Bóng Đá Plus trên MXH

Xây dựng mô hình CLB chuyên nghiệp: Bước tiến lịch sử
Minh Hải • 15:34 ngày 06/05/2014
Sáng nay (6/5), VFF đã tổ chức Hội thảo cấp phép CLB bóng đá chuyên nghiệp để xây dựng lộ trình tiến lên chuyên nghiệp theo mô hình chuẩn của AFC.
    Chủ trì cuộc Hội thảo, về phía VFF có Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, TTK Lê Hoài Anh, Phó TTK Dương Nghiệp Khôi. Về phía VPF có Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn và đông đảo đại diện các đội bóng chuyên nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, Hội thảo còn vinh dự có sự tham dự của Ngài Vasudevan Mahajan - Trưởng Ban cấp phép của AFC.

    TTK VFF Lê Hoài Anh phát biểu tại Hội thảo

    Cuộc Hội thảo đề cập đến các tiêu chí về kỹ thuật để trở thành một đội bóng chuyên nghiệp, từ chất lượng mặt sân thi đấu, sân tập, điều kiện khán đài, an ninh an toàn, hệ thống đào tạo trẻ, nguyên tắc về an toàn tài chính... theo đúng quy chuẩn của AFC. Tại Hội thảo, đại diện của các đội bóng cũng đưa ra những ý kiến để bàn bạc, tranh luận. Dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng tất cả đều tìm cách tháo gỡ bởi xây dựng CLB chuyên nghiệp là góp phần xây dựng nền bóng đá chuyên nghiệp, và đó là bước tiến tất yếu.

    Ngài Vasudevan Mahajan - Trưởng Ban cấp phép của AFC

    Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Chúng ta hiểu rõ các CLB còn thiếu những điều kiện gì để trở thành một đội bóng chuyên nghiệp thực sự. Chúng ta chia sẻ với nhau những khó khăn của từng địa phương nhưng nếu làm chuẩn, làm đúng, chính chúng ta, các cầu thủ và CĐV của chúng ta được hưởng lợi. Ví dụ, giàn đèn được lắp đặt, các cầu thủ không phải đá lúc 15h mà được thi đấu ở điều kiện thuận lợi về thời tiết để cống hiến hết khả năng, CĐV được thưởng thức trận đấu trong tiết trời dịu mát. Mặt sân tốt, cầu thủ tránh chấn thương, độ chính xác cao và khán đài đẹp, CĐV tận hưởng hết cái hay, cái đẹp của trận đấu. Ngoài ra, xây dựng hệ thống đào tạo trẻ, đảm bảo an toàn tài chính, các đội bóng sẽ phát triển bề vững hơn".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội