Bóng Đá Plus trên MXH

VPF và các CLB thống nhất phương án có đội xuống hạng
TRUNG DŨNG • 09:01 ngày 17/04/2014
Sáng qua (16/4), tại Hà Nội, VPF đã tổ chức buổi họp với đại diện các CLB về công tác tổ chức, điều hành tại giai đoạn 2 của V-League 2014 trước sự việc V.NB rút lui khỏi giải. Sau khi thảo luận kỹ càng, VPF và các CLB đã thống nhất được phương án tổ chức giải, đặc biệt là suất xuống hạng, để trình lên VFF xem xét phê duyệt trong thời gian tới.
    XẾP LẠI LỊCH THI ĐẤU LƯỢT VỀ
    Cuộc họp có sự tham dự của các ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông - đối ngoại; Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF; Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty VPF; Koji Tanaka - Trưởng BTC V-League  và đại diện của 10/12 CLB tranh tài tại V-League 2014 (đại diện của HV.AG và SHB.ĐN xin vắng mặt) cùng đông đảo phóng viên báo giới.

    Việc V.NB không tiếp tục tham dự giải khiến V-League 2014 chỉ còn 12 đội tranh tài. Tại cuộc họp, đại diện các CLB đã nhất trí với phương án xếp lại lịch thi đấu cho giai đoạn 2. BTC giải cũng đã cân nhắc và tính toán kỹ càng để đảm bảo các yếu tố là không có đội nào thi đấu sân nhà hoặc sân khách trong 3 trận đấu liên tiếp; ở 4 vòng cuối tất cả các CLB đều thi đấu 2 trận sân nhà - 2 trận sân khách. 

    Theo đó, giai đoạn 2 của giải sẽ bắt đầu từ vòng 14 (ngày 26/4) và kết thúc ở vòng 24 (ngày 10/8). Mỗi vòng có 6 cặp đấu diễn ra và sẽ không có đội phải nghỉ thi đấu như ở giai đoạn 1.


    VẪN CÓ SUẤT XUỐNG HẠNG!
    Bên cạnh đó, cuộc họp cũng tiến hành thảo luận, phân tích, đánh giá các giải pháp xử lý các vấn đề khác trong công tác tổ chức và điều hành giải. Sự việc nhận được sự quan tâm nhiều nhất trong buổi họp hôm qua chính là việc V-League 2014 có suất xuống hạng hay không sau khi V.NB khẳng định sẽ không tiếp tục tham dự giải? Dù có những ý kiến và nhận định khác nhau về vấn đề này, nhưng nhìn chung, VPF cũng như tất cả các CLB đều muốn sân chơi V-League phải đảm bảo tính cạnh tranh, cống hiến và có chất lượng chuyên môn tốt nhằm phục vụ khán giả. Do vậy, đại diện các CLB tham dự cuộc họp thống nhất sẽ đề xuất Ban chấp hành VFF xem xét duy trì việc có suất xuống hạng tại mùa giải năm nay. 

    Theo đó, đội xếp thứ 12/12 trên BXH chung cuộc của V-League 2014 sẽ phải thi đấu thêm một trận play-off với đội xếp thứ 3/8 của giải hạng Nhất 2014 nhằm xác định đội sẽ giành quyền thi đấu tại V-League 2015. Với phương án này, V-League 2015 sẽ có 14 đội tham dự. 

    Để dự phòng trường hợp có đội bất ngờ rút lui như trường hợp V.NB vừa qua, các CLB cũng nhất trí với “phương án B”. Cụ thể, nếu có thêm 1 đội bỏ cuộc thì đội đứng cuối BXH chung cuộc V-League 2014 vẫn sẽ phải đá play-off với đội đứng thứ 3 trên BXH chung cuộc hạng Nhất. Khi ấy, V-League 2015 sẽ có số đội tham dự là 13. 

    Kết thúc cuộc họp, thay mặt lãnh đạo VFF phát biểu kết luận, Tổng thư ký Lê Hoài Anh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của đại diện các CLB và cho biết, toàn bộ các đề xuất của các CLB sẽ được báo cáo với Thường trực VFF trước khi trình Ban chấp hành VFF xem xét và ra quyết định cuối cùng.

    TỔNG THƯ KÝ VFF - LÊ HOÀI ANH: 
    “VFF chung quan điểm với các CLB”


    Phát biểu tại buổi họp giữa VPF và các CLB diễn ra sáng qua, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết, VFF ủng hộ việc phải có đội xuống hạng. “Quan điểm của VFF cũng giống với các CLB và phía VPF là giải đấu phải có đội xuống hạng. Điều này giúp đảm bảo các mục tiêu về tính cạnh tranh, ý nghĩa của các trận đấu - những yếu tố rất quan trọng đối với thể thao”, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh.

    Trưởng BTC V-League muốn các CLB chung tay ngừa “sự cố”Ông Tanaka Koji - Trưởng BTC 
    V-League cho biết: “Không thể ngày một ngày hai mà có thể lấy lại được niềm tin sau vụ việc xảy ra tại V.NB vừa qua và ngăn nó không tái diễn! Là Trưởng BTC V-League, tôi mong và cần sự chung tay góp sức của tất cả các đội, góp phần làm trong sạch nền bóng đá Việt Nam. Chúng ta cần phải quan tâm, chú trọng hơn nữa vào công tác đào tạo trẻ, phải truyền cho các cầu thủ trẻ tình yêu bóng đá, giúp họ có thái độ thi đấu tích cực và nghiêm túc!...”.

    Ý KIẾN CỦA ĐẠI DIỆN CÁC CLB:
    “Càng nhiều suất rớt hạng, giải càng hấp dẫn”
    Đa số đại diện các CLB tham dự cuộc họp với VPF sáng qua đều chung nhận định là phải có suất xuống hạng tại V-League 2014! Thậm chí, một số ý kiến còn muốn có… nhiều suất xuống hạng để giải đấu thêm tính cạnh tranh. 

    Ông Cao Văn Chóng, TGĐ Công ty CP Thể thao bóng đá Bình Dương phát biểu: “V-League 2014 dứt khoát phải có đội xuống hạng để bảo đảm tính cạnh tranh và hấp dẫn. Đẹp nhất là có 2 suất xuống hạng, hoặc 1 suất xuống hạng trực tiếp và 1 suất đấu vớt!”.

    QNK.QN vào thẳng Tứ kết Cúp QG 2014
    Do V.NB bỏ cuộc, không tiếp tục tham dự các giải đấu trong nước nên không chỉ V-League có xáo trộn mà cả Cúp QG cũng chịu ảnh hưởng. Tại Cúp QG, việc V.NB rút lui khiến QNK.QN nghiễm nhiên có vé vào thẳng vòng tứ kết dù không phải đọ sức với đội bóng đất Hoa Lư ở vòng 1/8 như lịch ban đầu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội