Sơn. Sau khi khống chế bóng khéo léo, Hùng Sơn làm động tác giả loại một trung vệ của B.BD và sau đó tung ra một cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Minh Phong. Tỉ số là 1-0 nghiêng về phía đội khách SHB.ĐN.
    Phút 18: Lúc này, trên sân Hàng Đẫy, Thanh Hóa vẫn hòa HN.T&T với tỉ số 0-0. Và với việc SHB.ĐN tạm dẫn B.BD 1-0, vị trí thứ 3 trên BXH đang thuộc về SHB.ĐN
    Phút 19: VÀO!!! Quốc Phương vừa lập công! Từ bên cánh trái, anh nhận bóng và di chuyển vào cấm địa. Cú sút cực mạnh về phía góc xa của Quốc Phương đã không cho thủ môn Văn Công cơ hội cản phá. 1-0 cho Thanh Hóa.
    Như vậy, hai đội bóng đang đua tranh vị trí thứ 3 là SHB.ĐN và Thanh Hóa đều đang tạm dẫn hai đội chủ nhà B.BD và HN.T&T. Với tỉ số này, Thanh Hóa lại vượt lên trên so với SHB.ĐN.
    BTC giải sẽ trao HCB cho á quân V-League 2014 là HN.T&T trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu với Thanh Hóa. Mọi phương án chuẩn bị cho lễ trao giải đã được BTC giải và BTC sân Hàng Đẫy tiến hành xong. Trong trường hợp Thanh Hóa xếp thứ ba chung cuộc, họ cũng sẽ được trao HCĐ luôn. Bên cạnh đó, BTC giải cũng chuẩn bị phương án trao HCĐ cho SHB.ĐN tại Bình Dương trong trường hợp đội bóng này xếp trên Thanh Hóa chung cuộc.
    Phút 37: VÀO!!! 1-1 cho B.BD! Từ đường tạt như đặt của Abass, Văn Thành bằng vào và thực hiện một pha đánh gót điệu nghệ ghi bàn cho độ chủ nhà. Tỉ số đã được quân bình 1-1 cho B.BD trước SHB.ĐN. Một bàn thắng tuyệt đẹp của Văn Thành. Và đây cũng là bàn thắng đầy tiên của Văn Thành cho B.BD ở mùa giải này.
    Khá bất ngờ khi vào thời điểm này, HV.AG, đội bóng chắc chắn sẽ đá play-off để giành suất ở lại V-League 2015, lại đang dẫn trước SLNA với tỉ số 1-0.
    Phút 44: Trên sân Bình Dương, cầu thủ trẻ Huy Toàn của SHB.ĐN vừa bất đắc dĩ rời sân do dính chấn thương.
    Hiệp 1 trận đấu giữa B.BD và SHB.ĐN đã khép lại. Cùng lúc này, hiệp 1 giữa HN.T&T vs Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy cũng kết thúc.
    Cục diện của vòng cuối V-League 2014 sau hiệp 1 tạm thời như sau: Với việc dẫn trước HN.T&T 1-0, Thanh Hóa đứng ở vị trí thứ 3 với 43 điểm. SHB.ĐN đứng thứ 4 do hòa B.BD với tỉ số 1-1. Đội bóng sông Hàn được 39 điểm.
    Hiệp 2 của loạt trận cuối V-League 2014 đã bắt đầu.
    Trên sân Hàng Đẫy, CĐV Thanh Hóa đang vô cùng hưng phấn. Với họ, vị trí thứ 3 chung cuộc của đội bóng con cưng đã là thành công lớn.
    Phút 47: VÀO!!! Từ quả đá phạt của Thành Lương, Văn Hiếu bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Thủ đô.
    Phút 51: VÀO!!! Trong một pha lên tham gia tấn công, Cyrus đã bất ngờ đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho HN.T&T trước Thanh Hóa.
    Phút 54: VÀO!!! Văn Quyết vừa ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho HN.T&T.

    Phút 55: VÀO!!! 2-3 cho Thanh Hóa. Cầu thủ lập công là Thanh Bình.
    Tới thời điểm này, có thể nói chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới đã thuộc về Hoàng Vũ Samson. Anh có 22 bàn và nhiều hơn Timothy, cầu thủ đứng thứ 2 tới 4 bàn.
    Trên sân của HV.AG, Quang Tình vừa ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho SLNA.
    Phút 75: VÀO!!! Samson lập công. Như vậy, anh đã có 23 bàn thắng tại mùa giải này. Và như nhận định của chúng tôi, Samson chắc chắn sẽ là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới. Hiện anh hơn Timothy, cầu thủ đứng thứ 2 tới 5 bàn.

    VIDEO: Pha lập công thứ 23 tại V-League 2014 của Samson (HN.T&T 4-2 Thanh Hóa)
    Phút 88: SHB.ĐN vẫn đang cầm hòa B.BD với tỉ số 1-1. Và nếu không có bàn thắng, SHB.ĐN sẽ vẫn đứng thứ 4, bất chấp Thanh Hóa thua cuộc trước HN.T&T.
    Phút 88: VÀO!!! Văn Thành vừa đánh đầu ghi bàn cho HN.T&T. Tỉ số trận đấu trên sân Hàng Đẫy đã là 5-2 nghiêng về HN.T&T.
    Như vậy là loạt trận cuối của V-League 2014 đã khép lại. Kết quả cụ thể như sau:

    B.BD 1-1 SHB.ĐN
    HN.T&T 5-2 Thanh Hóa
    Than.QN 2-0 QNK.QN
    Đồng Nai 0-1 ĐTLA
    HV.AG 1-2 SLNA
    HAGL 2-1 Hải Phòng
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội