Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern đặt mục tiêu phá một loạt kỷ lục
NAM ANH • 16:48 ngày 28/02/2014
Đang có phong độ hết sức ổn định kể từ đầu mùa giải tới giờ, Bayern Munich thể hiện ưu thế của một ứng cử viên hàng đầu trên mọi đấu trường. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Pep Guardiola cũng hướng tới việc thiết lập nên rất nhiều kỷ lục mới.
    Mùa giải này, Bundesliga chính thức trở thành “sân tập” của Bayern khi mà sau vòng đấu thứ 22, đội bóng xứ Bavaria đã bỏ cách “kẻ bám đuổi” Bayer Leverkusen tới 19 điểm. Á quân mùa trước là Dortmund thậm chí còn kém hơn “Hùm xám” 20 điểm và gần như chỉ còn biết hy vọng bảo vệ vị trí Á quân. Với chuỗi 47 trận bất bại tại Bundesliga, thầy trò HLV Pep Guardiola đương nhiên có thể hoàn toàn yên tâm để tập trung cho nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương ở đấu trường Champions League. Giờ đây, mục tiêu của đội bóng chủ sân Alienz Arena trong 12 trận đấu còn lại chỉ là việc có thiết lập thêm kỷ lục nào mới hay không mà thôi.
     
    Trả lời phỏng vấn trên tờ Kicker, giám đốc thể thao của Bayern, ông Matthias Sammer chia sẻ: “Những mùa giải sau, tôi hy vọng rằng khi nhìn lại thành tích của đội bóng, chúng tôi sẽ cảm thấy thực sự tự hào. Bayern đang hướng tới những kỷ lục mới trong năm nay và với phong độ hiện tại, chúng tôi hoàn toàn đủ sức làm được mọi điều”.

    Kể từ thời điểm bị Bayer Leverkusen cầm hòa 1-1 vào ngày 5/10/2013, “Hùm xám” đã giành liên tiếp 14 chiến thắng tại giải VĐQG, hơn 1 trận so với kỷ lục chính họ lập được năm 2005. Với phong độ quá “hủy diệt” ở thời điểm này, các cầu thủ Bayern Munich cũng đang hướng tới thành tích trở thành đội bóng đầu tiên bất bại trong cả mùa giải tại Bundesliga và toàn thắng tất cả các trận ở sân nhà Allianz Arena.
     
    Schalke sẽ là đối thủ tiếp theo của Bayern
     
    Hiện tại, thầy trò HLV Pep Guardiola đang có 62 điểm sau 22 trận đã đấu. Như vậy, trong 12 trận còn lại với 36 điểm có thể giành được, “Hùm xám” hoàn toàn có thể kết thúc mùa bóng 2013/2014 với số điểm nhiều hơn kỷ lục mùa trước dưới triều đại HLV Jupp Heynckes (91 điểm). Bên cạnh đó, Bayern cũng đang được kỳ vọng sẽ tạo ra khoảng cách từ 25 điểm trở lên với đội xếp thứ nhì, một kỷ lục khác.
     
    Cuối tuần này, đội bóng chủ sân Allianz Arena sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ Schalke 04 trên sân nhà. Và họ hoàn toàn có cơ hội duy trì thành tích ghi được ít nhất hai bàn trở lên trong 15 trận đấu liên tiếp, điều chưa đội nào làm được trước đây. Tuy nhiên, với 61 bàn sau 22 vòng đấu, Bayern sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn vượt qua kỳ tích 101 bàn trong cả mùa giải 1971/72 mà thế hệ của Gerd Mueller và Franz Beckenbauer đã lập nên. 

    Tuy nhiên, về mặt phòng ngự, Bayern của Pep Guardiola đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Năm ngoái, nhà ĐKVĐ Bundesliga để lọt lưới tổng cộng 18 bàn nhưng cho tới thời điểm này, họ mới chỉ để thua bằng một nửa con số đó. Ngoài ra, Bayern cũng hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục giữ “trắng lưới” trong 21 trận của chính họ từ mùa trước. Tính đến bây giờ, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có 14 trận không để đối phương ghi bàn.
     
    Thủ thành Manuel Neuer tuyên bố trước các phóng viên: “Đối với chúng tôi, những kỷ lục cũng không phải quá quan trọng. Điều toàn đội hướng đến chính là những danh hiệu”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội