Bóng Đá Plus trên MXH

Thắng Lazio "4 sao", Juventus giành Siêu Cúp
Q.Nguyên • 07:20 ngày 19/08/2013
Mùa giải mới của bóng đá Italia được mở màn bằng trận tranh Siêu Cup diễn ra trên sân Olimpico giữa Juventus - nhà vô địch Serie A và Lazio - đội bóng đang giữ cúp QG. Song một kịch bản ít ai nghĩ tới đã xảy ra với chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-0 dành cho Juventus.
    Bàn thắng:
    Juventus: Pogba (23'), Chiellini (52'), Lichtsteiner (54'), Tevez (56').

    HLV Antonio Conte của Juventus tung ra một đội hình mạnh, trong đó đáng chú ý trên hàng công là cặp tiền đạo Marko Vucinic và Carlos Tevez, tân binh mới gia nhập từ Man City. Trong khi đó, Lazio không sự phục vụ của đội trưởng Stefano Mauri vì án cấm thi đấu 6 tháng do liên quan đến hành vi dàn xếp tỷ số.

    Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay từ những phút đầu, với những cơ hội được tạo ra ở hai đầu cầu môn. Chỉ trong hơn 10 phút đầu tiên, Juventus đã có 2 tình huống khiến người Lazio phải thót tim. Đầu tiên là cú đánh đầu của Vidal bị từ chối bởi Andres Dias, và sau đó Vucinic không thể tận dụng đường chuyền vào vòng cấm rất đúng tầm của Pirlo.

    Juventus ở phút 21 đã phải nhận tin xấu khi Claudio Marchisio dính chấn thương sau pha va chạm với Stefan Radu và buộc phải đi tắm sớm nhường chỗ cho Paul Pogba.


    Pogba mở tỷ số cho Juventus

    Và chính sự thay đổi ngoài dự kiến của Conte đã giúp Juventus khai thông thế bế tắc. Chỉ 2 phút sau khi xuất hiện trên sân, Pogba đã mở tỷ số cho Juve với cú xoay người dứt điểm sau đường chuyền vào từ cánh phải của Lichtsteiner.

    Tuy nhiên, bàn thắng không giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, thay vào đó là những tình huống vào bóng quyết liệt của cầu thủ hai bên. Trước khi bước vào giờ nghỉ, Hernanes và Andrea Barzagli đều phải nhận thẻ vàng bởi những pha phạm lỗi thô bạo.

    Trận đấu được định đoạt chỉ trong vòng có 4 phút đầu hiệp 2, khi Juve có liên tiếp 3 bàn thắng từ phút 52 đến 56. Phút 52, lại là Lichtsteiner có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm, căng ngang cho Chiellini băng vào dứt điểm gọn ghẽ nâng tỷ số lên 2-0. Phút 54, Lichtsteiner tiếp tục tỏa sáng với dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Marchetti. Hai phút sau, Carlos Tevez có bàn thắng chính thức đầu tiên cho Juve bằng pha đá bồi sau khi Marchetti chỉ có thể cản phá được cú đánh đầu của Pogba.

    3 bàn thua chóng vánh khiến Lazio sụp đổ. Những nỗ lực của đội bóng Thủ đô ở những phút còn lại bất thành và họ đã phải chấp nhận chứng kiến Juventus giành Siêu Cúp năm thứ 2 liên tiếp.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

    Juventus: Buffon; Barzagli (Caceres 75), Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Ogbonna 82), Vidal, Pirlo, Marchisio (Pogba 20), Asamoah; Tevez, Vucinic

    Lazio: Marchetti; Cavanda, Biava, Dias, Radu (Ederson 57); Biglia (Onazi 71), Ledesma (Floccari 57); Candreva, Hernanes, Lulic; Klose
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội