Bóng Đá Plus trên MXH

10 cầu thủ trẻ đáng chú ý ở Bundesliga mùa tới
23:38 ngày 06/08/2013
Bóng đá Đức sản sinh ra nhiều tài năng lớn gần đây và Bundesliga mùa tới sẽ chứng kiến một thế hệ cầu thủ trẻ mới đầy hứa hẹn.
    Thế hệ đầu của cuộc cách mạng Đức là Mesut Oezil, Thomas Muller và Sami Khedira. Họ được tiếp nối bằng những tài năng như Toni Kroos, Schuerrle và Gundogan. Xét tổng quát, sự kết hợp giữa tài chính và đào tạo trẻ, hầu hết những người trưởng thành từ các giải địa phương, đảm bảo Bundesliga luôn sản sinh ra các tài năng mới.

    10. Jonas Hoffman, 21 tuổi (Borussia Dortmund)
    Tiền vệ công này sẽ hy vọng được ra trận nhiều hơn sau khi Gotze ra đi và Leitner được đem cho mượn. Anh đã quyết định ở lại Dortmund và sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với hợp đồng mới Mkhitaryan, tiền vệ người Armenia chuyển tới từ Shakhtar Donetsk. Với tốc độ kinh hoàng và khả năng dứt điểm xuất sắc, anh có thể sẽ có cơ hội thể hiện mình.

    9. Sebastian Rudy, 23 (1899 Hoffenheim)

    Tiền vệ trụ có lối chơi quyết liệt này là một trong vài điểm tích cực của đội U21 Đức trong mùa hè vừa qua. Anh đã chơi thường xuyên ở đội một và giúp Hoffenheim tránh xuống hạng. Rudy sẽ còn có vai trò lớn hơn mùa này.

    8. Emre Can, 19 (Bayern Munich)
    Rất nhiều tài năng trẻ gốc TNK sau đó trưởng thành để khoác áo Die Mannschaft, Can là một trong số đó. Anh đã khoác áo mọi đội trẻ ở Đức theo bước những Sami Khedira và Oezil. Đã rời Bayern, nhưng Can còn cả tương lai phía trước và không có gì phải vội vàng.



    7. Leon Goretzka, 18 (Schalke)

    Cầu thủ trẻ này từng chơi ở hạng Nhì Đức cho Vfl Bochum mùa trước và là đội trưởng U17 Đức. Ban đầu Schalke đã phải cạnh tranh quyết liệt với Arsenal và Manchester United để có tài năng trẻ này. Từ chối những vụ chuyển nhượng lớn và ở lại với giải trong nước là chỉ dấu cho thấy anh sẽ được ra sân nhiều hơn ở mùa tới.

    6. Patrick Herrmann, 22 (Borussia Monchengladbach)
    Cầu thủ cánh người Đức xuất sắc này được gọi là “Marco Reus” tiếp theo, đã là một phần quan trọng trong màu áo Die Fohlen giành suất dự Champions League mùa 2011-12. Với khả năng di chuyển không ngoan và tìm kiếm khoảng trống thông minh, anh sẽ muốn nâng cấp lối chơi của mình trong mùa tới.

    5. Kevin Volland, 21 (1899 Hoffenheim)

    Cầu thủ trẻ này có mặt trong đội U21 Đức chơi thất vọng mùa hè rồi, nơi anh ra sân 3 trận nhưng không ghi được bàn nào. Tuy nhiên, anh vẫn là cầu thủ đầy triển vọng với khả năng khống chế bóng là điểm mạnh nhất. Hoffenheim đã giành chiến thắng trong trận play-off và sẽ trụ lại Bundesliga mùa này. Đó là cơ hội để Kevin Volland có cơ hội cọ xát ở giải đấu hàng đầu nước Đức nhiều hơn.



    4. Daniel Caligiuri, 25 (Vfl Wolfsburg)
    Ở tuổi 25, khó coi Caligiuri là một cầu thủ trẻ, nhưng anh còn ít được biết đến dù xứng đáng nhận sự thừa nhận ở mùa trước. Anh là trung tâm trong thành công của Freiburg ở chiến dịch 2012/13 khi họ không thắng được trận nào khi anh vắng mặt. Màn trình diễn ở cánh của Caligiuri cũng gây được một ấn tượng rất mạnh.

    3. Moritz Leitner, 20 (Stuttgart)
    Anh được cho Stuttgart mượn dù vẫn là một cầu thủ của Dortmund và đã có cơ hội ra sân để có thêm kinh nghiệm. Trước đó Leitner chủ yếu ngồi dự bị vì Kagawa và Goetze, nhưng giờ sẽ có cơ hội thể hiện tài năng của mình.

    2. Marc Andre ter Stegen, 21 (Borussia Monchengladbach)
    Dù là một thủ môn trẻ với thành tích khá tệ ở đội tuyển quốc gia, 12 bàn thua trong 3 trận, anh vẫn được đánh giá rất cao. Mới 21 tuổi và ở vị trí thủ môn, ter Stegen còn tới 2 thập kỷ chơi bóng đỉnh cao trước mắt.



    1. Julian Draxler, 19 (Schalke)
    Tài năng trẻ này đã chơi đằng sau tiền đạo hay ở cánh và là một cầu thủ rất chất lượng. Đồng đội của Draxler và cựu huyền thoại Real Madrid - Raul đã hối thúc CLB TBN sớm mua anh về. Với 6 lần khoác áo đội tuyển Đức trước khi sang tuổi 20, tương lai là rất tươi sáng với anh.
    Chiêu Văn • 23:38 ngày 06/08/2013

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay